Có khi nào QBV 2015 sẽ phá hủy Neymar-Messi?

23:51 Thứ hai 30/11/2015

Không bàn cãi khi Lionel Messi và Neymar xuất hiện cùng Cristiano Ronaldo trong danh sách rút gọn cho giải thưởng Quả bóng vàng 2015.

Nhưng có khi nào giải thưởng danh giá đó sẽ phá hủy sợi dây gắn kết về tình đồng đội giữa MessiNeymar?

Báo chí đánh giá rất cao khả năng giành giải thưởng Quả bóng vàng 2015 của Messi. Trong bài bình luận trên báo El Mundo Deportivo, cây bút Francesc Aguilar tin Messi xứng đáng trở thành chủ nhân của danh hiệu này sau những gì gặt hái được suốt một năm qua. Cùng với Barcelona, số 10 người Argentina đã chinh phục cả ba chiếc cúp gồm La Liga, cúp Nhà vua và Champions League. Nếu dựa trên màn trình diễn cá nhân, Messi ghi được 58 bàn trên mọi đấu trường.​

Messi và Neymar sẽ tranh QBV 2015? Ảnh: Internet.

Từ số bàn thắng đến tầm ảnh hưởng, tiền đạo 28 tuổi hoàn toàn có thể thuyết phục được HLV ở các đội tuyển quốc gia, thủ quân và nhà báo trên toàn thế giới bỏ phiếu cho mình, dù cho đó là những ai khó tính nhất. Thật vậy, thứ bóng đá được số 10 thể hiện hoàn hảo đến nỗi người ta ví anh như đến từ hành tinh khác và chỉ cần nhìn thấy cầu thủ người Argentina cũng đủ khiến các hậu vệ phải hoảng hốt. Không có Messi, Barcelona sẽ khó giành được cú ăn ba ở mùa giải 2014/2015.

Nhưng Neymar cũng không hề kém cạnh Messi. Trong năm thứ hai khoác áo Barcelona, tiền đạo người Brazil cũng kịp để lại dấu ấn với 39 bàn thắng, trong đó có 10 pha lập công tại Champions League. Mùa này, chàng đội trưởng tuyển Brazil cũng đang dẫn dắt hàng công Barcelona với 14 bàn thắng ghi được, qua đó đứng đầu danh sách ghi bàn tại La Liga. Đáng nói, trong thời điểm hai tháng Messi xa sân cỏ vì chấn thương, Neymar khẳng định bản thân đủ tố chất trở thành biểu tượng mới ở xứ Catalan qua các bàn thắng và vai trò trên sân.

Song, nhiều người đánh giá Neymar bất lợi hơn Messi trong cuộc đua tới danh hiệu Quả bóng vàng bởi số bàn thắng của anh kém hơn đồng đội và thậm chí cả ứng viên Cristiano Ronaldo. Thứ duy nhất giúp cựu tiền đạo Santos hy vọng có thể tạo ra một cuộc bứt phá ngoạn mục nằm ở chỗ anh cũng khoác áo Barcelona như Messi, tức có ba danh hiệu ở mùa giải năm ngoái. Nhưng nếu xét trên bàn thắng ảnh hưởng chung cuộc tới kết quả trận đấu, Neymar chưa chắc đã thua Messi.

Nhìn lại Champions League mùa trước, Neymar và Messi cùng Ronaldo đều có 10 bàn. Nhưng tính từ vòng đấu loại trực tiếp, chân sút 23 tuổi người Brazil đã ghi tới 7 bàn trên hành trình giúp Barcelona lấy cúp. Còn Messi chỉ ghi được hai bàn, nhưng ở cuộc đụng độ Juventus trong trận chung kết thì chính số 10 người Argentina góp công rất lớn vào bàn nâng tỷ số lên 2-1. Từ những dữ kiện đó, thật khó để tìm được câu trả lời xoay quanh chủ đề giữa Neymar và Messi, ai mới tạo ra tầm ảnh hưởng lớn hơn.

Liệu giải thưởng QBV 2015 có chia rẽ sự đoàn kết giữa họ? Ảnh: Internet.

Cũng dưới góc nhìn cây bút Francesc Aguilar, ông đánh giá cao Messi, nhưng không loại trừ khả năng Neymar có thể tạo nên bất ngờ. Từ đây tới ngày công bố giải thưởng QBV chỉ còn hơn 1 tháng, điều đó đồng nghĩa các bàn thắng của bộ đôi này nhiều khả năng sẽ định đoạt cho chủ nhân của giải thưởng tôn vinh cá nhân hay nhất. Chắc chắn, không ít người hâm mộ sẽ nghiêng lý trí cho Messi nhiều hơn bởi tiếng tăm cũng như giá trị của cầu thủ này đẳng cấp ra sao đã sớm được kiểm chứng.

Tuy nhiên, cũng có phần đông ý kiến của người hâm mộ dành tình cảm cho Neymar. Mùa 2015/2016, chân sút 23 tuổi để lại rất nhiều ấn tượng. Anh trở thành linh hồn dẫn dắt hàng công Barcelona suốt thời gian Messi chấn thương. Tính từ trận gặp Las Palmas hồi tháng 9, thời điểm Messi phải xa sân cỏ, đến trước "Siêu kinh điển", Neymar đã có 10 bàn thắng trên mọi đấu trường và 6 pha kiến tạo. Những dữ kiện đó cho thấy những gì Messi thực hiện, Neymar cũng làm được và ở một đẳng cấp gần tiệm cần với người đồng đội, dù anh mới 23 tuổi.

Như vậy, rất có thể giải đấu FIFA Club World Cup diễn ra tại Nhật Bản từ ngày 10 đến 20/12 sẽ trở thành cơ hội cuối cùng cho Neymar và Messi tích cóp những điểm số cần thiết trước khi các nhà báo trên toàn thế giới, HLV và các thủ quân tiến hành bỏ phiếu chọn ra thứ hạng dành cho ba ứng viên rút gọn trong cuộc đua tới danh hiệu QBV 2015. Tới đây, câu hỏi về sự đoàn kết giữa Messi và Neymar xuất hiện. Liệu giải thưởng QBV có ảnh hưởng đến tâm lý họ và khiến bộ đôi này trở nên cá nhân hơn?

Neymar vẫn có cơ hội đoạt QBV. Ảnh: Internet.

Thật khó để tìm ra câu trả lời bởi mọi thứ trong bóng đá xoay chuyển rất nhanh. Ngoài ra, bản ngã trong mỗi con người cũng hoàn toàn khác nhau. Có lúc, họ sẽ xây dựng và duy trì mối quan hệ bền vững trên sân đấu vì lợi ích chung của Barcelona. Nhưng nay, giải thưởng QBV chỉ có một và cơ hội cho Neymar chưa phải vụt tắt, bất chấp việc người ta đã và đang đề cập rất nhiều đến kịch bản giải thưởng QBV đã sớm thuộc về tay Messi và chỉ có thời gian mới ngăn điều đó không xảy đến quá nhanh.

Còn nhớ trong đoạn mở đầu của bộ phim "The Lord of the Rings", thiên hạ lúc bấy giờ được trị vì bởi tộc Tiên, người lùn,con người và quái vật. Theo đó, con người được mô tả bằng hình ảnh giống loài rất khao khát sức mạnh. Cũng chính điều đó khiến tranh chấp xảy ra và tạo nên sự hỗn loạn. Với giải thưởng QBV 2015, đó như một biểu tượng cho hình ảnh cầu thủ xuất sắc nhất hành tinh. Rồi đây, không biết Neymar và Messi có gạt bỏ được sự mê hoặc từ danh hiệu cá nhân sẽ được công bố vào tháng 1 năm sau để duy trì sợi dây gắn kết về tình đồng đội ở Barcelona?

Có lẽ chỉ khi Messi nhường cho Neymar quyền sút phạt đền hoặc một trong hai tiếp tục kiến tạo cho nhau ghi bàn trong những trận đấu sắp tới, người ta mới biết được câu trả lời.

Nguyên Trí | 23:11 30/11/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục