Atletico 2-3 Barcelona: Đôi công nghẹt thở tại Calderon

05:33 Thứ năm 29/01/2015

(TinTheThao.com.vn) – Torres ghi bàn đẳng cấp, penalty tranh cãi và Neymar lập cú đúp là những dấu ấn đáng nhớ trong cuộc chiến tại Calderon giành quyền vào bán kết Cúp nhà Vua.

Torres nổ súng rất sớm vào lưới Barcelona

Trận tứ kết lượt về Cúp nhà Vua đã khởi đầu không thể hấp dẫn hơn, ngay phút thứ nhất, chỉ cần một khoảng trống ít ỏi, Fernando Torres đã ngoặt bóng tinh tế trước khi tung cú sút hiểm hóc mở tỉ số. Bàn thắng dẫn trước sớm khiến Caldderon như nổ tung vì tỉ số 2 lượt trận đã được san hòa.

Tuy vậy, Barcelona không phải loại dễ chơi. Phút thứ 9, khi Atletico đang hưng phấn dâng cao, Messi và Suarez mất đúng 2 đường chuyền cho Neymar bứt tốc phản công dứt điểm chéo góc hạ gục Oblak san hòa 1-1. Như vậy là Barca đã bỏ túi bàn thắng sân khách, điều Atletico không làm được ở lượt đi.

Thế trận đôi công sau đó diễn ra quyết liệt. Phút 30, Juanfran đi bóng sát vòng cấm bị chặn lại bởi Mascherano, trọng tài cho đội chủ nhà hưởng penalty đầy tranh cãi. Trên chấm 11m, Raul Garica thực hiện chính xác giúp Atletico vươn lên dẫn 2-1.

Nhưng Neymar đã có một ngày thăng hoa trước mành lưới của Atletico

Dù vậy, các học trò của Simeone lại không giữ được sự chắc chắn cần thiết để bảo toàn được lợi thế. Phút 38, Busquets đánh đầu lái bóng từ quả phạt góc bật chân Miranda đi vào lưới. Chưa kịp định hình sau bàn phản lưới 2-2, không lâu sau, hàng thủ Atletico lại bị xé toang bởi pha phối hợp đẹp mắt mà Neymar là người lừa qua cả thủ môn Oblak sút vào lưới trống.

Những phút cuối hiệp một, Gabi nhận thẻ vàng thứ hai rời sân trong bối cảnh Atletico đang thua 2-3 (tổng tỉ số 2-4). Nhận thấy cơ hội đi tiếp không còn nhiều, khi chỉ còn 10 người trên sân và phải ghi ít nhất 3 bàn nữa, HLV Simeone cũng rút dần các trụ cột ra nghỉ.

Thế trận hiệp hai vẫn quyết liệt nhưng không còn quyết tâm ghi bàn như trong hiệp một, Atletico xuống tinh thần, buộc phải chơi rắn để không thủng lưới thêm trước Barca. Có đến 7 thẻ vàng cho đội quân của Simeone và phút 82, thêm Mario Suarez bị đuổi khỏi sân. Chung cuộc, Atletico còn 9 người khi trận đấu kết thúc. Barca chiến thắng 3-2 tại Calderon (tổng tỉ số 4-2) để đi tiếp vào bán kết Cúp nhà Vua.

Đội hình ra sân:

Atletico Madrid: Oblak; Juanfran, Miranda, Gimenez, Siqueira; Garcia, M.Suarez; Gabi, Turan; Griezmann, Torres

Barcelona: Stegen; Alves, Pique, Madcherano, Alba; Iniesta, Busquets, Rakitic; Suarez, Messi, Neymar

PhC | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục