Arsene Wenger: Gary Neville vẫn còn non và xanh

11:05 Thứ bảy 06/02/2016

(TinTheThao.com.vn) - Arsene Wenger dành những lời đau đớn nhưng rất thật lòng cho Gary Neville sau những kết quả mà cựu danh thủ của Manchester United vừa trải qua.

Chân ướt chân ráo bước vào nghề, Gary Neville không chọn một đội bóng tầm trung để đi lên, ông quyết định lập nghiệp ở Valencia. Một đội đội bóng tên tuổi ở môi trường đỉnh cao như Valencia cần một HLV kinh nghiệm, chứ không phải tay mơ.

Gary Neville quá "non và xanh". Ảnh: Internet.

Ngay lập tức nhận những kết quả tệ hại, không thể trách Gary Neville vì Valencia đang sa sút, mà phải buồn vì Bầy dơi đã chọn Gary.

HLV huyền thoại của Arsenal, Arsene Wenger đã lên tiếng động viên Gary Neville bằng những lời chỉ bảo: “Tôi tin rằng, nếu bạn là một cầu thủ lớn, hầu hết sự nghiệp của bạn sẽ được thi đấu ở CLB lớn. Nhưng khi là HLV, bạn phải tập lại từ đầu.”

Wenger chứng minh lí lẽ của mình bằng kinh nghiệm và sự so sánh với Pep Guardiola: “Có vài năm kinh nghiệm, bắt đầu từ những đội nhỏ hoặc đội trẻ. Đó chính là cách Pep Guardiola đã làm. Khi bạn phải lập nghiệp từ CLB nhỏ, sẽ có đôi chút khó khăn, nhưng đó là cách rất tốt để bạn tìm hiểu công việc mà mình đang làm.”

Gary Neville được bổ nhiệm thay cho Nuno Espirito Santo hồi tháng 12 và bắt đầu cuộc hành trình chông gai ở La Liga. Sau 15 trận, ông chỉ mới thắng được 4 và bắt đầu để lại sự thất vọng. Nhưng đỉnh điểm chính là trận thua 7-0 trên sân Camp Nou mới đây, mọi búa rìa dư luận hướng về Neville còn Wenger lại rất thông cảm cho điều đó.

“Với tôi, kinh nghiệm là điều vô cùng quan trọng. Khởi đầu không tốt sẽ khiến bạn dễ nản chí, điều này sẽ không xảy ra nếu bạn đã già dặn. Thành tích cũng quan trọng, nhưng kinh nghiệm vẫn hơn. Valencia nên hiểu điều này” Wenger cho biết.

Trước tâm bão, Gary Neville lại phải đau đầu với trận làm khách trước Real Betis sắp tới và xa hơn là trận lượt về buông thả với Barcelona tại Cúp nhà Vua.

Hoàng Tâm | 10:30 06/02/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục