Trọng tài FIFA người Nhật điều khiển trận cuối V-League 2014

01:25 Thứ sáu 01/08/2014

Trọng tài FIFA người Nhật Bản Kimura Hiroyuki đã được Công ty Cổ phần Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) mời điều hành trận đấu lượt 24 giữa CLB Hà Nội T&T và Thanh Hóa ngày 10.8 trên sân Hàng Đẫy.

Đó là một trong những nội dung mà lãnh đạo Công ty VPF báo cáo Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng và phó Tổng cục trưởng Phạm Văn Tuấn trong cuộc làm việc ngày 30.7.

Trước đó, Tổng cục TDTT đã có công văn do ông Phạm Văn Tuấn ký, yêu cầu VFF chỉ đạo VPF và Ban Kỷ luật xử lý nghiêm các tình huống bạo lực xuất hiện trong một số lượt trận gần đây của V-League.

Tổng cục cũng yêu cầu VPF và các ban tổ chức (BTC) địa phương chấn chỉnh công tác chuẩn bị trận đấu, có những phương án dự báo để tăng cường công tác an ninh, an toàn, y tế tại các sân ở 2 lượt trận cuối của mùa giải vào ngày 3.8 và 10.8.

Tại cuộc làm việc nói trên, ông Phạm Ngọc Viễn - Tổng giám đốc công ty VPF đã trình bày cụ thể những vấn đề nổi cộm xuất hiện tại một số lượt trận gần đây như tình trạng thi đấu thô bạo, quyết liệt quá mức ở một vài trận và đặc biệt là vụ việc 6 cầu thủ Đồng Nai bị bắt và khởi tố về tội đánh bạc.

Trọng tài người Nhật Kimura Hiroyuki (thứ 2 từ bên trái) điều hành trận đấu giữa Hà Nội T&T và Thanh Hóa - Ảnh: JPA

Qua mỗi vụ việc, ông Phạm Ngọc Viễn cũng báo cáo công tác xử lý, phối hợp giữa VPF, BTC Giải với các phòng ban chức năng của VFF và các cơ quan ban ngành liên quan.

Trước tính chất căng thẳng, có ý nghĩa quyết định của 2 vòng đấu cuối, công ty VPF cam kết với lãnh đạo Tổng cục TDTT sẽ đặc biệt chú trọng công tác tổ chức 2 vòng đấu này.

VPF, BTC giải đã lên phương án phối hợp chặt chẽ với các ban ngành địa phương, BTC các trận đấu để tăng cường công tác kiểm tra giám sát; ngoài việc lựa chọn các giám sát trận đấu có kinh nghiệm; các tổ trọng tài có chuyên môn cao; các thành viên BTC giải cũng tiếp tục dự khán trực tiếp các trận đấu.

Vì tính chất quan trọng của trận đấu trên sân Hàng Đẫy liên quan đến ngôi vô địch, VPF đã quyết định mời trọng tài người Nhật Kimura Hiroyuki điều hành trận đấu giữa Hà Nội T&T và Thanh Hóa. Đây là một trong 9 trọng tài FIFA của Liên đoàn Bóng đá Nhật Bản (JPA).

Cũng trong cuộc họp với lãnh đạo Tổng cục TDTT, ông Phạm Ngọc Viễn cho biết, VPF sẽ phối hợp tốt hơn nữa với cơ quan an ninh (C45, A83) trong công tác đảm bảo an toàn cũng như phòng chống tiêu cực tại các trận đấu cuối mùa giải.

Theo VPF, mùa giải 2014 có nhiều vấn đề cần phải bàn luận, qua đó rút kinh nghiệm cũng như đề ra các phương án chiến lược làm tiền đề cho mùa giải 2015 với nhiều đổi mới.

VPF cũng đã báo cáo Tổng cục TDTT về công tác chuẩn bị tổng kết cuối mùa giải. Khác với mọi năm, năm nay VPF sẽ tiến hành tổng kết mùa giải chỉ sau 3 ngày khi trận đấu chung kết Cúp quốc gia (ngày 17.8) kết thúc.

Sáng ngày 19.8 tại TP.HCM sẽ diễn ra lễ tổng kết mùa giải 2014 và chiều tối ngày 20.8, Đêm Gala trao giải mùa bóng 2014 cũng sẽ được tổ chức tại Nhà hát Hòa Bình - TP. HCM.
Lan Phương | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục