El Clasico sẽ là trận đấu hay nhất mùa

13:57 Thứ bảy 25/10/2014

Với sức mạnh tấn công của Real và Barca hiện tại, sân Bernabeu hứa hẹn sẽ là màn trình diễn bùng nổ vào cuối tuần này.

Đêm nay, 23h00 ngày 25/10, Real Madrid và Barcelona sẽ có trận đụng độ đầu tiên của mùa giải mới tại sân Bernabeu. Sự hấp dẫn truyền thống từ cái tên El Clasico (Siêu Kinh điển), từ thanh danh của Ronaldo, Messi, Neymar, Benzema... là điểm mang lại sự cuốn hút. Tuy nhiên để tin vào một cuộc so tài thực sự hấp dẫn, tiêu chí bàn thắng mới là điều đáng mong đợi.

Ông Pep Guardiola – cựu HLV Barca từng gọi bàn thắng là phần “khó nhất và đẹp đẽ nhất” của một trận đấu. Và nếu như vậy, hỏa lực của Real và Barca hiện tại đang thắp lên hy vọng biến Bernabeu trở thành đêm rực sáng, khi cả hai đều đang ở trạng thái cực tốt cho mặt trận tấn công.

Trong 10 năm qua, khán giả đã có dịp thưởng thức 33 trận El Clasico, với 112 bàn thắng được ghi, tức trung bình mỗi trận có tới 3,5 pha lập công. Xét theo phong độ và con người ở thời điểm hiện tại, trận đấu tới đây sẽ là cuộc “đọ súng” cực kỳ hấp dẫn, y như giai đoạn Ronaldo – Mourinho đấu Pep – Messi của những năm 2011-2013 vậy.

El Clasico không chỉ là cuộc đấu của cá nhân Ronaldo và Messi

Mùa giải trước, các ngôi sao tấn công sáng giá của hai đội như Ronaldo, J. Rodriguez, Benzema, Messi, Neymar, Suarez ghi tổng cộng đến 171 bàn thắng. Nếu tính thêm cả những lần họ ghi bàn cho tuyển quốc gia, số lượng đã vượt 200.

Năm nay ở La Liga, Barca (22) và Real (30) đã có tổng bàn thắng bằng cả 7 đội cuối bảng cộng lại, hoặc tương đương số lần ghi bàn của bộ ba thuộc tốp 5 như Atletico, Valencia, Sevilla gộp lại . Như vậy kể cả khi vắng một Gareth Bale bùng nổ, El Clasico sắp tới vẫn là màn trình diễn của những “siêu pháo”.

Ronaldo đang là tâm điểm với khả năng săn bàn đáng sợ nhất sự nghiệp. Pha ghi bàn vào lưới Liverpool hôm giữa tuần là trận đấu thứ 11 liên tiếp CR7 lập công. Xét toàn bộ các trận chính thức cho Real và tuyển Bồ Đào Nha từ đầu mùa, Ronaldo đã ghi đến 21 bàn chỉ sau 14 lần ra sân. Khủng khiếp!

Ở phía đối diện, hỏa lực của Barca kém ấn tượng hơn nhưng thực tế được chia đều cho Messi và Neymar. Cặp đôi Nam Mỹ này đã có trận thứ 6 liên tiếp cùng xuất hiện trên bảng tỉ số, và chỉ 3 trận mùa này một trong hai người không lập công.

Ngoài ra, một điểm khá thú vị được chờ đợi là việc hàng thủ Real chơi chưa tốt (thủng 9 bàn, nhiều nhất tốp 6), có cản được đà công phá của Neymar – Messi hay không. Và ở phía ngược lại, liệu uy lực của hàng công mạnh nhất giải Real có xuyên được hệ thống phòng ngự vẫn đang sạch lưới sau 8 vòng của Barca hay không?

Cả Real lẫn Barca đều vừa trở về với những chiến thắng khá “mướt”, thể hiện phong độ rất cao của họ. Sẽ hiếm có giai đoạn cả hai chuẩn bị tốt nhất cho El Clasico như hiện nay, với tinh thần, tâm trí, khả năng xuyên phá... Đây hứa hẹn sẽ là cuộc so tài đáng chờ đợi nhất, là màn trình diễn bắt mắt nhất của La Liga mùa giải năm nay.

Trác Thanh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục