HLV Huỳnh Đức: 'Đà Nẵng có nhiều cầu thủ hay hơn Thái Sung'

15:51 Thứ sáu 31/10/2014

Chiến lược gia của đội SHB Đà Nẵng bức xúc khi Thái Sung cho rằng mình không được tạo điều kiện thi đấu, dẫn đến việc tài năng bị hao mòn.

"Nếu câu lạc bộ không tạo điều kiện, tại sao Thái Sung được dự giải U21 Quốc gia, được góp mặt ở đội U21 Việt Nam dự giải U21 Quốc tế tại Cần Thơ. Sau khi Thái Sung từ Qatar trở về, tôi cũng đã đưa lên đội một. Cậu ấy cũng như bao cầu thủ khác, luôn được tôi trao cơ hội để thể hiện, nhưng cậu ấy không nắm bắt được thì phải chấp nhận hoàn cảnh hiện tại", HLV Lê Huỳnh Đức chia sẻ với khi được đề cập đến trường hợp của tiền vệ sinh năm 1994 - người vượt qua hàng nghìn thí sinh trong và ngoài nước để giành học bổng ba năm ở Học viện Aspire nhưng không tìm được chỗ đứng suốt ba năm qua.

"Thái Sung không nên đem cái mác được đào tạo ở nước ngoài rồi nói này nói nọ. Cậu ấy trách các thầy không tạo điều kiện là không đúng, là vi phạm quy định của câu lạc bộ. Đã được đào tạo ở nước ngoài thì càng phải biết rằng cầu thủ trẻ muốn lên tiếng phải được sự đồng ý của lãnh đạo. Cậu ấy muốn nói gì hãy đến đây gặp tôi".

Huỳnh Đức khẳng định ông và ban lãnh đạo luôn tạo điều kiện cho các cầu thủ trẻ. Ảnh: Đức Đồng.

Từ chối đánh giá cụ thể về chuyên môn của Thái Sung, nhưng HLV Huỳnh Đức nhấn mạnh. "Mọi người cần xem Thái Sung thi đấu rồi hãy nhận xét xem cậu ấy có gì đặc biệt không. Đối với tôi, Thái Sung không phải là ngôi sao. Đà Nẵng còn nhiều cầu thủ trẻ giỏi hơn".

Cựu tiền đạo của đội tuyển Việt Nam khẳng định không phải cứ được đào tạo ở nước ngoài là có thể tiến lên đội một Đà Nẵng, mà phải phấn đấu rất nhiều để tìm chỗ đứng ở từng cấp độ đội trẻ như U19, U21 sau đó mới có thể có cơ hội đá V-League.

Nói về việc không đánh giá cao Thái Sung nhưng Đà Nẵng lại không chịu bán cầu thủ này, HLV Huỳnh Đức cho biết đó là quyền của câu lạc bộ dựa trên quy chế đào tạo trẻ.

Thái Sung chỉ được thi đấu 10 phút ở giải U21 Quốc tế vừa qua. Ảnh: Đức Đồng.

Trước đó, HLV Phan Công Thìn - thầy của Thái Sung ở U19, U21 Đà Nẵng và U21 Việt Nam - cũng khẳng định không trù úm cầu thủ này và việc anh không được đá chính là vì chuyên môn kém. Theo nhận xét của ông, Thái Sung có khả năng cầm bóng và qua người tốt nhưng kém về thể lực và khả năng tìm tiếng nói chung với đồng đội, đồng thời yếu trong những đường chuyền dài.

Lâm Thỏa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục