Lãnh đạo đội Đồng Nai xin lỗi người hâm mộ

18:45 Thứ năm 24/07/2014

Chiều 24-7, Sở VH-TT&DL cùng Công ty CP bóng đá Đồng Nai đã lên tiếng xin lỗi người hâm mộ tỉnh nhà sau sự cố cầu thủ đội Đồng Nai dàn xếp tỉ số trận gặp Than Quảng Ninh trên sân Cẩm Phả ở vòng 21 V-League Eximbank 2014.

Lãnh đạo Sở VH-TT&DL cùng Công ty CP bóng đá Đồng Nai chính thức xin lỗi CĐV. Ảnh: Hà Mi

Ông Nguyễn Văn Long - giám đốc Công ty cổ phần bóng đá Đồng Nai đã thông báo chính thức về việc 6 cầu thủ (Nguyễn Thành Long Giang, Phạm Hữu Phát, Nguyễn Đức Thiện, Hà Niệm Tiến, Đinh Kiên Trung và Phan Lưu Thế Sơn ) bị C45 Bộ Công an bắt khẩn cấp sau trận gặp Than Quảng Ninh ở sân Cẩm Phả.

Ông Long nói: “Công an đang tiếp tục điều tra và không loại trừ các cầu thủ đã tham gia dàn xếp các trận đấu khác. Vụ việc bán độ xảy ra, chúng tôi đã nhận trách nhiệm trước lãnh đạo tỉnh Đồng Nai. Giờ thay mặt tập thể lãnh đạo đội bóng, chúng tôi xin gửi lời xin lỗi, mong người hâm mộ cả nước tha thứ cho đội bóng Đồng Nai. Trong ba trận đấu còn lại, chúng tôi xin hứa sẽ động viên tinh thần cầu thủ thi đấu hết mình để chuộc lại lỗi lầm với người hâm mộ”.

Theo ông Long, đến nay lãnh đạo đội bóng vẫn đang hợp tác toàn diện với cơ quan công an và luôn đồng tình với chủ trương làm trong sạch tiêu cực của bóng đá VN.

Cũng theo ông Long, sau khi ban kỷ luật Liên đoàn bóng đá VN (VFF) tạm đình chỉ tư cách 6 cầu thủ trên, công ty đã chính thức chấm dứt hợp đồng với 6 cầu thủ bị công an bắt vì đã vi phạm pháp luật và vi phạm hợp đồng lao động.

Tại cuộc gặp gỡ báo giới, ông Nguyễn Văn Quyết - phó giám đốc Sở VH-TT&DL tỉnh Đồng Nai, nói: “Vụ 6 cầu thủ liên kết đối tượng bên ngoài để đánh bạc là một điều đáng buồn. Đây là những hạt sạn nhưng chúng tôi hết sức bất bình bởi họ đã đi ngược lại những nỗ lực của tỉnh và lòng tin của người hâm hộ”.

Theo ông Quyết, lãnh đạo tỉnh Đồng Nai và ngành luôn quan tâm, hết lòng tạo điều kiện để đạo tào các cầu thủ trẻ kế thừa, nhằm làm cho đội bóng Đồng Nai phát triển. Từ sự cố các cầu thủ bán độ, ngành sẽ rà soát, chọn lọc những cầu thủ có đức có tài và mong CĐV yêu đội bóng Đồng Nai tiếp tục ủng hộ, xóa đi cái xấu để “cái đẹp của thể thao được nở hoa”.

Hà Mi | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục