Vụ Otamendi: Valencia chờ hiệu ứng domino từ M.U

23:51 Thứ hai 27/07/2015

(TinTheThao.com.vn) – Trung vệ Nicolas Otamendi đã quay trở lại trình diện Valencia sau kì nghỉ hè muộn, nhưng khả năng ra đi vẫn bỏ ngỏ trước khi TTCN đóng cửa.

Otamendi hội quân cùng Valencia nhưng vẫn có thể ra đi. Ảnh: internet

Valencia vẫn đang trói rất chặt trụ cột Nicolas Otamendi với phí phá vỡ hợp đồng lên đến 35 triệu bảng (50 triệu euro). Tình hình tài chính của Bầy dơi cũng rất ổn định và không đội bóng nào có thể ép giá để họ phải bán rẻ trụ cột của mình.

Tuy nhiên, giới chuyên gia bóng đá Tây Ban Nha nhận định, Otamendi vẫn có thể ra đi trong tháng 8 nếu có một tác động dây chuyền trên TTCN. Đội bóng theo đuổi trung vệ tuyển Argentina là Manchester United sẽ đóng vai trò làm mắt xích quan trọng trong hiệu ứng domino có thể xảy ra này.

Theo đó, Valencia tuy đã bổ sung kha khá tân binh chất lượng như “David Villa mới” Santi Mina, cầu thủ trẻ chạy cánh Bakkali, tiền vệ trụ Danilo Barbosa hay thủ thủ môn Mathew Ryan. Nhưng riêng hàng hậu vệ của Bầy dơi lại đang rất mỏng, với chỉ 7 cái tên đội một. Bao gồm 2 hậu vệ phải là Barragan, Cancelo; 2 hậu vệ trái là Jose Gaya, Orban; 3 trung vệ là Otamendi, Mustafi, Vezo.

Nên nhớ, Valencia phải thi đấu nhiều đấu trường mùa tới bao gồm La Liga, Cúp nhà Vua và cả Champions League (hạt giống vòng sơ loại vào vòng bảng tương tự Man United). Việc chỉ có 7 cầu thủ chuyên trách hàng phòng ngự là quá ít, bắt buộc HLV Nuno Santo phải toan tính bổ sung thêm tối thiểu 2 cái tên.

Valencia đã chi khá nhiều cho các tân binh nói trên, cộng với tiền chuyển nhượng các cầu thủ theo dạng mượn + mua đứt mùa trước (như Negredo, Andre Gomes, Rodrigo Moreno), đội chủ sân Mestalla trở thành một trong những đội bóng chi đậm nhất châu Âu hè này. Do đó, nếu chi thêm, Luật công bằng tài chính của UEFA sẽ “sờ gáy”. Giải pháp lúc này được giới chuyên gia nhận định là bán Otamendi để tái đầu tư vào các trung vệ tiềm năng khác.

Di Maria đến PSG sẽ giúp Otamendi đến M.U? Ảnh: internet

Đâu là đội bóng thèm khát và đủ sức chi 50 triệu euro cho thương vụ mà Valencia đòi hỏi. Ứng viên sáng giá nhất vẫn là Quỷ đỏ Man United. Đội chủ sân Old Trafford khá tương đồng với Valencia khi cả hai cùng tăng cường tuyến trên khá nhiều và cả vị trí thủ môn nhưng chưa thể hài lòng ở hàng phòng ngự. HLV Louis Van Gaal đang tính thanh lí bớt tuyến tiền vệ chật chội để gom tiền cải tạo tuyến dưới.

Và từ đây, phản ứng domino có thể bắt đầu! Angel Di Maria đang mất dần chỗ đứng trong đội hình của Van Gaal, việc PSG liên hệ mạnh mẽ cùng số tiền 45 triệu bảng đang được báo chí công khai xác thực. Đem số tiền bán Di Maria không hợp chiến thuật chiêu mộ Otamendi, Quỷ đỏ thậm chí còn dư cả 10 triệu bảng "ăn xài" vào việc khác.

Với Valencia, nếu thu được 35 triệu bảng (50 triệu euro) từ Man United. Bộ phận tuyển trạch của Bầy dơi đủ sức mang về thêm ít nhất 2 tân binh tiềm năng khác trám vào lỗ hổng của Otamendi. Nên nhớ, Valencia từng tốn 0 đồng (dạng miễn phí) mua hậu vệ Mathieu và bán lại 20 triệu euro cho Barcelona. Mùa trước, họ mua Otamendi (12 triệu euro) và Mustafi (8 triệu euro), hiện tại cặp trung vệ này đã có giá gấp 3-4 lần con số bỏ ra.

Dù vậy, tất cả vẫn chỉ là phỏng đoán của các chuyên gia. Di Maria có rời Man United hay không? Otamendi có thể cập bến Old Trafford? hay Valencia thay máu hàng thủ như thế nào? Chưa biết chắc, nhưng có một điều rằng mọi chuyện luôn có thể xảy ra khi TTCN chưa đóng cửa.

PhC | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục