3 mấu chốt giúp Liverpool "diệt gọn" M.U

20:13 Thứ sáu 11/03/2016

(TinTheThao.com.vn) - Mặc dù tỷ số của trận lượt đi chỉ là 2-0 cho Liverpool, nhưng Lữ đoàn đỏ đã áp đặt thế trận một chiều lên Manchester United và khiến đối thủ quy phục. Một chút chệch choạc ở đầu hiệp hai không hề ảnh hưởng đến thế trận chung, vã Liverpool xứng đáng được ngợi khen.

Roberto Firmino một lần nữa lên tiếng

Tiếp tục thể hiện phong độ tốt đã duy trì trong thời gian gần đây, Firmino có lẽ là tiền đạo hay nhất thời điểm hiện tại của Liverpool. Không chỉ điêu luyện với đôi chân của mình, màn trình diễn của anh còn gieo rắc nỗi lo sợ cho đối thủ cũng như chiếm được cảm tình của rất nhiều người hâm mộ, nhất là trước đại kình địch M.U.

Có giai đoạn khởi đầu không ấn tượng, cầu thủ người Brazil hồi sinh kể từ khi Klopp đặt chân đến Liverpool. Thật ngạc nhiên, Klopp cho biết mình đã muốn mua anh từ khi còn ở Borussia Dortmund. Firmino ghi bàn liên tục và cứ thể hiện thế này, khoản tiền mà Liverpool bỏ ra để sử hữu anh xem như quá hời.

Dejan Lovren ngày xưa nay còn đâu?

Như khá nhiều cầu thủ khác trong đội hình Liverpool hiện tại, anh đã lột xác hoàn toàn khác so với trước đây qua bàn tay của Klopp. Hình ảnh “lóng ngóng” khi xưa trước những cầu thủ tấn công đã không còn nữa. Thay vào đó, Lovren đã trở thành người đá cặp ăn ý với Sakho trong đội hình và đảm bảo cho Liverpool trong những pha phòng ngự, đặc biệt là chống bóng bổng.

Chúng ta đã từng ca ngợi bộ đôi Jamie Carragher và Gary Neville hồi còn thi đấu trong màu áo Southampton, Lovern bây giờ cũng tương tự.

Phút lóe sáng của Louis van Gaal là không đủ với Jurgen Klopp

Một khoảng thời gian ngắn đầu hiệp hai, M.U có vẻ như đã lấy lại thế cân bằng và thay đổi thế trận. Van Gaal đã thay đổi chiến thuật khi sử dụng sơ đồ 3-5-2 để giành quyền kiểm soát ở khu vực giữa sân.

Tuy nhiên Klopp đã đáp trả ngay bằng việc cho Firmino chơi cao hơn để Sturridge có thể di chuyển rộng và Joe Allen quán xuyến khu vực giữa sân. Kết quả là Allen khóa chặt tuyến giữa của M.U và dẫn đến bàn thắng thứ hai sau sai lầm của Carrick. Van Gaal đã có những điều chỉnh khá tốt nhưng lại không có phương án dự phòng khi bị Klopp phản đòn.

Tịnh Tư | 19:50 11/03/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục