Vụ cầu thủ Vissai Ninh Bình làm độ: AFC giúp VFF chống tiêu cực

07:39 Thứ hai 21/04/2014

Phái đoàn chuyên viên cao cấp của LĐBĐ châu Á (AFC) đã làm việc với VFF về việc cầu thủ V. Ninh Bình có tiêu cực ở giải đấu do mình tổ chức và sẽ ra án phạt cuối cùng trong vài ngày tới.

Hôm qua (20-4), Tổng Thư ký VFF Lê Hoài Anh cùng cộng sự đã tiếp đoàn chuyên viên AFC do ông Datuk Khan phụ trách an ninh của FIFA và AFC đứng đầu. Trước đó, Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng có cuộc gặp gỡ với Chủ tịch AFC Saikh Salman tại Malaysia cùng lời đề nghị giúp làm sáng tỏ vụ án nhiều cầu thủ V. Ninh Bình tham gia đánh bạc ở trận thắng Kelantan 3-2.

Chính từ mong muốn và quyết tâm làm sạch của bóng đá Việt Nam, chủ tịch AFC đã đưa sang Hà Nội một phái đoàn gồm các quan chức bóng đá và an ninh nhằm thu thập chứng cứ làm sáng tỏ nghi án trên.

Ông Lê Hoài Anh đã báo cáo với các quan chức AFC toàn bộ sự việc liên quan đến vụ cầu thủ V. Ninh Bình có tiêu cực và hiện vẫn còn trong vòng điều tra của Công an tỉnh Ninh Bình. Tổng thư ký VFF cũng nhấn mạnh đến việc VFF luôn ủng hộ và hỗ trợ CLB này loại bỏ tiêu cực lẫn đưa ra án phạt cứng rắn cùng những biện pháp răn đe.

Phái đoàn AFC hỗ trợ VFF chống tiêu cực và phát pháo đầu tiên là những cầu thủ V. Ninh Bình. Ảnh: Xuân Huy - Anh Thoả

Trong tài liệu của VFF công bố với AFC có kèm theo lá đơn tố cáo của Chủ tịch V. Ninh Bình Phạm Văn Lệ từng gửi cho Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Ninh Bình, chỉ đích danh hai cầu thủ có biểu hiện tiêu cực là tiền vệ Trần Mạnh Dũng và hậu vệ Lê Quang Hùng. Nội dung trích đoạn: “Ban huấn luyện nhận thấy hai cầu thủ này có dấu hiệu rủ rê một số cầu thủ trong đội và móc nối với một số phần tử bên ngoài dàn xếp tỉ số và đánh bạc trên mạng làm ảnh hưởng lớn đến thành tích của CLB cũng như vấn đề trật tự xã hội. CLB đề nghị cơ quan điều tra nhanh chóng tìm ra những đối tượng có liên quan để có hình phạt thích đáng và chấn chỉnh lại trật tự CLB”.

Ông Datuk Khan (Ủy viên Ban An ninh và bảo vệ sự liêm chính trong thi đấu của FIFA và AFC) ghi nhận nỗ lực chống tiêu cực của VFF lẫn V. Ninh Bình và khẳng định AFC sẽ có biện pháp giúp đỡ VFF về công tác phòng, chống tiêu cực và bài trừ nạn dàn xếp tỉ số trong thi đấu bóng đá.

Những thông tin mà phái đoàn AFC thu thập từ VFF lẫn từ các nguồn của cơ quan điều tra sẽ được nghiên cứu và trình báo cho lãnh đạo AFC để đưa ra các hình thức xử phạt thật nghiêm khắc.

Do đội V. Ninh Bình đã lên đường sang Myanmar thi đấu trận cuối vòng bảng AFC Cup nên đoàn công tác của AFC vào hôm nay (21-4) sẽ làm việc với Công an tỉnh Ninh Bình để nhận được kết luận chính thức từ cơ quan điều tra.
Sông Hương - GH | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục