Thua tại bước ngoặt, U23 Việt Nam cay đắng dừng bước

15:46 Thứ bảy 13/06/2015

(TinTheThao.com.vn) – Chơi tốt và nắm thế trận, nhưng chỉ 2 lỗi rò đã làm cả hệ thống của U23 Việt Nam sụp đổ đầy cay đắng.

Hồng Quân có ngày thi đấu tệ hại trước khung thành Myanmar. Ảnh: Hà Bạch (từ Singapore).

Đầu trận, các cầu thủ U23 Việt Nam là những người nhập cuộc đầy tự tin, đẩy đối thủ Myanmar phải lùi sâu về phần sân nhà. Mạc Hồng Quân là người liên tục được các đồng đội tạo khoảng trống dứt điểm, tuy nhiên độ chính xác trong các pha bóng quyết định là điều còn thiếu. Đáng tiếc nhất là tình huống phút 11, Công Phượng bật tường chuyền cho Hồng Quân đối mặt thủ môn Kyaw Zin không vào.

Phải nói khoảng thời gian nửa đầu hiệp một là khoảng thời gian mà bàn thắng có thể đến với U23 Việt Nam bất cứ lúc nào. Đội bóng của Miura làm chủ thế trận, hàng thủ do Quế Ngọc Hải chỉ huy không cho đối thủ lên bóng, tiếc là hàng công dù đầy tự tin nhưng có phần nôn nóng không cần thiết. Khi hưng phấn xìu xuống và bế tắc trong các pha xâm nhập, U23 Việt Nam bắt đầu lộ ra sơ hở.

Cuối hiệp một, bóng lẩn quẩn bên phần sân Việt Nam, các cầu thủ áo trắng lại phạm lỗi gần vòng cấm dù biết đối thủ rất lợi hại trong tình huống bóng chết. Phút 38, từ pha sút hàng rào của đội bạn, Ngọc Thắng để bóng chạm tay trong vòng cấm rất vô duyên và còn nhận thẻ vàng vì lỗi phản ứng. Aung Si Thu sút 11m chính xác mở tỉ số, U23 Việt Nam bị dẫn bàn đáng tiếc dù là đội chủ động hơn.

Si Thu sút 11m giúp Myanmar nắm lợi thế lớn. Ảnh: Hà Bạch (từ Singapore).

Mất thế trận, cộng với tâm lí đè nặng, các học trò của Miura không thể tìm bàn gỡ trong hiệp một, Công Phượng ngoài pha bật tường cho Hồng Quân hoàn toàn mờ nhạt trong 45 phút đầu do luôn bị ít nhất 3 cầu thủ theo kèm. Sang hiệp hai, Phi Sơn được tung vào sân để tăng sức tấn công cho U23 Việt Nam, thế trận khởi sắc trở lại và Myanmar buộc lui vào thế chống đỡ.

Liên tiếp, liên tiếp các cơ hội được tạo ra, hết Hồng Quân đến Phi Sơn dứt điểm, thủ môn Kyaw Zin là người hùng với vô số các pha cứu thua khó tin cho Myanmar. Trận đấu kéo dài đến nửa cuối thì U23 Việt Nam mới có bàn san hòa may mắn. Hồng Quân tỉnh táo nhả bóng cho Công Phượng, pha cứa lòng nhẹ của số 10 không đi vào lưới, nhưng bóng bật chân hàng thủ Myanmar để Huy Toàn xuất hiện đúng lúc san hòa 1-1.

Màn ăn mừng duy nhất của U23 Việt Nam không sửa được lỗi hệ thống. Ảnh: Hà Bạch (từ Singapore).

U23 Việt Nam mất 71 phút để sửa sai lỗi của Ngọc Thắng, nó đã tiêu hao rất nhiều tinh thần, thể lực, ý đồ mà HLV Miura vạch ra. Lỗi thứ hai nằm ở hàng tiền đạo có thừa “máu nóng” nhưng thiếu sự lạnh lùng trong khâu dứt điểm, Công Phượng mờ nhạt trước hàng thủ số đông không thể thi triển khả năng đi bóng, trong khi Hồng Quân rất đáng trách với hàng loạt cơ hội ngon ăn bị bỏ lỡ.

Để rồi phút 79, từ một pha chuyền hỏng giữa sân, đội bạn lên bóng nhanh dựa vào cá nhân, Lin Tun tung cú sút có lực chạm chân hậu vệ U23 Việt Nam, đổi quỹ đạo bay vào góc cao khiến Minh Long bó tay. Tỉ số 2-1 nghiêng về Myanmar khi trận đấu chỉ còn hơn 10 phút, các học trò của Miura có quá ít thời gian để sửa sai. Hai bàn thua đến từ những thời điểm không ai ngờ, và theo cách thức cũng không ai ngờ đã đánh gục tất cả niềm hy vọng, U23 Việt Nam sụp đổ theo cách tự “đào hố chôn mình”.

Không phủ nhận U23 Myanmar thi đấu tích cực, dùng thể lực áp sát và áp chế đối thủ, chưa kể một thủ thành Kyaw Zin quá lợi hại. Nhưng U23 Việt Nam đã tự thua chính mình với tâm lí non kém, hàng thủ mắc lỗi và hàng công dưới sức. HLV Miura đã làm tất cả, hãy nhìn vào số cơ hội U23 Việt Nam tạo ra, hãy nhìn vào thế trận mà Miura tạo được.

Hàng công mờ nhạt, hàng thủ báo hại khiến U23 Việt Nam tan mộng. Ảnh: Hà Bạch (từ Singapore).

Nhưng các học trò đã “phản bội” ông, Ngọc Thắng phá mọi toan tính bằng pha “dâng” penalty cho đội thủ rất nghiệp dư ở thời điểm quan trọng của hiệp một. Công Phượng trong ngày được trao niềm tin có rất nhiều pha mất bóng đáng trách, Hồng Quân năng nổ bật cao, cắt mặt, tì đè nhưng đến dứt điểm thì “xịt”, báo hại Miura vò đầu bứt tóc không hiểu tại sao bóng không vào lưới.

Giấc mơ chung kết với người Thái vỡ tan, rất đông trong số cầu thủ U23 Việt Nam lần này sẽ không còn cơ hội sửa sai ở SEA Games tiếp theo, tấm huy chương Vàng vẫn là điều gì đó rất xa với người hâm mộ.

Đội hình ra sân:

U23 Việt Nam: Minh Long; Thanh Hiền, Ngọc Hải, Tiến Dũng, Minh Tùng; Ngọc Thắng, Huy Hùng, Duy Mạnh, Huy Toàn; Công Phượng, Hồng Quân.

U23 Myanmar: Kyaw Zin, Si Thu, Hlaing Bo, Nay Lin Tun, Sat Naing, Lwin Kyaw, KoKo Thein, Hein Thiha, Thura Shine, Ye Ko Oo, Thein Naing

PhC | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục