TGĐ SHB Đà Nẵng: Không Chi Lăng thì đá sân nào?

11:20 Thứ bảy 25/10/2014

Trong cuộc trao đổi sáng 24-10, ông Bùi Xuân Hòa, Tổng Giám đốc Cty CP thể thao SHB.Đà Nẵng đặt câu hỏi nhưng đồng thời cũng là lời khẳng định: “Mùa giải 2015 đang cận kề, không Chi Lăng thì chúng tôi đá sân nào?”.

Ông Bùi Xuân Hòa.

P.V: Được biết SHB Đà Nẵng vừa có cuộc họp với lãnh đạo UBND thành phố và các ban ngành liên quan để bàn triển khai kế hoạch mùa giải mới. Ông có thể cho biết nội dung cuộc họp này?

Ông Bùi Xuân Hòa: Theo kế hoạch, thứ 3 tuần này (tức 21-10, P.V), đại diện nhà tài trợ SHB, CLB có cuộc họp với lãnh đạo UBND, HĐND thành phố, Sở VH-TT&DL, Sở Tài chính... để bàn triển khai công tác triển khai mùa giải 2015. Tuy nhiên, cuộc họp sau đó đã bị hủy vì lãnh đạo UBND thành phố bận. Nói thật, chúng tôi đã đặt lịch cả tháng nay rồi nhưng vẫn chưa được họp nên cảm thấy nóng ruột, nhất là khi mùa giải đang cận kề mà còn quá nhiều vấn đề cần sự chỉ đạo của lãnh đạo thành phố.

P.V: Ông có thể nói rõ hơn?

Ông Bùi Xuân Hòa: Trước tiên, chúng tôi cần ý kiến phê duyệt của lãnh đạo UBND thành phố về việc chọn Chi Lăng làm sân thi đấu ở mùa giải 2015. Kế đến, lãnh đạo CLB SHB Đà Nẵng mong muốn sớm có cuộc họp với lãnh đạo UBND thành phố để đề xuất sân mới ở Hòa Xuân các hạng mục phải đạt tiêu chuẩn tổ chức những giải đấu của AFC...

P.V: Theo quan sát của chúng tôi, sân mới ở Hòa Xuân vẫn còn là một công trình ngổn ngang, trong khi Chi Lăng chưa bị đập phá. Vậy mùa giải 2015, SHB Đà Nẵng vẫn sẽ đá ở Chi Lăng?

Ông Bùi Xuân Hòa: Đúng như vậy! Không Chi Lăng thì chúng tôi đá ở sân nào? Với tình hình hiện nay thì sân mới ở Hòa Xuân khó hoàn thành kịp để tổ chức mùa giải 2015, trong khi sân Chi Lăng vẫn chưa đập phá.

P.V: Sân Chi Lăng hiện đã tháo dỡ mái che. Nếu mùa giải 2015 SHB Đà Nẵng tiếp tục đá ở Chi Lăng thì liệu có đảm bảo đủ điều kiện?

Ông Bùi Xuân Hòa: Chắc chắn VFF ủng hộ, thông cảm bởi chúng tôi chỉ chọn Chi Lăng thi đấu tạm thời trong khi chờ sân mới. Hơn nữa, Đà Nẵng hiện có sân nào hơn Chi Lăng đâu.

Trong ảnh, sân đã không còn mái che ở khán đài A. Ảnh: Q.H

P.V: Về kế hoạch lực lượng, SHB Đà Nẵng đã có sự tăng cường nào cho mùa giải mới chưa, thưa ông?

Ông Bùi Xuân Hòa: Về cơ bản, mùa giải 2015, SHB Đà Nẵng không có nhiều thay đổi, chúng tôi chủ yếu sử dụng “cây nhà lá vườn”. Điều này cũng có cơ sở bởi lực lượng nội binh của chúng tôi đang ổn định. Còn về ngoại binh, chúng tôi đang chờ VFF, VPF chốt lại phương án cho sử dụng bao nhiêu rồi mới tính. Theo kế hoạch, ngày 28-10, VFF họp BCH và sẽ có quyết định cuối cùng.

P.V: Thông tin tiền đạo Hà Minh Tuấn vào đầu quân cho QNK.Quảng Nam có không, thưa ông?

Ông Bùi Xuân Hòa: Đúng vậy, Hà Minh Tuấn đã chính thức đầu quân cho QNK.Quảng Nam. Tôi nghĩ sẽ tốt cho Minh Tuấn khi anh có một môi trường mới. Quảng Nam là quê hương nên tôi hy vọng Tuấn sẽ nỗ lực thi đấu để phát triển tài năng. Không những Minh Tuấn mà Thanh Hưng, Cao Cường khi đầu quân cho Quảng Nam cũng là một điều tốt.

P.V: Là Chủ tịch một CLB và Ủy viên BCH Liên đoàn bóng đá Việt Nam, ông có ý kiến gì trước thông tin CLB CS Đồng Tháp sẽ bỏ V-League?

Ông Bùi Xuân Hòa: Chuyện một CLB nào đó bỏ V-League đã trở nên quá bình thường, CS Đồng Tháp không là ngoại lệ. Nếu thời gian tới có thêm vài CLB nữa bỏ giải cũng bình thường thôi. Đơn giản vì các CLB bóng đá ở Việt Nam quá lệ thuộc vào ông bầu, trong khi sự quan tâm của lãnh đạo địa phương lại có mức độ. 14 năm bóng đá Việt Nam làm chuyên nghiệp thì cũng có đến mười mấy đội bỏ giải là minh chứng rõ nhất.

Câu chuyện của CS Đồng Tháp là bài học với lãnh đạo các địa phương trong việc chăm lo cho “đứa con tinh thần” của họ, mà Đà Nẵng tất nhiên không là ngoại lệ. Tôi nói vậy là bởi Đà Nẵng cũng từng có đội bỏ giải, đó là Trẻ SHB Đà Nẵng. Chưa hết, do nhà tài trợ khó khăn nên chúng tôi đã bỏ lứa U11, U13. Đây là 2 lứa đào tạo rất quan trọng với một CLB.

P.V: Xin cảm ơn ông về cuộc trao đổi!

VẪN CÒN NGỔN NGANG

Đó là cảm nhận của chúng tôi khi đến thị sát SVĐ Hòa Xuân ở Q. Cẩm Lệ. Theo quan sát, 4 dãy khán đài vẫn đang trong giai đoạn hoàn thành phần thô; mặt sân ngổn ngang. Những con đường vào SVĐ nước đọng, bùn lầy...

SVĐ Hòa Xuân có sức chứa 20.000 chỗ ngồi, là công trình trọng điểm của Đà Nẵng, được khởi công xây dựng vào tháng 2-2013, dự kiến hoàn thành theo thực tế vào ngày 31-12-2014, do Cty CP Xây dựng và Phát triển hạ tầng Đà Nẵng thi công.

Trong điều kiện thời tiết vào mùa mưa, cộng với hiện trạng thi công như hiện nay, việc SVĐ Hòa Xuân hoàn thành kịp tiến độ để đáp ứng tổ chức thi đấu ở mùa giải 2015 là điều không dễ.

SVĐ Hòa Xuân đang trong quá trình hoàn thành phần thô.

Q.H
Quang Hải | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục