Real chính thức sa thải Ancelotti, bổ nhiệm Zidane!

01:19 Thứ tư 01/04/2015

Cuối cùng điều không ít Madridista mường tượng trong thời gian qua đã xảy ra. Đúng 10 ngày sau thất bại tại El Clasico, Real Madrid đã quyết định sa thải HLV trưởng Carlo Ancelotti và bổ nhiệm Zinedine Zidane vào ghế nóng của Bernabeu.

Real Madrid sa thải Ancelotti

Rạng sáng nay, Real Madrid đã ra thông báo chính thức sa thải HLV Carlo Ancelotti trên trang chủ phiên bản quốc tế với lời lẽ khá nhẹ nhàng.

Thông báo cho biết: Real Madrid xin thông báo Carlo Ancelotti đã rời khỏi CLB. CLB xin chân thành cảm ơn những đóng góp không biết mệt mỏi của ông trong thời gian qua.”

Cùng thời điểm, Real Madrid cũng bổ nhiệm HLV đội trẻ Real Castilla - Zinedine Zidane vào ghế nóng.

Quyết định này được đưa ra vài ngày sau khi Zidane bóng gió muốn “soán ngôi” của Ancelotti. Chia sẻ trên Canal Plus, huyền thoại người Pháp từng nói: “Tôi cảm thấy mình sẵn sàng dẫn dắt đội một chưa á? Bạn sẽ không bao giờ sẵn sàng, nhưng nếu điều đó xảy ra, tôi chắc chắn sẽ nói có!”

Tương lai của Ancelotti đã là chủ đề rất nóng ở Bernabeu từ đầu năm 2015 đến nay. Sau khi giúp Real Madrid đoạt Club World Cup và lập kỷ lục thắng 22 trận liên tiếp, Ancelotti bất ngờ khiến đội bóng này sa sút không phanh ở giai đoạn hai. Tính riêng trong năm 2015, Los Blancos đã thua 6 trận trên mọi đấu trường và thất bại trước Barcelona tại trận El Clasico hôm 23/3 vừa rồi được coi là “giọt nước làm tràn ly”, kết thúc chuyến phiêu lưu ngắn ngủi nhưng đầy vinh quang của HLV người Ý tại Bernabeu.

Thực tế, “ghế” của Ancelotti từng lung lay dữ dội trước trận chung kết Champions League mùa trước. Rất nhiều nguồn tin ở Tây Ban Nha khẳng định Ancelotti đã bị “trảm” nếu Real Madrid thất bại trước Ateltico Madrid và vỡ mộng La Decima ở thời điểm đó.

Dù bị sa thải nhưng Ancelotti không cần quá lo lắng. Hiện tại có rất nhiều CLB lớn muốn có HLV này, trong đó đặc biệt kể đến Man City. Nhiều khả năng The Citizens sẽ sa thải HLV Manuel Pellegrini và mời Ancelotti về dẫn dắt ngay sau khi mùa giải này kết thúc.

Về phần Zidane, nhiệm vụ lớn nhất mà HLV 42 tuổi này phải đối mặt là vượt qua Atletico Madrid ở tứ kết Champions League và giúp Real trở thành CLB đầu tiên trong lịch sử bảo vệ được chức vô địch giải đấu này. Ở La Liga, Real đã kém Barcelona 4 điểm và Zidane được phép thử nghiệm trong 10 vòng đấu cuối cùng.

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục