Nữ chủ tịch Chan chính thức điều hành Valencia

22:29 Thứ sáu 03/07/2015

(BongDa.com.vn) – Valencia đang có cuộc chuyển giao quyền lực ở thượng tầng khi nữ Chủ tịch Chan Lay Hoon chính thức nắm quyền điều hành CLB.

Valencia là CLB hiếm hoi có Chủ tịch là nữ. Ảnh: Internet

Mới đây, Chủ tịch Amadeo Salvo và Giám đốc kĩ thuật Rufete đã đạt đồng thuận chấm dứt sớm hợp đồng vì các lý do cá nhân và gia đình. Đây được dự báo là điều sớm hay muộn, vì quyền lực thực sự nằm trong tay ban lãnh đạo người châu Á do tỉ phú Peter Lim sắp đặt.

Sau 1 năm giúp Valencia ổn định lại vị thế trong top đội bóng mạnh La Liga, giờ là lúc chuyển giao quyền lực. Nữ Chủ tịch Chan Lay Hoon là “cánh tay phải” rất được tỉ phú Peter Lim tín nhiệm. Trả lời phỏng vấn, bà Chan cảm ơn cựu Chủ tịch Salvo và kêu gọi sự ủng hộ của các fan hâm mộ:

“Salvo đã ghi dấu ấn mạnh mẽ khi lãnh đạo CLB, trợ giúp rất lớn cho Ban lãnh đạo và ngài Peter Lim. Chúng tôi rất cảm ơn vì những cống hiến cho cộng đồng Valencia. Chúng tôi hoàn toàn hiểu và thông cảm cho quyết định chia tay trong thời điểm khó khăn này.

“Tôi hy vọng nhận được sự tin tưởng và ủng hộ từ fan hâm mộ. Chúng ta không thể nào quên một mùa giải thành công vừa qua. Tôi kêu gọi mọi người hãy đoàn kết và mạnh mẽ hơn cùng vượt qua các thử thách trước mắt. Người toàn quyền lèo lái về chuyên môn lúc này sẽ do HLV trưởng Nuno Santo.”

Nuno Santo sẽ được toàn quyền như Sir Alex Ferguson và Wenger. Ảnh: Internet

Sự chia tay của Chủ tịch Salvo và Ê-kíp kĩ thuật của Rufete sẽ tạo ra sự thay đổi lớn về cấu trúc hoạt động của Bầy dơi Valencia lúc này. Siêu có Mendes sẽ có tiếng nói ngày càng lớn hơn với tư cách người bạn và cố vấn của ông chủ Peter Lim, cùng với đó là đại diện cho nhiều cầu thủ và cả HLV trưởng đội bóng này.

HLV trưởng Nuno Santo sẽ được trao vai trò toàn quyền theo kiểu người quản lí (manager) giống như mô hình của các đội bóng tại Anh, thay vì chỉ làm người huấn luyện đơn thuần (coach) như trước. Đảm nhận cả công tác chuyển nhượng, vai trò huấn luyện sẽ được san sẻ bớt cho tân trợ lí Phil Neville. Cựu cầu thủ Man United và Everton được bổ nhiệm vào thành phần BHL Valencia cách đây không lâu.

Được biết, Cựu chủ tịch Salvo rất được các fan hâm mộ Bầy dơi kính trọng. Sự thay đổi này đang khiến dư luận thành Valencia có nhiều ý kiến trái chiều. Liệu nó có mang lại hiệu quả hay không, tất cả sẽ phải chờ đến khi mùa giải 2015/16 bắt đầu mới biết rõ được.

PhC | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục