Tiêu điểm Vòng 25 La Liga: Những “cỗ máy” cũ kỹ

19:40 Thứ hai 02/03/2015

Tham vọng vô địch của Barca đang rất sáng tỏ khi hai đội bóng thành Madrid không thể giành chiến thắng tại vòng 25 La Liga.

Gió đổi chiều

Thất bại tại vòng 24 (thua Malaga 0-1) khiến nhiều người hoài nghi về giấc mộng vô địch của thày trò Enrique. Song, chỉ trong vòng 1 tuần lễ, ký ức và niềm tin về tương lai sáng với sân Nou Camp thi nhau ùa về.

Làm khách trước Granada thấp kém hơn về mọi mặt, Barca dễ dàng giành thắng lợi chung cuộc 3-1 với 3 bàn thắng được ghi bởi Rakitic, Suarez và Messi. Có thể khẳng định, Barca đang có sự hưng phấn tốt nhất vào thời điểm hiện nay, trước đó là thắng lợi 2-1 trước Man City trên sân Etihad tại lượt đi vòng knock-out Champions League.

Ronaldo không thể giúp Real giành chiến thắng, kéo theo những biến động tiêu cực trong cuộc đua tới chức vô địch

Barca thắng, trong khi hai đội bóng thành Madrid là Real và Atletico chỉ có được những kết quả hòa. Cuộc đua tới ngôi vô địch La Liga theo đó đang trở nên hết sức khó lường xen lẫn kịch tính. Với 2 điểm ít hơn đội đầu bảng Real, Barca trên thực tế chỉ cần một cú sảy chân tương tự của “kình địch” như trước Villarreal (hòa 1-1) để có thể leo lên vị trí số 1 trên bảng xếp hạng.

Sự khác biệt đến từ chấm 11m

Theo nhận định từ Sport, một trong những lý do khiến Barca chưa thể bắt kịp Real đến từ những quả đá phạt đền. Tại vòng 25, trong khi Ronaldo mở tỷ số cho Real từ chấm 11m thì trên sân khách, Barca để Granada rút ngắn tỷ số cũng ở tình huống tương tự.

Kể từ đầu mùa, Real được hưởng tổng cộng 10 quả penalty (9 bàn thuộc về Ronaldo, 1 của Bale), nhiều nhất tại La Liga. Trong khi đó, Barca chỉ có vỏn vẹn 3 lần được hưởng phạt đền (chưa bằng 1/3 Real).

“Nếu giả thuyết Real không có nhiều tình huống đá penalty, họ có thể đã xếp dưới Barca vào thời điểm này. Điều này đồng nghĩa, Ronaldo cũng sẽ đứng sau Messi trong danh sách Vua phá lưới”, Sergio Garcia – cây bút của Sport nhận xét.

Nóng bỏng cuộc đua Pichichi

Messi và Ronaldo đều ghi bàn ở vòng đấu này, song Barca và Real lại giành những kết quả trái ngược nhau sau 90 phút bóng lắn. Ronaldo, như thường lệ ở mùa này thành công trên chấm 11m. Đây là pha lập công thứ 9 của siêu sao người Bồ Đào Nha khi thực hiện penalty cho Real.

Cuộc đua Pichichi mùa này hứa hẹn sẽ rất kịch tính

Phía bên kia, bàn thắng dễ của Messi một lần nữa cho thấy sự gắn kết nơi hàng công Barca. Suarez có pha thoát bẫy việt vị thông minh, nhưng thay vì dứt điểm ngay, anh lại quyết định chuyền cho cầu thủ người Argentina lập công.

Messi (27 bàn) hiện chỉ kém Ronaldo 3 pha lập công trong cuộc đua Pichichi mùa giải năm nay. La Liga phía trước còn 13 vòng đấu, tương ứng với khoảng thời gian khá dài để NHM có thể tiếp tục chứng kiến màn so tài của hai siêu sao sáng nhất xứ “Bò tót”.

Atletico trước nguy cơ thành cựu vương

Mùa giải trắng tay đang hiện ra trước mắt với Simeone cùng các học trò. Tại Champions League, họ thúc thủ trước Leverkusen (thua 0-1). Tại La Liga, trận hòa không bàn thắng trước Sevilla khiến Atletico kém đội đầu bảng tới 7 điểm.

Phát biểu trước báo chí, HLV Simeone thừa nhận những áp lực với đội bóng hiện nay. Thậm chí, mục tiêu giữ vị trí trong tốp 4 cũng đang hết sức nặng nề khi Valencia và Sevilla ngày một phả hơi nóng dữ dội từ phía sau.

Cầu thủ xuất sắc nhất: Luis Suarez, Barca

Tiền đạo người Uruguay tỏa sáng với 1 bàn thắng và 1 đường dọn cỗ cho đồng đội lập công, giúp Barca đánh bại Granada với tỷ số chung cuộc 3-1. Sau trận đấu, tờ Goal chấm Suarez 4 điểm, ngang bằng với Rakitic (cầu thủ xuât sắc nhất trận).

Bàn thắng đẹp nhất: Suarez, Granada – Barca

Phút 48, Suarez thực hiện pha đập nhả đẹp mắt với Rakitic trước khi chích bóng kỹ thuật tung lưới Granada. Đây là pha lập công thứ 5 của cựu cầu thủ Liverpool cho Barca ở mùa này.

M.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục