Thomas Muller: Cậu bé nhặt bóng nay đã thành “Der Bomber”

22:00 Thứ ba 01/12/2015

(TinTheThao.com.vn) - Với khả năng đánh hơi bàn thắng tuyệt vời, Thomas Muller đang trở thành một trong những sao đặc biệt của người Đức và Bayern Munich. Bây giờ tiền đạo 26 tuổi đang là ngôi được kỳ vọng nhiều nhất sẽ giúp Bayern Munich giành cú ăn 6 ở mùa này.

Người khiến Diego Maradona bẽ mặt

Thomas Muller tỏa sáng tiễn đoàn quân của HLV Diego Maradona về nước tại World Cup 2010. Ảnh: Internet.

Trước thềm World Cup 2010, Diego Maradona đã chế giễu Thomas Muller là cậu bé nhặt bóng. Thậm chí, huyền thoại bóng đá người Argentina không chịu ngồi “chung mâm” với Muller trong phòng họp báo trước trận giao hữu Đức - Argentina. Lý do là Muller lấy tuổi gì để ngồi “chung mâm” với một huyền thoại giúp ĐT Argentina vô địch World Cup 86.

Khi câu chuyện ấy được báo chí Đức trích dẫn đã có nhiều người chê Diego Maradona khó tính và bày tỏ cái tôi lớn trước hậu bối Muller. Một ý kiến trái chiều khác lại giễu cợt Muller, với sự cố bi hài bị Maradona gọi là cậu bé nhặt bóng.

Thế rồi, câu chuyện ấy bẵng đi một thời gian vì Muller chẳng vui gì khi nhắc lại điều ấy. Mãi đến trước trận tứ kết World Cup 2010, câu chuyện được khơi lại vì Muller đang là “cỗ máy ghi bàn” cho người Đức, trong khi Diego Maradona giúp Argentina thắng như chẻ trẻ.

Kết cục diễn ra đầy bất ngờ khi “cậu bé nhặt bóng” đã tiễn đưa Diego Maradona và đội bóng xứ Tango về nước một cách đầy bẽ bàng với thất bại đến 0-4, mà bước ngoặt trận đấu là bàn mở tỷ số ngay phút thứ 2 của Muller.

“Sát thủ” của người Đức

Thomas Muller đã có hầu hết những danh hiệu tập thể mà một cầu thủ có thể giành được. Ảnh: Internet.

Từ cậu bé nhặt bóng của Diego Maradona, Muller có hành trình vươn đến ngôi sao đầy kinh ngạc. 18 tuổi, Muller được đôn lên đội 1 của Bayern Munich ở mùa bóng 2008/2009. Đó cũng là mùa bóng duy nhất mà Muller không có nổi một pha lập công tại Bundesliga cho Bayern Munich.

Tuy nhiên, mọi thứ đã bắt đầu thay đổi sau mùa bóng đó, đến hiện tại Muller đã có 84 bàn thắng cho Bayern Munich tại Bundesliga. Với hiệu suất ghi bàn đầy khủng khiếp như thế thì Muller hoàn toàn có thể nghĩ đến chuyện chạm cột mốc 100 bàn thắng ngay trong mùa bóng năm nay. Riêng mùa này, cầu thủ người Đức đang có 13 pha lập công ở Bundesliga.

Không chỉ “dội bom” ở Bundesliga, Thomas Muller còn vượt mặt Messi và Ronaldo để trở thành cầu thủ trẻ nhất chạm cột mốc 50 chiến thắng trong lịch sử Champions League với 33 pha lập công. Thực sự, đó là những điều không tưởng khi Muller mới ở tuổi 26 và từng bị Diego Maradona gọi là cậu bé nhặt bóng.

Tuổi 26, Muller đã có gần hết mọi danh hiệu lớn nhỏ trong sự nghiệp, với chức vô địch World Cup, Champions League, Vua phá lưới World Cup, đĩa bạc Bundesliga,… Đó là niềm mơ ước của bất kỳ ngôi sao nào trên thế giới, kể cả Messi và Ronaldo cũng phải ghen tỵ với bộ sưu tập danh hiệu của cầu thủ người Đức.

Có nhiều nguyên nhân để lý giải cho sự thành công ở tuổi 26 của Muller nhưng nổi bật nhất chính là khát vọng thi đấu và khả năng săn bàn đặc biệt của chân sút này. Dường như Muller có thể biến những cơ hội nhỏ nhất thành bàn thắng, đôi khi lại ghi những bàn thắng theo kiểu “dưới đất chui lên”.

Thomas Muller vẫn đang đều đặn nổ súng trong màu áo Bayern Munich. Ảnh: Internet.

Mùa bóng này, Muller tiếp tục khả năng săn bàn tuyệt vời ấy, khi anh đã có 13 pha lập công/14 trận ở Bundesliga và 5 bàn thắng/5 trận ở Champions League. Đó là hiệu suất ghi bàn rất khủng khiếp và không bất ngờ nếu Bayern Munich giành cú ăn 6 ở mùa này thì Muller sẽ sắm vai trò rất đặc biệt.

Nam Ngọc | 21:41 01/12/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục