V-League 2014: Những cái nhất lượt đi

08:51 Thứ sáu 25/04/2014

Trận đấu có nhiều bàn thắng nhất diễn ra ở vòng 10. Trên sân Tam Kỳ, QNK Quảng Nam đè bẹp Than Quảng Ninh 6-3.

Chiến thắng cách biệt nhất do Đồng Nai tạo nên khi quật ngã đội dẫu đầu bảng Thanh Hóa 8-0 trên sân Biên Hòa, ở vòng đấu thứ 12, ngày 12-4.

Dẫu nhận trận thua đậm nhất trong lịch sử V-League nhưng thầy trò HLV Mai Đức Chung giành được thành tích đáng nể nhất với chuỗi trận bất bại từ vòng 1 đến vòng 11 và họ đang tràn trề hy vọng lần đầu tiên giành lấy chức VĐQG.

Trận hòa đáng nhớ nhất ghi công của Than Quảng Ninh ngày 15-2. Sau khi bị chủ nhà SHB Đà Nẵng dẫn với 2 bàn, lần lượt Iheruome Uche và Nguyễn Xuân Ngọc ghi bàn vào các phút 90'+4 và 90'+5 giúp đội bóng tân binh rời Chi Lăng với 1 điểm quý giá.

Cầu thủ ghi bàn nhiều nhất lượt đi là Hoàng Vũ Samson (ảnh) của HN T&T với 12 pha lập công, hơn Timothy Anjembe (HAGL) 2 bàn. Một nửa số bàn của chân sút nhập tịch này được ghi tại miền Tây, lần lượt vào lưới ĐTLA và HV An Giang.

Cầu thủ Hoàng Vũ Samson (39-HN T&T) đang dẫn đầu “Vua phá lưới” với 12 bàn thắng. Ảnh: Minh Hoàng

Điều thú vị là tuy thi đấu có 8 trận (do bận tranh tài ở AFC Cup) nhưng HN T&T mới là đội ghi bàn tốt nhất lượt đi với 28 lần phá lưới đối phương. Hơn 10 bàn so với đội đang dẫn đầu bảng xếp hạng. B.Bình Dương đang bám sát khâu ghi bàn với 27 lần ăn mừng bàn thắng nhưng đội bóng đất Thủ đã thi đấu 11 trận.

Trái lại, đội đang đứng cuối bảng HV An Giang có hiệu suất ghi bàn kém nhất với vỏn vẹn 7 pha lập công. Thầy trò HLV Nhan Thiện Nhân cũng là đội duy nhất chưa biết thắng trong suốt lượt đi với 1 trận hòa và 10 lần thất bại.

Hàng thủ vững vàng nhất lượt đi thuộc về B.Bình Dương, Đồng Nai, SHB Đà Nẵng và SLNA với 14 lần thủng lưới. Trong đó, đội nhì bảng thi đấu nhiều hơn 1 trận so với ba đội bóng kia.

Trong khi đó, QNK Quảng Nam trở thành cái rổ đựng bóng với 32 lần thủng lưới và những trận đấu có đội bóng này tham gia luôn đầy ắp bàn thắng.. Họ lần lượt hứng chịu những trận thua đậm như trước SLNA 1-6, HA.GL 3-5, B.Bình Dương 2-5, Đồng Nai 1-5... nhưng cũng đã tạo nên chiến thắng tưng bừng 6-3 trước đội bóng vùng than.

QNK Quảng Nam còn là đội chơi xấu nhất với 5 lần bị phạt thẻ đỏ, trong khi các đội B.Bình Dương, HN T&T, SHB Đà Nẵng, ĐT.LA và HV.An Giang chưa nhận thẻ đỏ nào.

Vòng đấu có nhiều bàn thắng nhất là vòng 5 với 27 pha ghi bàn, đứng kế sau là vòng 12 với 24 bàn. Trái lại, vòng 1 chỉ có 12 lần bóng chui vào lưới. Vòng 4 cũng chỉ có 12 bàn thắng nhưng chỉ diễn ra 4 trận do cặp đấu Đồng nai – HN T&T hoãn tới ngày 12-6 vì đội đương kim vô địch vướng lịch thi đấu ở AFC Cup.

V.Ninh Bình là đội bóng gây chú ý nhất V-League 2014 khi bỏ cuộc giữa chừng khiến bảng xếp hạng đảo lộn. Những đội đã thắng họ như B.Bình Dương mất oan 3 điểm nên chịu xếp sau Thanh Hóa, trong khi HN T&T từng thua họ 1-3 lại không hề hấn gì.
Trung Tín | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục