VTV, AVG, VTC làm việc: Nhất trí cao độ

14:23 Thứ tư 07/03/2012

Hôm qua, 4 ngày sau khi VTV và VTC gửi công văn cho AVG để xác nhận sự nhất trí với đề nghị tham gia hợp đồng nhận chuyển nhượng thương quyền bóng đá VN từ VFF, AVG đã có cuộc làm việc với đại diện của VTV và VTC về vấn đề hợp tác chia sẻ thương quyền truyền hình bóng đá VN cũng như hợp tác sản xuất phát sóng trực tiếp V-League 2012. Theo ông Hoàng Xuân Bắc, PGĐ Cty CP Viễn thông và Truyền thông An Viên (AVG), các bên đã đạt được sự thống nhất cơ bản về các nội dung hợp tác với nhau.

Trao đổi với TT&VH vào cuối giờ chiều qua, ông Phan Ngọc Tiến, phó trưởng ban Thể thao-Giải trí-Thông tin kinh tế (VTV3), xác nhận buổi làm việc đã diễn ra trên tinh thần thoải mái, hợp tác và không có bất cứ bất đồng hay khúc mắc nào phát sinh. Ông Tiến cũng cho biết, dù đã nhất trí sẽ hợp tác với nhau, nhưng 3 bên AVG, VTV và VTC cần có thêm một vài cuộc họp nữa để bàn thêm về các giải pháp cụ thể.

Với việc AVG cùng VTV và VTC đạt được sự nhất trí trong phân chia thương quyền truyền hình, bóng đá VN sẽ được hưởng lợi lớn. Ảnh: Kim Ngọc

Trong khi đó, ông Vũ Quang Huy, Phó Giám đốc Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, cũng cung cấp những nội dung tương tự như trả lời của ông Phan Ngọc Tiến. Nhận xét về kết quả của buổi làm việc cùng AVG và VTV, ông Huy cho biết ngắn gọn: “Nói chung là tốt”.

Về phát biểu của bầu Kiên rằng AVG “mới đáp ứng được một mục tiêu. Còn 2 mục tiêu khác cũng rất quan trọng với bóng đá VN nên VPF vẫn sẽ tiếp tục tìm cách để AVG nhượng bộ”, ông Hoàng Xuân Bắc nhấn mạnh rằng trong cuộc làm việc cùng AVG tại trụ sở AVG vào ngày 21/2/2012 vừa qua, VPF đã chỉ đề nghị AVG để VTV độc quyền nắm giữ bản quyền truyền hình các giải bóng đá chuyên nghiệp VN chứ tuyệt nhiên không hề đề cập gì tới vai trò của VTC.

Vì thế, sự kiện VTV, AVG và VTC đạt được sự nhất trí về việc hợp tác khai thác thương quyền truyền hình bóng đá VN theo tỷ lệ 4-3-3 hoàn toàn xuất phát từ đề nghị của AVG trên tinh thần vì bóng đá VN, vì người hâm mộ VN chứ không liên quan tới 3 yêu cầu của VPF dành cho AVG. Nói một cách khác, theo ông Bắc, VPF không có vai trò gì trong việc AVG, VTV và VTC cùng thống nhất bắt tay hợp tác khai thác thương quyền truyền hình bóng đá VN, còn những phát biểu của bầu Kiên hay các yêu sách của VPF thì đấy là chuyện nội bộ của doanh nghiệp này.

H.Huy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục