Manuel Neuer, ngôi sao không thể thay thế của Bayern Munich

19:36 Thứ tư 16/04/2014

(TinTheThao.com.vn) - Bayern Munich có rất nhiều ngôi sao xuất sắc, nhưng không ai là không thể thay thế, trừ người đó là Manuel Neuer. Thủ thành người Đức được xem “tài sản vô giá của Hùm xám”, theo lời cựu chủ tịch Uli Hoeness đã từng nói.

Hẳn CĐV Bayern Munich đã phải đứng tim khi thấy Neuer rời sân trong trận với Dortmund. Thật may, thủ thành người Đức chỉ bị chấn thương nhẹ và có thể cùng Hùm xám chiến đấu trong giai đoạn quan trọng nhất của mùa bóng này. Bởi vắng Neuer ở thời điểm này thì Bayern sẽ rất thiệt thòi khi chạm trán với Real Madrid ở bán kết Champions League.

Manuel Neuer. Ảnh: Internet

Mùa bóng này, Neuer đã giữ sạch lưới đến 24 trận cho Bayern Munich trên mọi đấu trường. Không chỉ vậy, thủ thành người Đức còn có những đóng góp rất lớn cho sự thành công của Hùm xám dưới thời Pep Guardiola. Kể ra, phải nhắc đến tình huống cản phá thành công cú đá penalty của Mesut Oezil, hay những pha cứu thua xuất sắc trước Man United. Đó đều là những trận đấu quyết định ở Champions League của Bayern.

Chắc chắn ai đó dõi theo Bayern dưới thời Pep Guardiola cũng dễ dàng nhận ra một điều: Neuer giống như một mắc xích quan trọng trong lối chơi chuyền bóng của Hùm xám. Những cầu thủ của Bayern rất hay trả bóng về cho thủ thành người Đức khi gặp khó khăn trong việc giữ bóng. Chính xác thì Neuer đang giống như một cầu thủ chơi bóng xa khung thành, và luôn chuyền bóng chính xác cho đồng đội bằng cả hai chân.

Quan trọng hơn cả, Neuer chính là thủ lĩnh mới nơi hàng thủ của Bayern ở mùa này. Trước kia, Philipp Lahm là người nắm giữ vai trò ấy. Nhưng Pep Guardiola đã thường xuyên đôn đội trưởng Bayern lên đá tiền vệ trụ. Thực sự, với hàng thủ không vững chắc của hùm xám mà không có Neuer chỉ huy thì sẽ nhận rất nhiều bàn thua. Chính thủ thành người Đức chỉ huy đúng đắn và khắc phục những sai sót để giúp Bayern đứng vững trước những pha phản công của các đối thủ.

Neuer là người không thể thay thế của Bayern vào thời điểm này. Anh ra vào chuẩn xác, cản phá xuất sắc các tình huống nguy hiểm, và cực kì giỏi trong các pha đối mặt. Điều đặc biệt khiến Neuer rất khó bị đánh bại chính là bản lĩnh thép. Thủ thành người Đức có tâm lý quá vô cùng vững vàng, thứ đặc sản của những thủ lĩnh của Bayern trong quá khứ, kiểu như thủ thành Oliver Kahn ngày xưa. Bayern có thể lên ngôi ở Champions League mùa này hay không là phụ thuộc rất lớn vào tài năng của Neuer.

Văn Quốc Nhân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục