100 trận, thắng 80: ai tài hơn Luis Enrique?

22:17 Chủ nhật 07/02/2016

(TinTheThao.com.vn) - Chiến thắng khá nhọc trước Levante vừa qua giúp Barcelona của Luis Enrique cân bằng kỷ lục 28 trận bất bại liên tiếp mà Barca của Pep Guardiola đã làm vài năm trước.

Trận thắng này cũng đánh dấu một cột mốc chói lọi khác của HLV 45 tuổi, đây là trận đấu thứ 100 ông dẫn dắt Barcelona kể từ khi chuyển đến từ Celta Vigo. Trong 18 tháng ngồi trên cương vị HLV trưởng của Blaugrana, Enrique đã mang về 5 chiếc Cúp, kém Pep 1 chiếc. Nhưng xét về hiệu quả và tỉ lệ thắng thì Pep vẫn còn thua xa.

Luis Enrique trên đường thành huyền thoại. Ảnh: Internet.

Cụ thể, đây đã là trận thắng thứ 80 của Enrique trong tổng số 100 trận. Trong 100 trận đầu tiên của mình, Pep cũng chỉ thắng được 71 trận.

Mùa trước, khi vừa thắng Juventus với tỉ số 3-1 ở trận chung kết Champions League được tổ chức tại Berlin, Enrique cho biết: “Chúng tôi đã đấu 60 trận, thắng 50, hòa 4 và thua 6. Đây là thành tích tốt nhất trong lịch sử.” Quả thực, lời phát biểu ấy không sai, giờ đây thành tích của Enrique đã lên một tầm cao mới với tỉ lệ thắng lên đến 80%.

Chiến thắng trước Levante vẫn chưa nói lên được nhiều điều, trước mắt Barca còn những trận đấu với Villarreal, Real Sociedad và trận siêu kinh điển với Real Madrid vào tháng 4. Tuy nhiên với màn trình diễn mùa này, không ít người đã nghĩ về một chức vô địch dành cho Barca.

Thành công trong những tình huống khó khan như trận đấu với Levante là một chiếc gương phản chiếu chính xác nhất những gì mà Enrique đã mang lại cho Barca. Cách tân lối chơi cũ, mang những con người mới về, đặc biệt là Ivan Rakitic đã khiến tuyến giữa của Barca linh động và vận hành được nhiều chiến thuật hơn.

Hoàng Tâm | 21:50 07/02/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục