Bầu Trường làm ngơ với bóng đá, cầu thủ V.Ninh Bình ăn không đủ lo

20:33 Chủ nhật 09/06/2013

Không những không có tiền ăn sáng, cầu thủ V.Ninh Bình còn chỉ được cấp 65.000 đồng cho hai bữa trưa và tối. Ăn không đủ lo, nhiều học trò của HLV Văn Sỹ phải bỏ tiền túi mua bánh mì, mì tôm về khách sạn ăn.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi





Thuở hoàng kim

Cuối năm 2006, giới hâm mộ Việt Nam mắt tròn mắt dẹt khi hay tin Ninh Bình mua lại suất hạng nhất của Sơn Đồng Tâm (đội bóng vốn có tiền thân là Ngân hàng Đông Á, Công an TP.HCM trước đây) với giá gần chục tỷ đồng. Cái giá đó bị xem là khá đắt đỏ nhưng với bầu Trường thì chẳng quan trọng. Ông chủ tập đoàn Vissai giàu nứt đố đổ vách, ngán gì chục tỷ đồng một khi đã máu làm bóng đá.

Cầu thủ V.Ninh Bình giờ ăn không đủ no.

Sau khi nắm đội bóng, bầu Trường tung tiền không tiếc tay để mua sắm cầu thủ. Thích ai là ông phải có cho bằng được dù mất bao nhiêu tiền đi nữa, điển hình như vụ chiêu mộ Mai Tiến Thành từ Thanh Hóa hay Danh Ngọc từ Nam Định. Thực sự đã có thời bầu Trường làm điên đảo thị trường chuyển nhượng cầu thủ.

Bầu Trường đối xử với cầu thủ rất hậu, lót tay 5,7 tỷ, lương ngất ngưởng mấy chục triệu, thưởng cho mỗi chiến thắng cũng trên dưới một tỷ đồng. Đất Ninh Bình từ chỗ là vùng trắng của bóng đá Việt Nam bỗng trở thành điểm đến mơ ước của tất cả các cầu thủ. Ai ai cũng mong "được về với anh Trường" để túi lúc nào cũng rủng rỉnh tiền bạc.

Số tiền bầu Trường bỏ ra làm bóng đá không kém bất cứ ông bầu nào. Tuy nhiên, niềm vui duy nhất của ông chủ tập đoàn Vissai chỉ là đón chức vô địch hạng nhất năm 2009 cùng tấm vé lên chơi V-League. Riêng chức vô địch giải đấu số một Việt Nam vẫn là giấc mơ xa vời.

Thời khốn khó, cầu thủ không đủ ăn

Đội bóng như máy ngốn tiền mà mãi không vô địch được V-League, trong khi đó kinh tế suy thoái, việc làm ăn kinh doanh khó khăn, không còn rủng rỉnh tiền bạc như xưa. Thế là bầu Trường sinh ra chán bóng đá.

V.Ninh Bình tan hoang

Đầu mùa giải năm nay bầu Trường rút lui khỏi chức danh chủ tịch CLB. Những lần tới sân xem đội nhà thi đấu của chủ tịch tập đoàn Vissai cũng thưa dần. Và dù ở cùng khách sạn, từ đầu năm nay ông cũng chẳng một lần lên phòng thăm đội để biết cầu thủ ăn ở ra sao.

Sự quan tâm giảm đi và số tiền đầu tư cho đội bóng cũng giảm theo. Ông chủ tập đoàn Vissai không rót tiền mạnh nữa và đội bóng đất cố đô lập tức rơi vào cảnh khốn khó chưa từng có.

Từ chỗ là "ông vua chuyển nhượng", trong kỳ chuyển nhượng giữa mùa vừa qua, V.Ninh Bình phải nói không với mua sắm. Thậm chí đội bóng đất cố đô còn phải chấp nhận cảnh "bán máu nuôi thân" khi để đội trưởng Mai Tiến Thành về Thanh Hóa, Hoàng Vissai về An Giang.

V-Ninh Bình cũng trở thành đội bóng duy nhất ở mùa giải năm nay không biết thế nào là tiền thưởng. Năm trước thầy trò Văn Sỹ còn có 500 triệu để chia nhau sau mỗi chiến thắng còn năm nay thì chẳng một xu. Thậm chí đến lương còn bị nợ 2,3 tháng là bình thường.

V.Ninh Bình thi đấu khá tệ ở mùa giải năm nay, sau 11 trận giai đoạn lượt đi chỉ có được 3 chiến thắng. Tuy nhiên, đây cũng là điều dễ hiểu bởi theo tiết lộ của thầy trò HLV Văn Sỹ thì hiện tại họ "ăn còn không đủ no thì lấy đâu sức mà đá".

Theo quy định cũ, mỗi sáng một cầu thủ V.Ninh Bình được cấp 20.000 đồng để ăn sáng. Tuy nhiên, mùa giải năm nay số tiền trên đã "biến mất", từ đầu mùa giải học trò của HLV Văn Sỹ chưa được lĩnh một xu tiền ăn sáng. Không ăn thì chẳng có sức mà tập luyện nên cầu thủ V.Ninh Bình đành phải bỏ tiền túi để ăn.

Khổ cho các học trò của thầy trò HLV Văn Sỹ, đến bữa trưa và tối họ cũng không được ăn đủ lo.

"Tiền cho ăn trưa và tối là 65.000 đồng, nghĩa là 32.500 đồng cho mỗi bữa. Đội ở khách sạn The Vissai nên phải ăn luôn ở đây. Số tiền trên ăn cơm bụi thì được chứ ăn ở khách sạn 4 sao thì...Bữa ăn chỉ có vài món, quả thực là không nuốt nổi. Chẳng còn cách nào khác các cầu thủ đành phải móc tiền túi ra ngoài ăn hoặc thậm chí là mua bánh mì, mì tôm về phòng ăn", một thành viên của V.Ninh Bình tiết lộ trong cay đắng.

Thiếu cầu thủ để tập

Bầu Trường không còn thiết tha với bóng đá.

Trong khi các đội bóng đang tích cực bước vào rèn quân để chuẩn bị cho giai đoạn lượt về thì V.Ninh Bình lại đang tập theo kiểu cho có. Nguyên nhân là vì hiện tại đội bóng này thiếu quân trầm trọng.

Mai Tiến Thành, Hoàng Vissai đã ra đi, Mạnh Dũng, Danh Ngọc, Quang Hùng đã lên U23 QG, Văn Duyệt mới phẫu thuật chân, Motta mới đi hàn răng...., V.Ninh Bình rơi vào cảnh thiếu hụt nhân sự. Dù đã đưa cả con trai HLV Văn Sỹ và hai cầu thủ trẻ lên tập thì V.Ninh Bình cũng không đủ quân để có thể chia đôi đội hình, mỗi bên 11 người để tập đối kháng.

Tệ hơn, tinh thần cầu thủ V.Ninh Bình đang rệu rã tột độ. Không chỉ lăn tăn chữ tiền, học trò của HLV Văn Sỹ còn đang e ngại hết mùa giải năm nay đội bóng sẽ giải thể, họ không biết đi đâu về đâu. Nỗi lo này là có cơ sở bởi ngay từ đầu mùa giải bầu Trường đã úp mở về chuyện hết giải sẽ trả đội về cho Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Ninh Bình.

Bản thân HLV Văn Sỹ cũng vô cùng ngao ngán. Mới đây trong một buổi họp đội, vị thuyền trưởng người Nam Định đã tuyên bố nếu lãnh đạo CLB không sớm cải thiện mọi chuyện, ông sẽ xin nghỉ.
Khánh An | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục