Kevin De Bruyne: Từ người thừa của Chelsea đến người hùng ở Volkswagen

22:12 Thứ bảy 31/01/2015

(TinTheThao.com.vn) - Chẳng ai nghĩ một Bayern Munich hùng mạnh bất khả chiến bại lại phải nhận một thất bại nặng nề đến như vậy. Nhưng cựu vương một thời của Bendesliga Wolfsburg đã làm được điều đó với chiến thắng ấn tượng 4-1. Người hùng của đội chủ sân Volkswagen trong trận đấu đó không ai khác chính là Kevin De Bruyne, một cựu cầu thủ của Chelsea, người đã được Wolfsburg mua về trong mùa Đông năm nay.

Cái tên Kevin De Bruyne từng được xem là một thần đồng của bóng đá Bỉ. Anh trưởng thành từ lò đào tạo của Racing Genk. Sau 3 năm chơi cho đội trẻ, anh được đôn lên đội một của câu lạc bộ lúc 17 tuổi. Trong 4 năm chơi bóng chuyên nghiệp ở đây, De Bruyne đã cùng với Racing Genk giành được không ít những danh hiệu. Anh góp công lớn giúp Racing Genk giành được chức vô địch quốc gia Bỉ vào năm 2010-2011. Kevin De Bruyne đã để lại dấu ấn cá nhân của mình với 5 bàn thắng, 16 pha kiến tạo trong 32 trận.

Kevin De Bruyne nổi lên như một tài năng sáng giá bên cạnh những cái tên xuất chúng khác như Lukaku hay Eden Hazard. Phong độ ấn tượng đó đã khiến cho De Bruyne lọt vào mắt xanh của đội ngũ tuyển trạch của Chelsea. Vào tháng 1 năm 2012, Chelsea tuyên bố đã có được chữ ký của thần đồng nước Bỉ Kevin De Bruyne với cái giá 7 triệu Euro, nhưng phải sau khi kết thúc mùa giải thì anh mới chính thức cập bến Stamford Bridge.

Tất nhiên thương vụ của anh không được chú ý nhiều so với số tiền 32 triệu bảng mà Chelsea bỏ ra để có được Eden Hazard. Thế nhưng ngày De Bruyne đặt chân đến Chelsea anh vẫn nhận được rất nhiều sự kỳ vọng của người hâm mộ. Mặc dù vậy thì ở một môi trường bóng đá đỉnh cao như Premier League thì Kevin De Bruyne đã không thể hiện được nhiều. Rất khó để có thể cạnh tranh được vị trí đá chính với những ngôi sao trong đội hình của The Blues.

Chính vì vậy Kevin De Bruyne luôn được đem đi cho mượn ở những câu lạc bộ khác trong mùa giải. Anh được đem đi cho mượn ở Werder Bremen và cũng ít nhiều thể hiện được khả năng của mình. Người ta chỉ có thể thấy De Bruyne khoác áo Chelsea và thi đấu trong những trận đấu giao hữu mùa Hè mà thôi. Khi bước vào những giải đấu chính thức thì chưa bao giờ cái tên Kevin De Bruyne được sử dụng.

Trong mùa Hè vừa qua, anh đã cùng với đội tuyển Bỉ tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh World Cup ở Brazil. Kevin De Bruyne đã chơi rất hay ở giải đấu đó và là một nhạc trưởng thực thụ của đội tuyển Bỉ. Dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Marc Wilmots, anh được bố trí đá ở vị trí “số 10”. Với khả năng đi bóng tốt anh đã để lại nhiều dấu ấn trong lối chơi vào góp công lớn giúp “Rode Duivel” vào đến Tứ kết của World Cup. Chính Kevin De Bruyne là người chơi hay nhất bên phía đội tuyển Bỉ chứ không phải những ngôi sao như Eden Hazard, Lukaku hay Kevin Mirallas.

Những tưởng với màn trình diễn ấn tượng đó, Kevin De Bruyne có thể sẽ tìm cho mình một chỗ đứng ở Stamford Bridge và Mourinho sẽ trao cho anh cơ hội. Thế nhưng rốt cuộc, cầu thủ người Bỉ vẫn phải rời Chelsea. Anh quyết định quay trở lại sân chơi Bundesliga để khoác áo Wolfsburg với cái giá 17 triệu Bảng. So với cái giá 7 triệu Euro được mua trước đó thì đây được cho là thương vụ có hời của Chelsea, nhưng với những gì mà Kevin De Bruyne đang thể hiện thì liệu The Blues có cảm thấy tiếc nuối.

Trong chiến thắng 4-1 vừa qua của Wolfsburg trước Bayern Munich, chính Kevin De Bruyne là niềm cảm hứng của đội bóng chủ sân Volkswagen. Anh đã chợi rất hay và toả sáng rực rỡ với một đường kiến tạo, cùng với đó tự De Bruyne cũng lập cho mình một cú đúp để nhấn chìm Hùm xám trong một buổi tối ác mộng. Quả thực vai trò của Kevin De Bruyne là không thể phủ nhận. Anh xứng đáng là nhạc trưởng trong lối chơi của Wolfsburg. Với những gì đang thể hiện, người hâm mộ của Wolfburg hoàn toàn có thể đặt niềm tin vào cầu thủ đầy tài năng này.

Hữu Quân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục