Sau 3 kỳ SEA Games, U23 Việt Nam mới có 'đồng'

18:19 Thứ hai 15/06/2015

Một trận đấu không có nhiều điều để nói ngoài những bàn thắng của thầy trò HLV Miura. U23 Indonesia gây bất ngờ lớn khi tỏ ra quá yếu đuối để đưa ra sự phản kháng cần thiết.

Võ Huy Toàn thi đấu xuất sắc ở trận tranh hạng 3 khi lập một cú đúp giúp U23 Việt Nam đánh bại U23 Indonesia 5-0. Ảnh: Anh Tuấn

Trận đấu này, nhà cầm quân người Nhật vẫn tiếp tục thói quen thay đổi đội hình. Bùi Tiến Dũng được thay bằng Phạm Mạnh Hùng, nhưng Minh Tùng mới là người được xếp trấn giữ "yết hầu" cùng đội trưởng Quế Ngọc Hải.

Trên hàng tiền vệ, Hữu Dũng xuất trận thay cho Huy Hùng và Trần Phi Sơn thế chỗ Hồ Ngọc Thắng bên cánh phải. U23 Việt Nam trận này xáo trộn ít nhất, chỉ 3 người.

Trước giờ bóng lăn, mọi người lo ngại về hàng thủ khi HLV Miura lại thực hiện sự điều chỉnh. Tuy nhiên, lo lắng ấy tan biến nhanh chóng khi U23 Indonesia đưa ra sân một đội hình như để… đá cho vui.

Họ không tạo ra bất cứ áp lực nào đáng kể lên hàng thủ U23 Việt Nam và vì thế, Minh Tùng dễ dàng đứng vững, Mạnh Hùng cũng có vài pha leo biên, còn Thanh Hiền bên cánh phải chơi “dữ dội” hơn các trận trước.

Trong thế trận một chiều, U23 Việt Nam thay nhau thi triển những đường lên bóng mà không cần phải tốn quá nhiều sức. Thực tế, nếu quan sát kỹ, trận đấu này đa phần cầu thủ áo đỏ thể hiện sức ì lớn, mệt mỏi nhưng họ vẫn đủ không gian để chơi thứ bóng đá dễ dãi và phóng khoáng bởi U23 Indonesia… chỉ muốn nghỉ cho nhanh.

Người ta càng hiểu rõ hơn điều này khi hàng tứ vệ mà HLV Aji Santoso bố trí thường xuyên “đột phá” bên phần sân nhà, trong đó, cánh phải của họ dâng cao như một mũi công hạng nặng. Ba bàn thắng đầu tiên, một mình Huy Toàn được vẫy vùng ở khoảng trống mênh mông chẳng ai kèm.

Cú sút đầu tiên của anh chạm tay trung vệ đội bạn, tạo điều kiện cho Mạc Hồng Quân mở điểm. Bàn thắng sau, Huy Toàn tận dụng thành công đường mở bóng thông minh của Công Phượng, tung cú siết lòng thật căng vào góc xa.

Còn bàn thắng ghi điểm cho chính mình, Huy Toàn khiến người ta liên tưởng đến những cú sút trái phá của cựu hậu vệ Arsenal và Barcelona: Giovanni Van Bronckhorst. Một cú nã pháo chéo góc mà các thủ môn chỉ bay người lấy lệ, chạm bóng được cho là kỳ tích.

Kết thúc hiệp thi đấu đầu tiên, Công Phượng giúp Hữu Dũng đánh dấu sự hiện diện âm thầm của mình bằng đường chuyền dọn cỗ thứ hai. Tiền vệ đang khoác áo Thanh Hóa đã chơi tình huống rất nhạy bén, khi xâm nhập bất thình lình khiến hàng thủ U23 Indonesia ngỡ ngàng.

Các cầu thủ chia vui cùng người hâm mộ sau trận đấu. Việc giành HCĐ giúp họ nguôi ngoai đi phần nào trận thua bất ngờ ở bán kết. Ảnh: Anh Tuấn

Bốn bàn thắng, cả 4 xuất hiện từ lỗi vị trí từ khe hở giữa trung vệ và hậu vệ phải của các học trò, HLV Aji Santoso chết lặng trên băng ghế chỉ đạo. Ông và các cộng sự đã không kịp lấp “cái hố” vừa to vừa sâu ấy.

Sang đến hiệp 2, trận đấu gần như chẳng còn gì để phô diễn. U23 Việt Nam có dấu hiệu đá chậm lại, nhưng vẫn tràn trề quyết tâm. Đội bóng xứ Vạn đảo – thay vì dốc sức nỗ lực – họ lại chậm rãi triển khai bóng hệt như người chiến thắng?!

Lối đan bóng trung lộ, bật tường kiểu Barca có vẻ không hợp trong một trận cầu mà danh dự lớn hơn kết quả. Nhưng U23 Indonesia vẫn không thay đổi cách tiếp cận ấy và tất nhiên, họ chẳng làm gì nổi các cầu thủ áo đỏ.

Bàn thắng ấn định tỷ số của Quế Ngọc Hải có phần may mắn, khi cú sút hú họa của Duy Mạnh vô tình loại hết hàng thủ lỏng lẻo của U23 Indonesia và đội trưởng U23 Việt Nam chẳng có lý do gì từ chối món quà ấy.

Thắng trận, U23 Việt Nam đoạt HCĐ an ủi. Đây là thành tích tốt nhất của chúng ta trong 3 kỳ SEA Games gần đây, và tuy không thỏa mãn số đông NHM, nhưng có quà vẫn tốt hơn là trắng tay.

Bảo Thắng | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục