“Kỷ nguyên mới” của Hoàng Anh Gia Lai

15:50 Thứ năm 18/12/2014

Cầu thủ gần như mới hoàn toàn, huấn luyện viên mới, Sân vận động (SVĐ) Pleiku tiếp tục được nâng cấp chuẩn bị cho mùa giải mới… “kỷ nguyên mới” của Câu lạc bộ (CLB) HA.GL đang được mở ra. Có lẽ bầu Đức muốn “xóa bàn cờ” làm lại từ đầu, dù họ đã có thâm niên chinh chiến ở V.League trên 10 năm.

1. Chứng kiến cảnh hàng vạn lượt khán giả trong và ngoài tỉnh ùn ùn kéo đến ngồi ken kín các khán đài SVĐ Pleiku xem thầy trò ông Guillaume Graechen chơi tại giải tập huấn vừa qua, bầu Đức quyết định nâng cấp nhiều hạng mục cho nơi này.

Đầu tiên, tăng ánh sáng đèn lên 1.200 lux. Hiện nay SVĐ Pleiku có 4 trụ đèn, mỗi trụ 16 bóng, được lắp đặt cách đây khá lâu. Sau một thời gian sử dụng đã xuống cấp, hiện nay ánh sáng trên mặt cỏ chỉ khoảng 600 lux. Để đảm bảo tiêu chuẩn, chất lượng cho các trận đấu diễn ra vào ban đêm, CLB HA.GL đang tiến hành lắp thêm mỗi trụ gần gấp đôi số bóng đèn cũ. Khi hoàn thành, độ sáng SVĐ Pleiku sẽ tăng từ 600 lux lên 1.200 lux.

Sân Pleiku. Ảnh: Minh Trần

“Đá đèn” mà thiếu sáng, nó không chỉ ảnh hưởng đến chất lượng chuyên môn trận đấu mà khán giả cũng mỏi cả mắt. Khổ nhất là các bác “phó nháy” và nhà đài, mỗi khi lên hình thường thiếu nét do thiếu sáng, đặc biệt cánh “phóng viên tỉnh” như chúng tôi. Bởi không phải ai, cơ quan truyền thông nào cũng có thể bỏ ra cả trăm, thậm chí hàng trăm triệu đồng mua một chiếc máy ảnh “xịn”, có ống tele to đùng, dài thòng chỉ để chụp đá bóng. Sắp tới đây chuyện này chỉ còn là dĩ vãng.

Cùng với đó, bảng điện tử mới sẽ được lắp đặt ở khán đài D… tất cả tạo ra hiệu ứng ánh sáng, giúp cho lối chơi “thêu hoa dệt gấm” của lứa cầu thủ Học viện HA.GL-Arsenal JMG ở đấu trường V.League mùa tới, càng thêm huyền ảo hơn.
Sân Pleiku

2. Cuộc cách mạng “xanh-sạch-đẹp” trong bóng đá của bầu Đức đang được người hâm mộ Phố núi ủng hộ cuồng nhiệt. Bằng chứng, trung bình mỗi trận đấu của thầy trò ông “Giôm” đá ở giải tập huấn mới đây thu hút khoảng 10 ngàn khán giả đến sân, cộng thêm 15.000 fans hâm mộ trong cả nước xem qua đường truyền youtube.

Anh Trần Hoàng Quân (Phường Yên Thế-TP.Pleiku) cho biết: “Khá lâu rồi khán giả Gia Lai mới quay trở lại SVĐ Pleiku xem HA.GL thi đấu đông như vậy. Chúng tôi hoàn toàn đồng ý với cách làm của bầu Đức, đã ra sân thì cầu thủ phải đá thật, đá đẹp, đá hết mình. Làm được việc đó, dù rớt hạng chúng tôi vẫn ủng hộ tới cùng”.

Đối với HA.GL, mùa giải mới sẽ chính thức được bắt đầu vào ngày 4-1-2015, khi đội quân ông “Giôm” tiếp đón Sana Khánh Hòa BVN trên sân nhà. Và bắt đầu từ ngày 15-12 này, Ban tổ chức sẽ tiến hành bán vé năm (xem trọn mùa) cho khán giả trong và ngoài tỉnh, bằng hình thức trực tuyến hoặc trực tiếp tại SVĐ Pleiku.
Khán giả sân Pleiku

Khán giả sân Pleiku. Ảnh: Minh Trần

Một thành viên CLB HA.GL cho biết: “Mùa giải 2015, HA.GL sẽ đá ít nhất 14 trận trên sân nhà, trong đó có 1 trận ở Cúp Quốc gia. Giá bán mỗi vé 1 triệu đồng/mùa, bên cạnh được vào sân theo lối riêng, hệ thống kiểm soát theo mã vạch. Khán giả mua vé theo hình thức này còn được tặng 1 chiếc áo cùng màu thi đấu đối với HA.GL, có in tên cầu thủ đội chủ sân mà mình yêu thích, được uống nước miễn phí…”.

3. Trước khi bước vào mùa giải mới, đội bóng bầu Đức có 10 ngày tập huấn, “chạy đà” tại Thái Lan (từ 18 đến 28-12). Dự kiến điểm đến là tỉnh Chonburi, nơi có đội bóng cùng tên nổi tiếng ở xứ Chùa Vàng. Tại đây đội sẽ đá tập khoảng 3 trận, sau đó về nước.

Để chuẩn bị cho chuyến đi này, chiều 13-12, HA.GL sẽ có trận giao hữu với người láng giềng Đăk Lăk tại SVĐ Pleiku. Sau trận đấu có thể thầy “Giôm” sẽ gút danh sách ngoại binh trước khi sang Thái Lan. Tuy nhiên tính đến thời điểm hiện nay, HA.GL chưa chọn được cầu thủ ngoại nào ưng ý. Cầu thủ có chiều cao như chân sút người Cameron Obama lại “mỏng cơm”, Julio (Braxin) được coi là có “võ” nhưng thấp bé nhẹ cân, trong khi trung vệ Morec Mitja người Slovenia “cái mác” tốt nhưng khá luống tuổi…

Bầu Đức tuyên bố, sẵn sàng chi nhiều tiền để tậu cho được một tiền đạo “khủng” và trung vệ “thép” cùng “chia lửa” với lứa cầu thủ U.19 tại V.League 2015. Nhưng xem ra cái duyên ngoại binh “xịn” của HA.GL vẫn chưa tới. Thế mới biết tiền chưa phải là tất cả.
Minh Vỹ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục