Cái tát thích đáng cho Florentino Perez

17:38 Thứ hai 01/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - Một kết quả không thể nào tin nổi vừa xảy ra tại Anoeta, sân nhà của Sociedad, sau khi đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha thảm bại với tỷ số 4-2 dù đã có 2 bàn thắng dẫn trước từ rất sớm trong hiệp 1. Tuy nhiên mọi vấn đề đều có nguyên nhân của nó và đó chính là hệ quả đến từ chính sách chuyển nhượng "trọng công bỏ thủ" của vị chủ tịch Real Madrid,

Ở khoảng thời gian đầu tiên trong trận đấu với Sociedad - đại diện chỉ đứng thứ 7 tại La Liga ở mùa giải trước, đúng như sự kỳ vọng của các fan hâm mộ, đoàn quân của thầy trò HLV Ancelotti đã nhập cuộc vô cùng hứng khởi với 2 bàn thắng của Ramos và Gareth Bale chỉ sau 11 phút bóng lăn.

Khởi đầu hết sức ấn tượng này đã khiến nhiều người nghĩ đến một chiến thắng tuyệt đối cho Real Madrid và thời gian còn lại chính là lúc để các tân binh như James Rodriguez hay Toni Kroos phô diễn đẳng cấp của mình nhằm tô điểm thêm cho ngày vui của bầy “kền kền”. Nhưng thực tế đó chỉ là trong tưởng tượng, thái độ tự mãn và ngỡ “chắc thắng”của các cầu thủ Real đã khiến họ phải trả giá với 4 bàn thắng sau đó của đội bóng xứ Basque.

Sau trận, cũng như tất cả mọi người, HLV Ancelotii không thể hiểu nổi điều gì đang xảy ra với các học trò của mình. Vị thuyền trưởng người Italia đã bác bỏ thất bại này liên quan đến việc họ không có được phục vụ của ngôi sao sáng giá nhất là Cristiano Ronaldo hay vì đã bán đi những nhân tố quan trọng là bộ đôi tiền vệ Angel Di Maria và Xabi Alonso. Và một lời giải thích có vẻ như là đúng đắn nhất được Ancelotti đưa ra là đội hình Real Madrid hiện tại đang thiếu cân bằng với lổ hổng cực lớn từ hệ thống phòng ngự.

Hàng công là chưa đủ để Real hiện thực hóa tham vọng vô địch La Liga mùa giải năm nay. Ảnh:Internet.

Có lẽ hơn ai hết, chủ tịch Florentino Perez là người hiểu rõ nhất HLV Ancelotti đang nói đến điều gì. Tại Santiago Bernabeu vào lúc này, cựu HLV Milan không được toàn quyền quyết định trong khâu chuyển nhượng mà Perez tối cao mới chính là tiếng nói của Los Blancos. Không chắc rằng có phải Ancelotti "đá xoáy" Perez hay không. Nhưng qua lời phát biểu của vị thuyền trưởng, vẫn thấy trong đó nhen nhóm một khát khao, ước muốn rằng ông có thể bổ sung những phương án theo ý mình nhằm đem lại sự chắc chắn cho hàng thủ của Real Madrid.

Nhưng không, tiếp tục với chiến dịch làm bóng đá với tiêu chí hàng nằm bổ sung vào bộ sưu tập Galacticos long lanh hào nhoáng bằng những bản hợp đồng đắt giá hàng đầu thế giới. Nhưng những gì Perez hướng đến chỉ tập trung toàn bộ vào hàng công của Los Blancos, những Cristiano Ronaldo, Gareth Bale vẫn chưa thể thỏa được thèm muốn của ngài chủ tịch. Và đó là lý do vì sao James Rodriguez, một ngôi sao có sức hút vô cùng lớn với giới truyền thông sau một kỳ World Cup bùng nổ đã được đưa về Bernabeu với mức giá khủng khiếp, trong sự ngưỡng mộ của các đội bóng trên toàn châu Âu.

Chính những “món hàng” xa xỉ đó đã khiến cho Real bị mất cân bằng trong chuyển nhượng và Perez buộc phải bán đi những cầu thủ chất lượng như Morata, Di Maria hay Xabi Alonso để bù đắp vào những khoản chi tiêu khổng lồ của câu lạc bộ trong những mùa giải qua. Vì vậy vấn đề nhân sự của hàng thủ tại Real gần như bị bỏ trống và HLV Ancelotti sẽ phải tiếp tục sử dụng những con người cũ, tuy nhiên thực tế khâu phòng ngự của “kền kền trắng” đã là vấn đề thường xuyên được giới chuyên môn cảnh báo từ mùa giải trước.

Real Madrid đã hoàn thành giấc mơ Decima sau 12 năm mòn mỏi chờ đợi và năm nay họ được xác định sẽ đặt mục tiêu cao hơn tại La Liga sau một mùa giải chỉ cán đích đầy thất vọng ở vị trí thứ 3. Nhưng với cú tát “khá đau” từ Real Sociedad ngay ở vòng đấu thứ 2, lực lượng của Real lúc này xem ra khá mông lung so với tham vọng của họ. Nên nhớ rằng, dù chỉ ghi được 77 bàn sau 38 vòng đấu, kém hơn rất nhiều so với hai gã “khổng lồ” Barcelona (100 bàn), Real Madrid (104 bàn), nhưng Atletico Madrid vẫn xuất sắc giành ngôi vô địch là vì họ sở hữu hàng thủ vô cùng tuyệt vời với khi chỉ lọt lưới 26 bàn thắng trong toàn mùa giải tại giải đấu cao nhất xứ sở bò tót.

Hàng phòng ngự vững chắc luôn là chìa khóa dẫn đến thành công trong những cuộc đua đường trường vô cùng khốc liệt. Nhất là khi ngày nay mặt bằng của các đội bóng đang ngày càng xích lại gần nhau hơn. bằng chứng là Real, Barca và Atletico cũng đã thua khá nhiều ở mùa giải năm ngoái, dù được đánh giá là có trình độ vượt trội hơn so với phần còn lại của La Liga.

Real cần thêm những cầu thủ biết đá phòng ngự ở tuyến giữa. Ảnh: Internet.

Do đó, hệ thống phòng ngự lỏng lẻo của Real đang thực sự trở thành vấn đề lớn.Trong đội hình của họ lúc này, ngoài 2 trung vệ thì không ai biết cầu thủ nào có thể tham gia hỗ trợ phòng ngự hiệu quả nhất có thể. Cặp hậu vệ cánh Carvajal - Marcelo hay mắc lỗi. Còn tại tuyến giữa không còn Xabi Alonso, HLV Ancelotti đang trong tình thế tiến thoái lưỡng nan khi vừa muốn phát huy tài năng của bộ ba Toni Kroos – Luka Modric – James Rodriguez nhưng lại không biết làm cách nào để đảm bảo cân bằng cho tuyến phòng thủ của “kền kền”, bởi bộ ba nói trên không ai giỏi trong việc phòng ngự. Họ là những cầu thủ đẳng cấp nhưng không phải cho tất cả ra sân là Real có thể giành chiến thắng trong mọi trận đấu, quả thật là một bài toán vô cùng khó khăn cho chiến lược gia người Italia.

Ancelotti sẽ phải có sự thay đổi nếu như muốn tránh khỏi những “cú tát” tiếp theo, và cú tát đầu tiên này trước Real Sociedad nên dành cho Florentino Perez. Chính thói mua sắm dựa trên cảm tính và sở thích của ông là một phần nguyên nhân khiến cho con đường thành công của Real Madrid không ít lần thêm phần chông gai và trắc trở. Và thêm một lần nữa Real sẽ phải kỳ vọng vào tài năng của HLV Ancelotti ở mùa giải năm nay nếu như muốn đem Cúp vô địch La Liga về Santiago Bernabeu.
Anh Trường | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục