Real Madrid cần phải “liều” hơn?

00:38 Thứ tư 07/10/2015

Không phủ nhận, HLV Rafa Benitez đã mang tới tín hiệu tích cực tốt cho hàng phòng ngự của Real Madrid nhưng có lẽ, ông vẫn mạo hiểm hơn nếu muốn giúp Los Blancos thành công...

Không dưới một lần trong mùa giải này, HLV Rafa Benitez lên tiếng khẳng định sẽ chú trọng hơn tới hàng phòng ngự của Real Madrid. Thực tế, cho tới thời điểm này, ông thày người Tây Ban Nha đã làm tốt nhiệm vụ đó khi mới chỉ để lọt lưới đúng 2 bàn (ít nhất La Liga).

HLV Rafa Benitez. Ảnh: Internet.

Mặc dù vậy, chính sự cẩn trọng ấy của Rafa Benitez đôi khi lại gây tác dụng ngược. Tiêu biểu như trận gặp Atletico Madrid vừa qua.

Với sơ đồ 4-3-3, Real Madrid đã thi đấu khá tốt trong hiệp 1. Họ cầm bóng 60% và có được bàn thắng dẫn trước của Karim Benzema. Nhưng sang hiệp 2, Los Blancos chỉ cầm bóng... 46%. Con số ấy phần nào cho thấy tư tưởng thận trọng của chiến lược gia người Tây Ban Nha.

Bên cạnh đó, phút 77, ông đã rút Karim Benzema để tăng cường Kovacic cho hàng tiền vệ. Mặc dù vậy, ý đồ phòng ngự của Rafa Benitez đã thất bại. Việc Real Madrid lùi sâu giúp cho Atletico Madrid dồn lên vào có được bàn thắng ở phút 83 của Vietto.

Sau trận đấu, tiền đạo Karim Benzema đã nhìn thấy vấn đề của CLB: “Real Madrid đã thi đấu tốt trong hiệp 1 nhưng chúng tôi vẫn gặp không ít khó khăn vì Atletico Madrid chủ trương lùi sâu. Sang hiệp 2, chúng tôi không thể cầm bóng, vì vậy không thể có thêm bàn thắng. HLV Rafa Benitez thay tôi bởi muốn bảo toàn tỷ số. Ông ấy muốn toàn đội tham gia phòng ngự nhiều hơn.”

Tất nhiên, mỗi HLV có một tư tưởng chiến thuật riêng. Do đó, không thể xem việc thúc học trò lùi sâu về phòng ngự là sai lầm của Rafa Benitez. Chỉ có điều, với CLB có tiềm lực mạnh như Real Madrid, đôi khi sự “liều lĩnh” (như việc kiểm soát bóng dưới thời Ancelotti) sẽ mang tới hiệu quả tích cực hơn.

Tổng hợp | 21:20 06/10/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục