De Gea hóa “thánh”, Tây Ban Nha thắng tối thiểu

05:13 Thứ ba 13/10/2015

(TinTheThao.com.vn) - Thủ môn thuộc biên chế Manchester United chính là nhân tố quan trọng nhất giúp Tây Ban Nha đánh bại Ukraine trong trận đấu cuối cùng ở vòng loại EURO 2016 đêm qua.

HLV Del Bosque tung ra sân một đội hình gồm nhiều nhân tố trẻ. Ảnh: Internet.

Chỉ tung ra sân đội hình B với sự xuất hiện của nhiều nhân tố mới như Nolito, Jose, Mario, Etxeita, Nacho… nhưng thầy trò HLV Vicente del Bosque vẫn dễ dàng duy trì sự áp đảo ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, hàng công Tây Ban Nha lại tỏ ra hơi thiếu chính xác trong những tình huống xử lý cuối cùng.

Mario lập công giúp Tây Ban Nha thắng tối thiểu. Ảnh: Internet.

Mặc dù vậy, đến phút thứ 20, cuối cùng thì đội bóng xứ Bò tót cũng khai thông được thế bế tắc sau khi hậu vệ Mario tận dụng thời cơ đánh đầu đơn giản, mở tỷ số cho La Roja. Chỉ vài phút sau, lẽ ra cách biệt đã được nhân đôi nếu như Cesc Fabregas không thực hiện hỏng ăn một quả penalty.   

Về phần Ukraine, những pha phản công nhanh của đại diện Đông Âu cũng nhiều lần khiến cho tuyến phòng ngự “non trẻ” bên phía đội khách cảm thấy lúng túng. Thế nhưng, trong một ngày mà David de Gea thi đấu quá xuất sắc, thủ môn đang khoác áo Manchester United đã thực sự trở thành “chốt chặn không thể bị đánh bại”. Xuyên suốt cả trận, De Gea không biết đã bao nhiêu lần cứu thua những tình huống mười mươi cho La Roja.

De Gea vừa có một ngày thi đấu thăng hoa. Ảnh: Internet.

Theo thống kê, “người gác đền” 24 tuổi này đã thực hiện tổng cộng 10 pha cản phá xuất sắc trước cầu môn đồng thời được Whoscored chấm điểm cao hơn Andriy Pyatov bên phía Ukraine (9,2 so với 8,3), cho dù thủ thành của đội chủ nhà chặn thành công một quả penalty. Thất bại này cũng khiến cho Ukraine phải tham dự vòng play-off hứa hẹn nhiều may rủi bởi ở loạt đấu cùng giờ, Slovakia đã giành thắng lợi 4-2 trước Luxembourg, qua đó chiếm vị trí thứ nhì bảng C.

Kết quả chung cuộc bảng C, vòng loại EURO 2016. Ảnh: Internet.

Kết quả chung cuộc: Ukraine 0-1 Tây Ban Nha

Cầu thủ ghi bàn: Mario

Đội hình ra sân:

Ukraine: Pyatov; Shevchuk, Rakitskiy, Kucher, Fedetskiy; Stepanenko, Rotan; Konoplyanka, Garmash, Yarmolenko; Kravets.

Tây Ban Nha: De Gea; Gaspar, Nacho, Etxeita, Azpilicueta; Thiago, San Jose, Fabregas; Isco, Alcacer, Nolito.

B.D | 05:13 13/10/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục