Khi ai cũng muốn như Ronaldo ở tuổi 31

12:13 Thứ sáu 05/02/2016

Không có nhiều cầu thủ đạt được thành công vang dội như Cristiano Ronaldo. Chẳng những vậy, siêu sao người Bồ Đào Nha còn trở thành cỗ máy kiếm tiền khiến nhiều người kinh ngạc.

Hôm nay (5.2), Ronaldo chính thức tròn 31 tuổi. Thông thường, độ tuổi này với đàn ông trung niên mới bắt đầu cho một sự chín chắn về tính cách lẫn sự nghiệp. Nhưng trên phương diện cầu thủ bóng đá, Ronaldo đã trở thành một trong những ngôi sao xuất sắc, thành công, và giàu có nhất thế giới.

Với số 7 người Bồ Đào Nha, thành công tìm đến từ năm anh mới 16. Sau đó, Ronaldo mở ra một chương huy hoàng đưa anh lên tầm đẳng cấp thế giới khi khoác áo Manchester United. Ở thời điểm sang Real Madrid, đội bóng Hoàng gia cách tân Ronaldo để biến anh thành một thương hiệu mang giá trị toàn cầu.

Khối tài sản khổng lồ của người đàn ông trung niên

Ở tuổi 31, Ronaldo đang sở hữu khối tài sản khổng lồ. Ảnh: Internet.

Theo ước tính, giá trị ròng khối tài sản của Ronaldo đang ở con số 280 triệu euro. Một số nguồn tin khác lại cho rằng, siêu sao người Bồ Đào Nha có gần 310 triệu euro. Chỉ với con số đáng mơ ước ấy cũng trở thành câu trả lời đanh thép cho tài năng và thành công Ronaldo tìm được trong sự nghiệp.

Trang Gobankingrates phân tích, Ronaldo bắt đầu tích lũy cho khối tài sản ròng từ năm 16 tuổi khi chơi bóng cho những đội trẻ ở Bồ Đào Nha. Ngày anh thu hút được sự chú ý từ Manchester United, mọi thứ bắt đầu sang trang. Năm 2003, MU mang Ronaldo về sân Old Trafford với giá 12 triệu bảng (tức 17,2 triệu USD). Đó là con số kỷ lục dành cho một cầu thủ mới 18 tuổi ở thời điểm đó.

Có lẽ không cần phải nhắc lại những thành tựu lớn lao Ronaldo có được cùng MU bởi điều đó sẽ bằng thừa. Thậm chí, chỉ cần vài thao tác trên trình Google cũng đủ giúp người hâm mộ tìm thấy những danh hiệu và kỷ lục được ghi dấu ấn ngôi sao đến từ vùng Địa Trung Hải trong màu áo Manchester United và sau này là Real Madrid. Tuy nhiên, bóng đá thế giới sẽ không được chứng kiến một con người vĩ đại tung hoành trên sân cỏ nếu thiếu đi nỗ lực phi thường trên sân tập.

Ronaldo là một thương hiệu lớn của bóng đá thế giới. Ảnh: Internet.

Năm ngoái, tạp chí danh tiếng Forbes thống kê Ronaldo đứng thứ ba trong danh sách những vận động viên có thu nhập cao nhất thế giới, chỉ sau Manny Pacquiao và Floyd Mayweather. Anh cũng đứng thứ 10 trong danh sách những người nổi tiếng toàn cầu. Năm 2015 chứng kiến Ronaldo có thu nhập lên tới 79,5 triệu USD, trong đó 52,5 triệu USD là tiền lương và 27 triệu USD còn lại đến từ các nhà tài trợ.

Trước thời điểm này, thu nhập của chủ nhân ba giải thưởng Quả bóng Vàng tăng đều từ năm. Anh kiếm được 36 triệu USD trong năm 2010. Tới năm 2014, thu nhập của Ronaldo cán mốc 80 triệu USD. Vào năm 2009, Ronaldo đã trở thành cầu thủ đắt giá nhất lịch sử bóng đá thế giới khi Real Madrid bỏ ra tổng chi phí 132 triệu USD (tiền chuyển nhượng và lương) để mang Ronaldo về sân Santiago Bernabeu từ MU.

Ngôi sao thành Madrid

Giới truyền thông tin rằng, giá trị của Real Madrid đã tăng vọt đáng kể nhờ Ronaldo xuất hiện trong đội hình. Nghiên cứu từ tạp chí cho thấy, Real Madrid là CLB giá trị nhất thế giới với 3,26 tỷ USD. Nếu không có Ronaldo, "Los Blancos" chưa chắc đạt được con số đó. Những bàn thắng, danh hiệu, tiền bản quyền truyền hình tăng vọt, giá trị thương mại, quảng cáo và các bản hợp đồng tài trợ,... của Real Madrid đều có sự tác động từ Ronaldo.

Thành công của Ronaldo đi kèm với tài năng xuất chúng. Ảnh: Internet.

Nếu số 7 không phải con ngỗng đẻ trứng vàng, đội bóng chắc chắn không đối đãi rộng rãi với anh. Nhưng Ronaldo cũng biết cách chứng minh giá trị và bản thân xứng đáng được cung phụng như ông hoàng thành Madrid. Trong năm đầu tiên khoác áo "Los Blancos", cầu thủ này ghi 33 bàn sau 35 trận. Mùa tiếp theo, anh có 40 bàn trong 34 trận. Kết thúc năm thứ ba chơi cho Real, Ronaldo ghi 46 bàn sau 38 trận.

Phong độ ghi bàn hủy diệt của Ronaldo giúp bản thân được CLB tăng lương lên thành 28,6 triệu USD vào năm 2013. Tháng 4 cùng năm, tiền đạo từng chơi cho Sporting Lisbon và MU đàm phán với Real Madrid để ký hợp đồng 6 năm trị giá 136,94 triệu USD và có thời hạn tới năm 2018. Không đợi tới lúc được Real Madrid tưởng thưởng, Ronaldo cũng sớm xây dựng thương hiệu riêng cho mình và có thu nhập khổng lồ.

Thật vậy, Ronaldo đã trở thành thỏi nam châm thu hút nhiều nhà tài trợ từ lúc còn gắn bó với MU. Song, sang mọi thứ được nâng lên một tầm mới khi cầu thủ này khoác áo Real Madrid. Từ Nike, Castrol đến Konami,... những hợp đồng quảng cáo béo bở giúp Ronaldo trở thành thương hiệu lớn của bóng đá thế giới, chỉ sau David Beckham.

Năm 2013, anh bổ sung vào tài khoản 21 triệu USD từ tiền tài trợ. 12 tháng sau, con số đó tăng lên thành 28 triệu USD và trong năm 2015 cán mốc 27 triệu USD.

Một kẻ cô đơn trên khối tài sản khổng lồ

Ronaldo thời còn gắn bó với Irina Shayk. Ảnh: Internet.

Những gì Ronaldo có được ở tuổi 31 trở thành khao khát của rất nhiều người. Nhưng mọi thứ không phải lúc nào cũng hoàn hảo trong cuộc đời. Một ngôi sao tỏa sáng rực rỡ chừng nào lại càng cô đơn. Với số 7, anh hơn rất nhiều người về tài năng bên quả bóng tròn, tiếng tăm lẫn tiền bạc. Dẫu vậy, Ronaldo lại thất bại trên chốn tình trường.

Sẽ có những tranh cãi khi nói ra điều này, bởi ngoài kia xuất hiện một hàng dài bóng hồng chờ được san sẻ tình cảm với cầu thủ xuất sắc thế giới người Bồ Đào Nha. Tuy nhiên, Ronaldo lúc này lại chưa tìm được mảnh tình nào thật sự gắn bó dài lâu. Mối quan hệ tồn tại lâu nhất chỉ kéo dài 4 năm với siêu mẫu Irina Shayk.

Thượng Đế công bằng lắm. Ngài ban tặng cho Ronaldo những cơ hội tốt nhất để trở thành cầu thủ xuất sắc thế giới, song, lại khiến con tim anh cô đơn và buồn bã biết mấy vì bên cạnh lúc này không có “nửa kia” cùng trải qua những cung bậc cảm xúc cuộc đời. Người duy nhất luôn ở cạnh Ronaldo giờ đây là cậu con trai vui tính Cristiano Ronaldo Jr.

Nhưng Ronaldo chấp nhận điều đó, và có lẽ chỉ cần thế, và người hâm mộ cũng vậy!

Nguyên Trí | 11:57 05/02/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục