Cuộc đời khốn khó sau đường chạy của Vũ Bích Hường

14:00 Thứ sáu 12/06/2015

Chồng qua đời vì ung thư, con trai út bị tăng động, bản thân vừa bị tai nạn chấn thương cột sống, Vũ Bích Hường giờ chỉ trông chờ vào cậu con trai cả.

“Cuộc sống của tôi bây giờ là chống chọi lại bệnh tật và vui theo từng bước chân và sự trưởng thành của Quang,” Vũ Bích Hường, người từng đem về tấm HC vàng lịch sử cho điền kinh Việt Nam tại SEA Games 18 năm 1995 ở nội dung 110 m rào, tâm sự trong những ngày SEA Games 28 đang diễn ra tại Singapore.

Cuộc đời của huyền thoại điền kinh một thời (áo vàng) thấm đẫm nước mắt với những éo le trong cuộc sống. Ảnh: Internet.

Huyền thoại điền kinh Việt Nam đang sống trong khó khăn. Cách đây vài tháng, chị bị tai nạn giao thông dẫn đến chấn thương cột sống, ảnh hưởng đi lại do một chân bị teo. Một thời gian dài, chị phải di chuyển bằng nạng. “Tình hình bây giờ có ổn hơn khi chấn thương hồi phục được khoảng 60%. Hiện nay tôi chủ yếu đi điều trị bằng phương pháp bấm huyệt để hồi phục dần và có hy vọng hồi phục 100%,” chị nói với giọng hồ hởi, rất khác với thời gian trước luôn trong nước mắt.

Đã dần lấy lại được cân bằng trong cuộc sống sau nhiều biến cố, nhưng không ít người biết cách đây ba năm, chồng chị đã qua đời vì ung thư phổi khiến khó khăn đổ dồn lên nhà vô địch SEA Games. Vừa lo công việc mưu sinh cuộc sống và giữ lửa với nghề, chị còn vừa chăm sóc người con trai út bị tăng động và chăm sóc cháu nội để con trai cả yên tâm tập luyện. Ngoài ra, chị còn phải chạy vạy để lo trả góp cho căn hộ chung cư vừa mua. Một mình xoay sở đủ đường nhưng ở người phụ nữ 46 tuổi này luôn có một ý chí rất mạnh mẽ.

“Cuộc đời của mình nhìn lại có thăng có trầm. Lúc thăng thì thật huy hoàng như khoảnh khắc ở SEA Games trên đất Thái Lan năm 1995. Lúc trầm thì cũng vô cùng cùng cực như từ khi chồng mất, rồi bản thân bị tai nạn giao thông chữa trị tốn kém, lại phải lo trả góp căn nhà đang ở nên mệt mỏi vô cùng. Nhưng cứ nhìn lên thì làm sao mà sống được. Nhìn xuống, thấy nhiều người còn khổ hơn mình nữa nên bản thân tự an ủi phải cố gắng thắng bệnh tật để có sức khỏe vui sống với con, cháu”.

Huyền thoại Vũ Bích Hường và điểm tựa là con trai Ngọc Quang. Ảnh: Internet.

Một trong những niềm hy vọng bây giờ của chị là cậu con trai cả, vận động viên điền kinh Nguyễn Ngọc Quang, cũng đang thi đấu ở nội dung sở trường của mẹ. Tuy nhiên, kết quả của Quang trên đường chạy 110 m rào không như ý khi anh không thể giành quyền vào dự chung kết SEA Games, ngày hôm qua. Tuy không thể trực tiếp xem con thi đấu vì không có tín hiệu truyền hình nhưng chị nắm được những thông số của con qua báo chí.

Nhà cựu vô địch cho biết: “Trước ngày lên đường, tôi nói chuyện với Quang và cả hai không đặt ra những mục tiêu cao mà chỉ cố gắng phải thể hiện tốt khả năng bản thân. Thành tích mà Quang đạt được ở vòng loại (14 giây 38) chưa phản ánh hết khả năng của nó. Tôi nghe nói điểm xuất phát Quang làm chưa tốt vì có chút tâm lý. Đó là điều khá đáng tiếc. Nhưng tôi nghĩ điều này có thể cải thiện được nếu Quang thường xuyên thi đấu cọ xát hơn và tập trung cao độ hơn nữa”. Thành tích tốt nhất của Quang là 14 giây 10.

Quang được mẹ uốn nắn từ nhỏ trên con đường điền kinh chuyên nghiệp. Anh không chỉ là người con nối nghiệp mẹ mà còn là điểm tựa tinh thần của Vũ Bích Hường. “Thực sự nghe con thi đấu không có kết quả như ý tôi cũng buồn, dù biết năng lực của con mình đến đâu. Tôi buồn không phải cho mình mà biết Quang sẽ rất buồn vì nó luôn muốn làm tôi vui. Nhưng không sao, trong thể thao không nói trước được điều gì. Tôi mong con xem thất bại là bài học và thêm động lực để nỗ lực phấn đấu”, chị bày tỏ.

Ngọc Quang là con trai đầu của huyền thoại Vũ Bích Hường, cũng thi đấu ở cự ly sở trường 110m vượt rào từng làm nên tên tuổi của mẹ. Ảnh: Internet.

Hôm qua, sau khi thất bại ở đường chạy 110 m vượt rào, Ngọc Quang chia sẻ trên trang cá nhân: "Con xin lỗi mẹ vì đã không đạt được huy chương cũng như thành tích tốt mà mẹ mong muốn, nhưng con đường phía trước còn dài và con sẽ phải phấn đấu nhiều hơn nữa". Trước đó, chàng trai 25 tuổi viết: "Quang cám ơn tất cả mọi người đã cổ vũ nhưng Quang không đem lại được như những gì mong muốn của mọi người, thật xin lỗi vì đã làm mọi người thất vọng. Xin lỗi gia đình và bạn bè nhiều nhé, chắc không có duyên với SEA Games".

Giờ đây, với Vũ Bích Hường, điều hạnh phúc nhất trong thời gian vừa qua chính là sự ấm áp của tình người: “Từ lúc tôi bị tai nạn cho đến nay, tôi nhận được rất nhiều sự quan tâm, giúp đỡ của anh em bạn bè đồng nghiệp, sự chia sẻ đến từ cả những người tôi không hề quen biết. Chính những điều này đã mang đến cho tôi thêm động lực để vượt qua giai đoạn khó khăn của cuộc đời”.

Ngọc Hà | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục