Suarez nổ súng không thể cứu Barcelona thua trận thứ 3

05:52 Thứ hai 03/08/2015

(TinTheThao.com.vn) – Chuyến du đấu ICC Cup của Barcelona không phải giải đấu thành công, khi thầy trò Luis Enrique tiếp tục nhận thất bại trước Fiorentina không được đánh giá cao.

Rakitic thiếu may mắn trong các tình huống dứt điểm. Ảnh: internet

Sau chiến thắng trước chủ nhà LA Galaxy trong trận đấu đầu tiên, Barcelona thua 1-3 trước Man United, hòa 2-2 và thua trên chấm 11m trước Chelsea. Chạm trán Fiorentina nhẹ cân hơn, nhưng những thử nghiệm của HLV Luis Enrique không đem lại hiệu quả, khiến nhà ĐKVĐ La Liga và Champions League phải nhận bàn thua sớm ngay những phút đầu.

Dù Messi và Neymar đã tập trung cùng CLB, nhưng Enrique vẫn chưa tung 2 ngôi sao sáng giá này vào sân. Chiến lược gia 45 tuổi người Tây Ban Nha thử nghiệm tiền vệ Sergi Roberto đá hậu vệ phải, cùng với đó là sử dụng Thomas Vermaelen đá cặp trung vệ với Pique. Sự chệch choạc nơi hàng thủ đã xảy ra, nhưng là bên cánh trái do Jordi Alba trấn giữ.

Joaquin chơi cực hay, liên tục khiến cánh trái của Alba khổ sở

Ngay phút thứ 3, cánh trái của Barca bị các cầu thủ Fiorentina khoét sâu, Joaquin đập nhả cho Valero xỏ kim Busquets và tạt bóng có điểm rơi vào vòng cấm. Cặp trung vệ thử nghiệm của Barcelona lúng túng để tiền đạo trẻ mới 21 tuổi Bernardeschi chen vào giữa đánh đầu lái bóng cực hiểm hạ gục Ter Stegen đã bay người hết cỡ.

Tỉ số 1-0 chóng vánh nhưng Barcelona vẫn chưa thực sự vào guồng. Họ lại nhận bàn thua từ cánh trái mơ ngủ. Nhưng cũng phải dành lời khen cho lão tướng Joaquin bên phía Fiorentina, tiền vệ 34 tuổi người Tây Ban Nha đột phá dũng mãnh trước khi trả ngược bóng. Không ai khác, lại là Bernardeschi nhận bóng dứt điểm nhanh khiến hàng thủ Barca đứng chôn chân, 2-0.

Luis Suarez gỡ lại 1 bàn cho Barca, nhưng vẫn không khỏa lấp được sự thiếu vắng của hai ngôi sao Lionel Messi và Neymar trên hàng công

Thua liền 2 bàn, đến lúc này Barcelona mới vùng lên mạnh mẽ. Rakitic là người kiến tạo 1 chạm tinh tế phút 17 cho Luis Suarez băng xuống khéo léo dứt điểm rút ngắn tỉ số 1-2. Bàn gỡ giúp đoàn quân xứ Catalan chơi hay hơn, nhưng trong một ngày thiếu may mắn, Rakitic, Pedro và cả Rafinha đều dứt điểm quá vội vàng hoặc quá nhẹ và cầu toàn, khiến cho Barca chấp nhận bị dẫn khi hiệp 1 kết thúc.

Đến phút 64 của hiệp hai, sau khi Iniesta, Rakitic và Suarez đều được rút ra nghỉ, những cầu thủ trẻ của Barcelona dù vẫn giữ thế trận tốt nhưng không thể tạo ra thêm các tình huống ăn bàn rõ rệt. Hai đội thi nhau sử dụng sút xa trong những phút cuối nhưng không có bàn thắng được ghi thêm. Tỉ số chung cuộc là 2-1 nghiêng về đại diện nước Ý.

Barcelona nhận kết quả không tốt thứ ba liên tiếp trong tour du đấu. Dù đây chỉ là loạt trận giao hữu, nhưng các thử nghiệm dùng Vermaelen, hay các cầu thủ trẻ thay cho các trụ cột đều chưa đem lại hiệu quả rõ rệt. HLV Luis Enrique sẽ còn phải đau đầu về sự chuẩn bị của Barcelona cho Siêu cúp châu Âu với Sevilla, và Siêu cúp TBN với Bilbao sắp tới.

Đội hình ra sân:

Fiorentina: Tatarusanu, Rodriguez, Tomovic, Badelj, Joaquin, Bernardeschi, Valero, Pascual, Babacar, Roncaglia, Ilicic

Barcelona: Ter Stegen, Sergi Roberto, Pique, Vermaelen, Alba, Rakitic, Busquets, Iniesta, Rafinha, Luis Suarez, Pedro

PhC | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục