Vì 3-5-2, Valencia sẽ không bán Otamendi cho M.U

22:43 Chủ nhật 02/08/2015

(TinTheThao.com.vn) – Valencia đang trói chặt Nicolas Otamendi, và họ càng có lý do quyết giữ trung vệ trụ cột này khi hé lộ đội hình 3-5-2 mùa tới.

Valencia giữ Otamendi để chơi 3-5-2. Ảnh: internet

Man United rất muốn có thêm một trung vệ chất lượng như Nicolas Otamendi, nhưng Quỷ đỏ luôn chê bai mức giá 50 triệu euro phá vỡ hợp đồng của cầu thủ này. Đã có nhiều sức ép từ truyền thông Anh khẳng định Otamendi làm loạn, hòng ép Valencia phải giảm giá bán cầu thủ của mình.

Nhưng tuyên bố mới đây của HLV trưởng Nuno Santo xem xét chuyển sang đội hình 3-5-2 sẽ càng khiến Bầy dơi phải giữ Otamendi bằng mọi giá có thể. Mùa trước, đội chủ sân Mestalla thường xuyên thi đấu sơ đồ 4-2-3-1 với chỉ Paco Alcacer hoặc Negredo đá cắm. Điều này giúp hàng thủ chắc chắn hơn nhưng hàng công lại không đủ hỏa lực.

Theo tin từ Marca, chiến lược gia người Bồ của Valencia muốn đội bóng chơi với 2 tiền đạo cắm mùa tới, cặp Paco Alcacer và Rodrigo Moreno sẽ được ưu tiên. Không chỉ vậy, Nuno vẫn muốn giữ đến 3 tiền vệ trung tâm (bao gồm Enzo và Fuego đá lùi, Parejo thay phiên Gomes đá nhô cao). Điều này có nghĩa bộ tứ hậu vệ phải hy sinh rút xuống còn 3 trung vệ.

Valencia sẽ dùng cặp tiền đạo Alcacer và Rodrigo. Ảnh: internet

Valencia có Mustafi là trung vệ lệch phải (đá tốt cả vị trí hậu vệ phải) và Orban là trung vệ lệch trái. Gaya và Cancelo là hậu vệ cánh nhưng có tốc độ và tấn công tốt, hội tụ đủ điều kiện vận hành 3-5-2, do đó Otamendi sẽ là người thi đấu ở trung tâm hàng phòng ngự. Đây không phải điều quá lạ lẫm vì Otamendi từng chơi sơ đồ 3 trung vệ tại tuyển Argentina.

Sau trận giao hữu mới đây với FC Porto, HLV Nuno Santo đã khẳng định sự có mặt của Otamendi sẽ giúp ông đa dạng sự lựa chọn về mặt chiến thuật. Chắc chắn một quân bài quan trọng như vậy sẽ khó có thể ra đi nếu cái giá đưa ra không chạm đến con số phá vỡ hợp đồng.

PhC | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục