Ông Lê Thụy Hải "mở đường sống" cho Công Vinh

10:36 Thứ năm 23/10/2014

Thật bất ngờ! Sau những tuyên bố hùng hồn trên mặt báo, ông Lê Thụy Hải lại dành cho Công Vinh một tình cảm rất chân thành.

Buổi gặp mặt đầu tiên giữa ông Hải lơ với Công Vinh (với vai trò tân binh B. Bình Dương) đã diễn ra rất tình cảm, chân thành. Vào sáng ngày 20/10, Vinh đã chủ động tới gặp ông Lê Thụy Hải, nhân cơ hội anh tới Bình Dương tập luyện cùng ĐTQG Việt Nam.

Trong buổi nói chuyện giữa 2 người, ông Hải đã thẳng thắn nói lại với Vinh những gì chia sẻ trên mặt báo ít ngày qua. Đồng thời vị GĐKT này giải thích cho Công Vinh hiểu với sơ đồ chiến thuật, nhân sự hiện tại của B. Bình Dương, không còn vị trí cho tiền đạo xứ Nghệ, thậm chí trên băng ghế dự bị!

Tại B. Bình Dương, Công Vinh sẽ phải nỗ lực hơn thời ở SLNA gấp bội

Dù vậy, ông Hải lơ cũng gọi Công Vinh là “con”, xưng “bố” và động viên tinh thần chân sút này. Ông hy vọng Công Vinh sẽ thể hiện sự chuyên nghiệp, đối mặt với những thách thức ở B. Bình Dương để mong tìm cơ hội ra sân.

Tôi nói với Công Vinh rằng con là cầu thủ chuyên nghiệp, đã từng thi đấu tại những môi trường chuyên nghiệp như Nhật Bản thì đương nhiên cần ứng xử một cách chuyên nghiệp. Bất cứ HLV nào cũng cần những cầu thủ tốt nhất để giành lấy chiến thắng, sử dụng cầu thủ thế nào là quyền hạn, quan điểm của họ. Tính tôi không yêu hay ghét ai cả nên trong công việc, tôi không muốn tồn tại những suy nghĩ cảm tính, những lời kêu ca, phàn nàn. Vì thế, việc Công Vinh có đá chính hay ngồi dự bị sẽ tùy thuộc ở cậu ta chứ không phải ở tôi” – trích phát biểu của ông Lê Thụy Hải trên Zing.vn.

Với những chia sẻ của ông Hải lơ, Công Vinh có thể yên tâm phần nào là anh sẽ không bị “trù dập” ở B. Bình Dương. Vấn đề chỉ là tiền đạo này có thể hiện được bản thân, có phù hợp với nhà ĐKVĐ V-League hay không?

Trong quá khứ, Công Vinh đã không ít lần gặp khó tại các CLB anh tới. Lần gần nhất, tiền đạo này gặp khó khăn là khi sang thi đấu cho CLB hạng B Nhật Bản – Sapporo theo dạng cho mượn từ SLNA. Trên đất Nhật, Vinh đã gặp khá nhiều khó khăn từ phong cách tập luyện đến thi đấu ở đất nước xứ Mặt trời mọc. Song từng bước một, tiền đạo người xứ Nghệ đã giành được cơ hội vào sân, kiến tạo rồi ghi bàn để lại dấu ấn trên xứ người.

Với môi trường V-League, Công Vinh chẳng lạ lẫm gì. Anh cũng từng gặp rất nhiều sự cạnh tranh khốc liệt như khi đến CLB Hà Nội, chịu sự cô lập của nhiều đồng đội mới khi đó. Vượt qua tất cả, Công Vinh đã luôn thể hiện được mình, vì thế lần này chẳng có lý do gì anh lại không khẳng định được bản thân ở B. Bình Dương – CLB được mệnh danh Chelsea Việt Nam!
Đoàn Dự | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục