Thống kê đặc biệt về Messi trong ngày tái xuất Champions League

22:57 Thứ tư 25/11/2015

Trận Barcelona vùi dập AS Roma 6-1 để chính thức giành vé vào vòng knock-out Champions League, Lionel Messi đã lập cú đúp. Không chỉ có vậy, trong ngày tái xuất ở đội hình xuất phát, siêu sao người Argentina còn tạo ra nhiều cột mốc đáng nhớ.

Rạng sáng nay, Barcelona tiếp đón AS Roma ở lượt trận thứ 5 bảng E vòng bảng Champions League. Đây là trận đầu tiên Lionel Messi tái xuất đội hình xuất phát sau thời gian dài phải vật lộn với chấn thương (ở trận Barcelona thắng Real Madrid 4-0 cuối tuần trước, Messi chỉ vào sân trong hiệp 2 từ ghế dự bị). Ngay lập tức, anh đã tỏa sáng rực rỡ để giúp đội nhà đại thắng đối thủ tới từ Italia với tỷ số 6-1, qua đó chính thức giành vé vào vòng knock-out.

Messi tỏa sáng rực rỡ trong trận thắng AS Roma. Ảnh: Internet.

Trận này, Messi lập một cú đúp và có 1 đường kiến tạo cho Pique lập công. 2 bàn thắng vào lưới AS Roma đã nâng tổng số bàn thắng của chủ nhân 4 Quả bóng vàng tại đấu trường Champions League lên con số 79, chỉ còn kém thành tích của kỳ phùng địch thủ Cristiano Ronaldo 3 bàn nữa (82 bàn). Không những vậy, siêu sao người Argentina còn tạo ra nhiều cột mốc đáng nhớ khác.

Cụ thể, với cú đúp vào lưới AS Roma, Messi đã nâng tổng số mùa giải ghi bàn tại Champions League lên con số 11 liên tiếp (kể từ mùa 2005/06). Trong đó, bàn thắng đầu tiên của anh ở trận này là kết quả của 27 đường chuyền liên tiếp – kỷ lục tại Champions League năm nay. Ngoài ra, nó còn được đánh là một trong những bàn thắng đẹp nhất vòng đấu.

“Tôi cảm thấy rất vui khi được chơi đủ 90 phút. Dần dần tôi đang cảm thấy ổn hơn. Tôi vui mừng vì kết quả toàn đội vừa đạt được cũng như việc được chơi trọn vẹn 90 phút. Chúng tôi đều hạnh phúc với những màn trình diễn ấn tượng vừa qua nhưng chúng tôi vẫn còn rất nhiều việc phải làm. Chúng tôi sẽ cố gắng giữ vững phong độ này. Tôi rất vui khi nhận được vô số những lời khen nhưng tôi chỉ muốn đóng góp cho đội bóng và hy vọng chúng tôi có thể đạt được mục tiêu đề ra vào cuối mùa giải này,” Messi phát biểu sau trận đấu rất thành công của mình.

Tùng Lâm | 15:00 25/11/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục