Châu Á lo ngại tình trạng tiêu cực của bóng đá Việt Nam

13:51 Thứ sáu 25/07/2014

Vụ bán độ ở bóng đá Việt Nam khiến AFC lo ngại. Trong thông cáo báo chí vừa phát đi, AFC bày tỏ sự lo ngại về vụ dàn xếp tỷ số được đưa ra ánh sáng ở Việt Nam.

Ngay sau khi cơ quan công an có kết luận ban đầu về vụ bán độ tại CLB Đồng Nai, VFF đã báo có vụ việc này với Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC). Ngoài ra, VFF cũng có báo cáo với Bộ VH, TT&DL.

Ở vụ bán độ của nhóm cầu thủ Ninh Bình, VFF cũng có báo cáo với AFC. Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn đích thân sang Malaysia để trực tiếp báo cáo lên Chủ tịch AFC Shaikh Salman bin Ebrahim Al Khalifa về vụ việc.

Các cầu thủ Đồng Nai bán độ đã bị bắt tạm giam

Vụ bán độ ở bóng đá Việt Nam khiến AFC lo ngại. Trong thông cáo báo chí đã công bố, AFC bày tỏ sự lo ngại về vụ dàn xếp tỷ số được đưa ra ánh sáng ở Việt Nam. AFC khẳng định quyết tâm đấu tranh không khoan nhượng với tiêu cực và dành sự ủng hộ tuyệt đối với VFF trong cuộc chiến này.

Dù khẳng định sẽ cùng VFF kiên quyết loại trừ tiêu cực, nhưng AFC không loại CLB Ninh Bình tại sân chơi AFC Cup. Nhiều khả năng sau báo cáo lần này về vụ bán độ của cầu thủ Đồng Nai, AFC sẽ lại có ý kiến với VFF trong việc phòng chống và xử lý vấn đề tiêu cực.

Trả lời báo chí ngày hôm nay, Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn nhấn mạnh: “Muốn bóng đá phát triển phải nói không với tiêu cực. Trong thời gian tới, VFF sẽ tiếp tục đề ra những định hướng trong công tác phòng chống tiêu cực, những định hướng trong tổ chức và điều hành các giải chuyên nghiệp. Bóng đá Việt Nam đã từng trải qua những thời điểm khó khăn. Như vụ tiêu cực năm 2005, khi đó tất cả chúng ta đều cùng lo lắng cho bóng đá Việt Nam, nhưng với quyết tâm quyết tâm làm trong sạch ngôi nhà bóng đá, chúng ta đã có những biện pháp xử lý quyết liệt”.

Cũng theo ông Tuấn, tất cả những trường hợp liên quan đến tiêu cực trong thi đấu bóng đá, đặc biệt là vi phạm đạo đức nghề nghiệp, dàn xếp tỷ số, lừa dối trong thi đấu đều sẽ bị xử lý nghiêm khắc. Các cầu thủ cần phải nhận thức được rằng, nếu vi phạm và sa ngã thì cánh cửa phát triển sự nghiệp tương lai sẽ đóng lại.

Vụ việc Ninh Bình và Đồng Nai bán độ bị phanh phui không chỉ khiến báo chí và dư luận trong nước ngao ngán, mà cả thế giới cũng nhìn bóng đá Việt Nam với con mắt rất xấu. Đây không phải là lần đầu tiên bóng đá Việt Nam gây rúng động bởi những vụ bán độ, nhưng làm sao để ngăn chặn và xử lý tận gốc vấn nạn này, không phải chuyện đơn giản.

Theo một lãnh đạo VPF, 3 vòng cuối V-League BTC giải sẽ phối hợp chặt chẽ với cơ quan công an để “soi” kỹ từng trận đấu, quyết không để thêm đội bóng, cầu thủ nào liên quan đến tiêu cực.

Huy Phong | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục