Góc thống kê: Real - Benitez tấn công kém hơn Real - Ancelotti

23:24 Thứ ba 06/10/2015

(TinTheThao.com.vn) -  Những lời chỉ trích mà HLV Rafael Benitez đang phải đón nhận không hẳn không có lý, khi các con số thống kê chỉ ra rằng, Real của ông đang tấn công kém hơn so với cùng mùa trước.

Real - Benitez tấn công kém hơn Real - Ancelotti. Ảnh: Internet.

Sau 7 trận đã đấu ở La Liga, Real Madrid đã ghi được 15 bàn thắng, kém hơn thành tích cùng thời gian này, năm ngoái tới tận 10 bàn. Và những chỉ trích về một Real Madrid quá phòng ngự bắt đầu được ném ra tới tấp. Thậm chí, ở mùa giải năm nay, Real đang có thành tích tồi tệ nhất so với các năm trước, khi Real chỉ có 15 điểm, so với Pellegrini (18), Mourinho (17) và Ancelotti (16) của bốn mùa giải trước.

Những con số thống kê không biết nói dối. Trong trận Derby Madrid với Atletico, đoàn quân của HLV Diego Simeone sút tới 18 lần, trong khi các học trò của Benitez chỉ đạt được 1 nửa con số đó. Real giờ đây lại còn chơi chắc chắn hơn cả Atletico?

Và như một hệ quả tất yếu, hiện tại Real chỉ mới để thủng lưới có 2 bàn. Do sự xuất sắc của Keylor Navas là một phần, nhưng toàn bộ hệ thống phòng ngự của Madrid đã tiến bộ hơn rất nhiều.

"Ông ấy rút tôi ra vì kết quả. Tôi nghĩ để cải thiện khả năng phòng ngự," Karim Benzema nói sau trận đấu. Nên nhớ rằng anh đang là dẫn đầu danh sách vua phá lưới La Liga, với 6 bàn.

Dù vậy, cũng có nhiều người ủng hộ Benitez, các chuyên gia bóng đá Tây Ban Nha như Guillam Balague và Sid Lowe đều cho rằng Benitez cần thêm thời gian, và hãy nhớ rằng, khi còn ở Napoli, Benitez bị người ta chỉ trích vì quá... ham mê tấn công.

NT | 23:00 06/10/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục