Trước vòng 19 Ligue 1: Khó lường

08:41 Thứ sáu 19/12/2014

(TinTheThao.com.vn) - Phong độ thiếu ổn định của PSG, Marseille khiến người ta thật khó đoán được chủ nhân của ngôi vô địch Ligue 1 lượt đi.

Cuộc đua đến ngôi vô địch Ligue 1 mùa này thực sự hấp dẫn. Sau 18 vòng đấu, nó đã trở thành cuộc đua 'Tam mã' của Marseille, PSG và Lyon khi 3 đội này hơn kém nhau chỉ là 1 điểm.

Marseille hiện vẫn ở ngôi đầu với 38 điểm, hơn PSG 1 điểm, hơn Lyon 2 điểm. Lợi thế dĩ nhiên thuộc về thầy trò HLV HLV Marcelo Bielsa. Tuy nhiên, nhìn lại phong độ của họ thời gian qua, NHM đội chủ sân Velodrome có lí do để lo lắng.

Marseille đã thua đến 3, hòa 1 ở 8 vòng đấu gần đây. Lực lượng mỏng khiến họ sa sút rõ rệt khi theo đuổi lối chơi ressing tốn quá nhiều sức lực mà Marcelo Bielsa truyền đạt. Marseille đang sở hữu Gignac, người xếp thứ 2 trong danh sách phá lưới Ligue 1 với 12 bàn, nhưng lại là đội dứt điểm tồi nhất.

Ở vòng đấu cuối của lượt đi này, Marseille sẽ tiếp Lille trên sân nhà trong một trận đấu mà họ buộc phải thắng. Mọi thứ hứa hẹn khó khăn cho Marseille khi Lille dù đứng thứ 12 trên BXH nhưng lại là đội phòng thủ cực tốt với chỉ 15 bàn thua từ đầu mùa, chỉ nhiều hơn PSG và Saint-Étienne.

PSG sau trận thua đầu tiên đầy bất ngờ trước Guingamp sẽ có trận đấu khá dễ dàng với Montpellier trên sân nhà. Trong khi đó, Lyon phải có chuyến làm khách dự báo đầy khó khăn đến Bordeaux. Đó xem như là cơ hội để dàn tài năng trẻ của Mãnh sư thể hiện bản lĩnh, lòng khát khao của mình.

Dù sao, vô địch lượt đi chưa nói trước được điều gì. Thống kê cho thấy trong 20 năm trở lại đây, chỉ có 50% đội vô địch lượt đi Ligue 1 là đăng quang vào cuối mùa.

M.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục