Bayern Munich: Không yêu xin đừng giữ Shaqiri

21:51 Thứ tư 01/10/2014

(TinTheThao.com.vn) - Là tài năng sáng giá bậc nhất của Thụy Sĩ, được xưng tụng là Messi của bóng đá nước này thế nhưng dù đã 23 tuổi nhưng anh vẫn không có được chỗ đứng vững chắc ở Bayern Munich bởi đội bóng này đang tập hợp quá nhiều ngôi sao.

Đêm qua, trong trận đấu với CSKA Moscow tại Nga phải đến phút 77, tiền vệ người Thụy Sĩ mới HLV Pep Guardiola tung vào sân nhằm thay thế cho Mario Goetze. Đó cũng là tình cảnh chung trong vài năm qua của Shaqiri khi chưa bao giờ anh được coi là một nhân tố chính thức quan trọng dù mỗi lần vào sân cầu thủ này đều thể hiện được tài năng của mình.

Tài năng của Xherdan Shaqiri phát tiết từ rất sớm, ngay từ năm 2010 tức mới chỉ 19 tuổi cầu thủ gốc Albania này đã được gọi vào ĐTQG để khoác áo cùng các đàn anh. Dù chỉ là một tiền vệ nhưng khả năng săn bàn của Shaqiri là rất đáng nể. Anh đã ghi được 9 bàn sau 32 trận khoác áo Thụy Sĩ. Hồi còn ở Basel, tiền vệ sinh năm 1991 cũng đã có 29 bàn sau 90 trận khoác áo đội bóng này.

Dù bóng đá Thụy Sĩ không phải là nền bóng đá phát triển quá mạnh thế nhưng họ vẫn có một số ngôi sao được đánh giá cao, vì thế việc Shaqiri 2 lần liên tiếp đoạt danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất năm khi chỉ mới vào tuổi đôi mươi tại các mùa giải 2011, 2012 là một điều đáng ngạc nhiên nhưng đầy xứng đáng. Vì thế Bayern Munich đã nhanh chóng đổ gục liêu xiêu trước tài năng của cầu thủ này và đem về Alianz Arena.

Điều đáng nói là càng ngày dù càng chững chạc hơn nhưng cơ hội ra sân của tiền vệ người Thuy Sĩ lại ít đi nhất là từ ngày HLV Pep Guardiola đến. Ngay mùa giải đầu tiên, dưới sự chỉ đạo của Jupp Heynckes, Shaqiri đã được thi đấu tới 26 trận tại Bundesliga và cùng Bayern Munich làm nên mùa giải hoàng kim với cú ăn 3 lịch sử.

Mọi chuyện tưởng sẽ như hanh thông hơn với tiền vệ trẻ này nhưng ở mùa tiếp theo, khi Guardiola nắm quyền ở “Hùm xám” Shaqiri đã phải mòn mỏi trên băng ghế dự bị, chỉ được ra sân 17 lần trong đó đa phần là những phút nửa sau của hiệp 2, cầu thủ 23 tuổi khó có thể thể hiện được hết năng lực của mình. Dù vậy sau 71 trận khoác áo Bayern Munich, Shaqiri cũng đã có được 15 bàn thắng cho riêng mình.

Nguyên nhân dự bị của Shaqiri xuất phát từ việc Bayern Munich có quá nhiều ngôi sao đẳng cấp ở khu trung tuyến thêm nữa việc Guardiola xuất hiện kéo theo học trò của Thiago Alcatara khiến cơ hội của Shaqiri hẹp đi khá nhiều. Những Ribery, Robben, Goetze hay Muller thực sự đang vào giai đoạn đỉnh cao phong độ vì thế việc cạnh tranh khi mà mình không có nhiều cơ hội thể hiện đối với Shaqiri thực sự không tưởng.

Mùa hè vừa qua, Liverpool đã đánh tiếng để chiêu mộ Shaqiri, bản thân cầu thủ này đã từ chối đồng thời BLĐ Bayern Munich cũng khẳng định cầu thủ này là tương lai của Bayern Munich. Thế nhưng cứ mỗi trận đấu, Shaqiri đều phải bắt đầu trên băng ghế dự bị thì tương lai nào đang chờ đợi “Messi Thụy Sĩ” này? Phải chăng đó là một tương lai xám xịt đang đón chờ Shaqiri, nếu không cho nhau cơ hội thì hãy ra đi thôi Shaqiri.

Quốc Tuấn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục