Bale tiến gần đẳng cấp Messi hơn Ronaldo

09:26 Thứ năm 02/04/2015

Phong độ chói sáng của Gareth Bale ở đội tuyển xứ Wales vừa qua đã cho thấy anh hoàn toàn có thể vươn tới tầm thủ lĩnh ở ĐTQG của mình giống cách Lionel Messi đã đạt được trong màu áo ĐT Argentina.

Trở lại đội tuyển quê nhà sau khi vừa cùng Real Madrid trải qua thất bại đau đớn trước Barcelona ở trận “Siêu kinh điển” tại vòng 28 La Liga, không nhiều người nghĩ Bale lại chơi hay đến vậy. Anh lập cú đúp và kiến tạo 1 bàn cho Aaron Ramsey lập công để giúp ĐT xứ Wales đại thắng 3-0 ngay trên sân của Israel.

Với chiến thắng đó, đội tuyển thuộc Vương quốc Anh đã có 11 điểm sau 5 lượt trận tại bảng B vòng loại Euro 2016 và chỉ xếp sau đội đầu bảng Bỉ vì kém hiệu số bàn thắng – thua.

Bên cạnh 2 bàn thắng vừa qua trên sân Sammy Ofer (Haifa, Israel), Bale cũng đã lập cú đúp ngay trận mở màn vòng loại giải đấu số 1 cấp độ ĐTQG ở châu Âu để giúp ĐT xứ Wales thắng 2-1 trên sân của ĐT Andorra. Với 4 pha lập công trong 5 trận, Bale được kỳ vọng sẽ giúp “The Dragons” lần đầu tiên giành quyền lọt vào VCK một giải đấu lớn kể năm 1958 khi ĐT xứ Wales dự World Cup ở Thụy Điển.

Bale đã lập một siêu phẩm đá phạt ở trận ĐT xứ Wales thắng ĐT Israel 3-0. Ảnh: Internet

Đẳng cấp vượt trội, kinh nghiệm trận mạc và cái duyên ghi bàn ở ĐTQG của Bale giúp cho nhiều người hâm mộ tin rằng anh sẽ sớm trở thành một người thủ lĩnh thực sự để giúp ĐT xứ Wales tiến sâu ở các giải đấu lớn giống như cách Messi đã làm được với ĐT Argentina khi giúp “Albiceleste” vào đến chung kết World Cup 2014 vừa qua.

Theo Marca (một tờ nhật báo nổi tiếng thân Real), Bale chính là “Messi của xứ Wales”. Tại sao họ lại không so sánh Bale là “Ronaldo của xứ Wales” khi CR7 mới chính là đối tác thường xuyên trên hàng công của Real với cựu tiền vệ của Tottenham trong khi Messi lại đối thủ đầu quân cho đội bóng kình địch với “Kền kền trắng” là Barca?

Phong độ chói sáng của Bale liệu sẽ giúp ĐT xứ Wales làm nên lịch sử ở vòng loại Euro 2016? Ảnh: Internet

Tất cả đều có nguyên do. Thứ nhất, Ronaldo đá thuận chân phải, trong khi Bale và Messi lại là những người chủ yếu sử dụng kèo trái.

Thứ hai, lối đá của Bale dự nhiều vào kĩ thuật và tốc độ ở những pha chạy nước rút bên cánh phải, cũng tương tự như Messi ở Barca và ĐT Argentina bây giờ khi M10 nhường vị trí trung phong cắm cho những Luis Suarez hay Sergio Aguero…. trong khi Ronaldo vốn quen với vị trí tiền đạo cánh trái hơn.

Thứ ba, trong khi Ronaldo tỏ ra rất vô duyên với các danh hiệu lớn ở ĐT Bồ Đào Nha thì Messi nhỉnh hơn với việc từng giành được HCV Olympic 2008 cùng ĐT Argentina và trước đó là vô địch giải trẻ FIFA World Youth Championship 2005. Nếu may mắn hơn, ngôi sao số 10 của Barca đã có thể cùng ĐT xứ sở Tango lên ngôi vô địch World Cup 2014 vừa qua.

Sau khi vượt qua sự chỉ trích, thậm chí gây rối của các CĐV Real hướng về mình để tỏa sáng ở ĐT xứ Wales, Bale đang được kỳ vọng sẽ là người hùng giúp "The Dragons" giành quyền vào vòng chung kết Euro 2016 sắp tới để giúp anh quên đi chuỗi ngày với phong độ không thật sự ấn tượng ở "Los Blancos" kể từ đầu năm 2015 đến nay.

Đăng Đức | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục