Mùa giải 2014-2015: Thời hưng thịnh của những tiền đạo Nam Mỹ

08:00 Thứ hai 25/05/2015

(TinTheThao.com.vn) - Nhìn khắp châu Âu trước khi mùa giải sắp sửa hạ màn, các tiền đạo xuất thân từ đâu? Chúng ta dễ dàng nhận thấy rất nhiều người đến từ Nam Mỹ. Ngoại trừ những cái tên đã quá quen thuộc như Zlatan Ibrahimovic, Cristiano Ronaldo,… lâu rồi “lục địa già” chưa thể giới thiệu được nhiều chân sút đẳng cấp mới.

Trong khi đó các sát thủ đến từ bên kia bờ Đại Tây Dương ngày càng được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi trong làng túc cầu châu Âu. Điểm nổi bật của những tiền đạo Nam Mỹ nói riêng và các cầu thủ xuất thân từ khu vực này nói chung là việc họ thường trưởng thành từ bóng đá đường phố nên lối chơi đặc biệt khó lường và mang tính đột biến cao hơn so với các đồng nghiệp ở trời Âu.

Đặc biệt hơn với những cầu thủ Nam Mỹ bóng đá đơn giản là 'chén cơm' của họ: hoặc là chiến thắng hoặc là mất tất cả, đó là điều lý giải vì sao các cầu thủ Nam Mỹ thường thi đấu máu chiến và rất khát khao.

Rất nhiều tiền đạo xuất thân từ Nam Mỹ như Diego Costa, Kun Aguero, Alexis Sanchez,… đang “làm mưa làm gió” ở trời Âu. Ảnh: Internet.

Cách đây khoảng một thập kỷ, những chân sút từ châu Âu như Thierry Henry, Raul Gonzalez, Filippo Inzaghi, Ruud van Nistelrooy, Alessandro Del Piero, Michael Owen,… vẫn đang còn thay nhau thống trị trời Âu.

Không lâu sau, những chân sút trẻ hơn của “lục địa già” như Van Persie, Wayne Rooney, Fernando Torres, David Villa, Mario Gomez,… lại thay phiên tiếp tục làm chủ “sân nhà” của mình. Ấy vậy mà nay rõ ràng họ đang thất thế so với các chân sút đến từ Nam Mỹ.

Nhìn quanh những giải VĐQG hàng đầu châu Âu, đâu đâu cũng hiện diện sự có mặt của những chân sút, chân chuyền Nam Mỹ. Dễ dàng nhận thấy nhất đó chính là Barca, bộ ba Lionel Messi - Neymar - Suarez đang làm mưa làm gió ở La Liga và Champions League. Mùa này họ đã ghi hơn 100 bàn thắng giúp Barca gần như thống trị lục địa già.

Serie A từ lâu được xem là miền đất hứa với nhiều hảo thủ Nam Mỹ thế nên không có nhiều bất ngờ khi mùa giải năm nay đa phần các tiền đạo đến từ phía tây của Nam bán cầu chính là nguồn sống của các CLB ở Italia. Từ Carlos Tevez, Gonzalo Higuain, Mauro Icardi, Ederson, Paulo Dybala,… tất cả đều là nguồn sống và cây săn bàn chủ lực lần lượt của Juve, Napoli, Inter, Lazio, Palermo,…

Bộ ba Lionel Messi - Neymar - Suarez đang làm mưa làm gió ở La Liga. Ảnh: Internet.

Ngay cả Premier League vốn xưa nay không ưa chuộng hàng Nam Mỹ nhưng nay lại thay đổi quan điểm. Mùa giải năm ngoái Luis Suarez là chân sút làm nên sự thăng hoa của Liverpool, mùa này Kun Aguero, Alexis Sanchez là người gồng gánh Man City và Arsenal.

Bên cạnh đó Diego Costa mặc dù là chân sút người Tây Ban Nha nhưng gốc gác của anh là Brazil, một trong những nền bóng đá hùng mạnh nhất Nam Mỹ cũng như thế giới, Costa chính là chân sút chủ lực trên hàng công anh ghi 20 bàn giúp Chelsea lên ngôi vô địch Premier League mùa này.

Thật khó để kể hết những cầu thủ Nam Mỹ ngày ngày cống hiến và trở thành nhịp thở ở các đội bóng ở “lục địa già”, nhưng nhìn chung các “ông lớn” ở châu Âu đội bóng nào cũng đã và đang sở hữu một hoặc nhiều cầu thủ Nam Mỹ trong đội hình.

Nếu như trước đây chỉ có Brazil và Argentina là hai quốc gia chuyên cung cấp chân sút cho thị trường châu Âu thì giờ đây còn có thêm Uruguay (Luis Suarez, Edinson Cavani), Colombia (Radamel Falcao, Adrian Ramos, Jackson Martinez, Carlos Bacca) hay Chile (Alexis Sanchez, Eduardo Vargas),… Đó là lý do chính vì sao sát thủ Nam Mỹ ngày càng là hàng hot trên thị trường chuyển nhượng ở châu Âu.

Vệ Anh Tiến | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục