23h00 ngày 25/10, Real Madrid vs Barcelona: Núi cao gặp núi cao

10:34 Thứ bảy 25/10/2014

(TinTheThao.com.vn) – Real Madrid gặp Barcelona trong một trận El Clasico được chờ đợi khi cả hai đang trên một đỉnh phong độ cao nhất.

Địa điểm: SVĐ Bernabeu, Madrid
Thời gian: 23h00 (giờ VN)
Trực tiếp: K+
Tỷ lệ châu Âu: Real 2.36, Hòa 3.60, Barca 2.92
Tỷ lệ châu Á: 2.075 – 0 : 1/4 – 1.875

Cuộc hội nghị thượng đỉnh tại vòng 9 La Liga này sẽ là nơi những Messi, Neymar hay có thể cả Luis Suarez thi thố tài năng với một ‘sát thủ không thể ngăn chặn’ Cristiano Ronaldo. Nơi hàng công số một của Real Madrid với 30 bàn thắng từ đầu mùa giáp mặt với hàng thủ chưa để lọt lưới bất cứ bàn nào của đoàn quân HLV Luis Enrique.

Ronaldo 'không thể ngăn chặn' là tâm điểm El Clasico

Chủ nhà Real Madrid đang kém đối thủ là đội đầu bảng Barcelona 4 điểm trên BXH. Trên sân Bernabeu, mục tiêu 3 điểm là điều bắt buộc với thầy trò Carlo Ancelotti. Để làm được điều này, Real đã chạy đá hoàn hảo khi thắng thuyết phục Liverpool 3 bàn không gỡ hồi giữa tuần, nơi Ronaldo ghi bàn mở tỉ số đẳng cấp và được rút ra dưỡng sức trong hiệp hai.

Nhưng không chỉ Ronaldo, Benzema cũng đã chạy đà hoàn hảo không kém khi lập cú đúp vào lưới Mignolet, báo hiệu chuỗi bàn thắng đã trở lại với tiền đạo người Pháp, góp phần san sẻ gánh nặng mất Gareth Bale vì chấn thương. Kẻ đóng thế Isco cũng đã thể hiện rất tốt trong thời gian qua, hứa hẹn là nhân tố đột biến tại El Clasico lần này.

Pha bứt tốc của Bale sẽ không còn được thấy tại El Clasico đêm nay

Bên phía Barca, dù phải thi đấu trên Thành địa trắng của kình địch, nhưng họ không phải không có những lợi thế nhất định. Trận Barca thắng Ajax diễn ra trước trận đấu tại Anfield 1 ngày, tức là các học trò của Luis Enrique được dưỡng sức nhiều hơn 24h so với đối thủ. Không chỉ thế, tình hình chấn thương của đội bóng xứ Catalan cũng nhẹ nhàng hơn đối thủ, khi các trụ cột thường xuyên đá chính đều lành lặn.

Bên cạnh đó, ‘Quái vật’ Luis Suarez bị kìm hãm bấy lâu nay bởi ‘phong ấn’ của Fifa, sẽ được giải thoát và hoàn toàn có thể ra sân ngay từ đầu hợp thành bộ ba sát thủ Nam Mỹ đáng gờm cùng Messi và Neymar. Nhắc đến Messi, siêu sao Argentina nếu có bàn thắng vào lưới Real sẽ đánh dấu kỉ lục đã tồn tại 60 năm của Telmo Zarra (251 bàn tại La Liga) bị san bằng, thậm chí bị phá vỡ. Đây sẽ là động lực quá lớn lao cho Messi phấn đấu.

Messi được kì vọng, nhưng Suarez sẽ gây bất ngờ?

Cục diện một trận El Clasico luôn rất khó đoán, không chỉ Messi, Ronaldo mà một thẻ đỏ, một quyết định thay người cũng có thể là dấu ấn, là bước ngoặt cho cả trận đấu. Nhưng trên hết, dù điều gì xảy ra vào lúc 23h00 ngày 25/10 (giờ VN) trên sân Bernabeu đi nữa, thì một Siêu kinh điển trên đỉnh cao phong độ của cả Real và Barca là trận đấu không thể bỏ qua.

Dự đoán: 2-2

Đội hình dự kiến:

Real Madrid (4-4-2): Casillas; Carvajal, Varane, Ramos, Marcelo; James, Modric, Kroos, Isco; Benzema, Ronaldo

Barcelona (4-3-3): Bravo; Alves, Mascherano, Pique, Alba; Rakitic, Busquets, Iniesta; Suarez, Messi, Neymar

Thông tin lực lượng:

Real Madrid: Bale, Coentrao, Jese chấn thương, khả năng ra sân của Pepe còn bỏ ngỏ

Barcelona: Suarez trở lại sau án phạt, Vermaelen, Adriano chấn thương

Thống kê đáng chú ý:

Real Madrid thắng 30/34 trận sân nhà gần nhất
Barcelona giữ sạch lưới 8 trận đấu gần nhất tại La Liga
Real Madrid giữ sạch lưới 3 trận đấu gần nhất tại La Liga
Real ghi tối thiểu 2 bàn trong 9/11 trận gần nhất gặp Barca trên mọi đấu trường
Messi chỉ còn kém 1 bàn so với kỉ lục 251 bàn tại La Liga của cố danh thủ Telmo Zarra

PhC | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục