Europa League: Người Anh "rửa mặt"?!

11:20 Thứ năm 23/10/2014

Sau khi chỉ có được một trận hòa ở vòng đấu trước, hai đại diện của bóng đá Anh tại Europa League là Everton và Tottenham đều đang hy vọng sẽ giành được một chiến thắng trong loạt trận vòng 3. Trong khi đó, các đại diện của Serie A cũng hứa hẹn sẽ có thêm một đêm đấu đầy ấn tượng nữa.

Bước vào loạt trận thứ 3 vòng bảng Europa League, Everton và Tottenham hiện mang những tâm trạng hết sức trái ngược. Trong khi Everton bước vào trận đấu với Lille bằng ngôi đầu bảng H với 4 điểm sau 2 trận. Thì Tottenham mới chỉ có được vỏn vẹn 2 điểm sau 2 trận hòa đầy thất vọng trước những đối thủ yếu hơn là Partizan và Besiktas.

Chính bởi thế, mục tiêu kiếm trọn 3 điểm đang trở nên vô cùng cần thiết với Spurs vào thời điểm này khi họ có trận tiếp đón đội tạm đứng đầu bảng C, Asteras Tripolis. Vẫn biết, Europa League có thể không phải là đấu trường được quan tâm nhất của Tottenham lúc này. Tuy nhiên, đội chủ sân White Hart Lane vẫn cần một chiến thắng nhằm lấy lại tâm lý sau trận thua đậm Man City 1-4 cuối tuần qua ở Premier League.

Tottenham (phải) cần một chiến thắng để trở lại

Ngoài Tottenham và Everton, các trận đấu với sự góp mặt từ những đại diện của Serie A cũng nhận được sự quan tâm. Cụ thể, ở vòng 3 này, Inter sẽ có trận tiếp đón St.Etienne trên sân nhà. Mặc dù đang thi đấu khá ấn tượng tại vòng bảng Europa League khi toàn thắng cả hai trận trước đó, nhưng gặp St.Etienne mới là thử thách lớn đầu tiên của Nerazzurri ở đấu trường này, bởi đội bóng Pháp hiện đang xếp thứ 5 tại Ligue 1. Đây hứa hẹn sẽ là một trận đấu khó khăn của thầy trò HLV Mazzarri.

Trong khi Inter gặp khó thì Napoli và Fiorentina được dự báo là khá dễ thở khi lần lượt hành quân đến làm khách trước Young Boys và PAOK. Không quá vượt trội về thực lực, hai đội bóng chủ nhà e rằng khó cản nổi những đối thủ đầy tự tin và hưng phấn đến từ Serie A.

Ở một cặp đấu đáng chú ý khác, nhà ĐKVĐ Sevilla sẽ đụng độ Standard Liege. Tại Europa League, Sevilla hiện đang dẫn đầu bảng G với 4 điểm, trong đó có chiến thắng thuyết phục 2-0 trước đối thủ mạnh của Hà Lan là Feyenoord. Với lực lượng đồng đều hơn, Sevilla đang hy vọng sẽ lại có thêm 3 điểm trước Standard Liege, đội bóng hiện đang thi đấu rất tồi tệ khi thua liên tiếp 3 trận vừa qua.

Ngoài Sevilla, Tây Ban Nha cũng còn một đại diện khác cũng đáng chú ý là Villarreal. Ở vòng này, “Tàu ngầm vàng” sẽ tiếp Zurich trên sân nhà. Xét tương quan trình độ của hai đội, việc Villarreal có được một trận đấu với tỉ số đậm trước Zurich là điều hoàn toàn có thể. Tuy nhiên, tin vui cho đội bóng đến từ Thụy Sỹ là đội chủ nhà đang chuẩn bị bước vào giai đoạn rất căng tại La Liga. Nên rất có thể sẽ không tung ra sân đội hình mạnh nhất nhằm giữ sức cho các trận đấu với Sevilla và Valencia.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục