Hertha Berlin quay về Champions League sau 16 năm?

23:55 Thứ sáu 11/03/2016

(TinTheThao.com.vn) - Đội bóng thủ đô nước Đức đang đứng trước cơ hội quay lại đấu trường danh giá nhất châu Âu sau 16 năm. Và đây rõ ràng không phải một phép màu nào cả.

Hertha Berlin đang bay cao. Ảnh: Internet.

Với 2 vị trí dẫn đầu tại Bundesliga, Bayern Munich và Borussia Dortmund chắc chắn có suất dự Champions League năm sau. Cái tên đứng thứ 3 là đội bóng của thủ đô nước Đức. Hertha Berlin đứng đầu phần còn lại sau vòng 25 và đang trông chờ vào một suất tham dự giải đấu dành cho những đội bóng hàng đầu châu Âu.

Thành lập năm 1892, Hertha là 1 trong những thành viên sáng lập ra giải đấu Bundesliga năm 1963. Nằm ở bên bờ 2 con sông Spree và Havel, được đặt tên theo tên của 1 tàu thuỷ hơi nước thường chạy qua khu vực này cuối thế kỷ 19, sân bóng của 'Quý bà' nằm tại trái tim của khu vực trung tâm Berlin, nơi sinh sống của 6 triệu người từ 180 quốc gia.

Thành phố quốc tế, đội bóng đa quốc gia

Những năm gần đây, Hertha giống như đội bóng đa quốc gia. Mùa này, vua phá lưới của Hertha là câu chuyện giữa người Ivoria và Bosnia, đó là Salomon Kalou và Vedad Ibisevic, đội trưởng của đội bóng là người Thuỵ Sỹ - Fabian Lustenberger, và HLV Pal Dardai, người có kỷ lục 286 trận tại Bundesliga, là người Hungary.

Với sự quốc tế hoá, Hertha vẫn đủ khả năng cạnh tranh bằng đội hình gồm các cầu thủ ngoài nước Đức từ năm 2010, khi họ vào đến vòng 32 đội Europa League. Bên cạnh đó, họ có lần đầu tiên và duy nhất cho đến giờ góp mặt vào Champions League là mùa giải 1999/2000, và bị loại ở vòng bảng thứ 2.

"Tôi nghĩ sẽ thật tuyệt nếu chơi ở Champions League," Lustenberger nói. "Chúng tôi đang đứng thứ 3, và chúng tôi biết điều đó có thể được duy trì nếu chúng tôi tiếp tục chơi như thế này."

Dardai: không phải nhờ phép màu

Lustenberger đã nắm bắt được cơ hội. Hertha nằm trong nhóm các đội được đá Champions League trong 14/25 tuần, và luôn nằm trong top 3 từ trước tuần đầu tiên của năm mới.

Đó là công lao lớn của Pal Dardai. Ảnh: Internet.

Dardai, người thế chỗ Jos Luhukay vào tháng Hai vừa rồi phát biểu: "Những người biết rõ chúng thôi thì không thể gọi đó là phép màu. Đó là rất nhiều nỗ lực, chúng tôi thậm chí còn không gặp nhiều may mắn. Nhưng chúng tôi vẫn tiến lên vì 1 số đội bóng lớn đã mắc sai lầm."

1 số sai lầm đó chính là thành quả cho Hertha. Trận hoà không bàn thắng giữa Dortmund và Bayern tại Siêu kinh điển nước Đức hôm thứ Bảy là lần thứ 2 mùa này đội bóng của Tuchel ko thể ghi bàn tại Bundesliga. Còn lần đầu tiên? Chính là lần đối đầu Hertha tại vòng 20. Thủ môn người Nauy Rune Jarstein đã có màn trình diễn tuyệt vời trong trận đấu đó.

Thanh Thịnh | 23:36 11/03/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục