Một Real 'mỏng' nhất suốt thập kỷ qua

11:49 Thứ hai 01/09/2014

(TinTheThao.com.vn) - Số liệu từ báo Marca cho thấy Real Madrid đang sở hữu lực lượng mỏng nhất trong những năm gần đây.

Lần cuối cùng phòng thay đồ ở sân Santiano Bernabeu còn dư nhiều chỗ trống đến vậy diễn ra ở mùa 2004/05, năm cuối của kỷ nguyên 'Galáctico', thời điểm José Antonio Camacho ngồi ghế thuyền trưởng CLB vài tháng theo bản hợp đồng có thời hạn 2 năm. Ông từ chức sau trận thua 0-1 trước Espanyol tại La Liga chỉ 4 ngày sau khi đội bóng bị Leverkusen đè bẹp 0-3 ở Champions League.

Hàng thủ của Real Madrid được tin rằng đang gập vấn đề

Bẵng đi một thời gian, Real Madrid thay đổi rất nhiều. Và ở mùa giải 2014-15, như một sự ngẫu nhiên của số phận khi tròn 10 năm, trong tay Carlo Ancelotti đang nắm đội hình "kền kền trắng" mỏng nhất. Và nếu chủ tịch Florentino Pérez không chi tiền để mua thêm cầu thủ trong 24 giờ tới, điều này đồng nghĩa ông thầy người Ý chỉ có 18 cầu thủ và 3 thủ môn trong tay để săn danh hiệu mùa này.

Không biết Real Madrid đang định hướng điều gì, nhưng đây rõ ràng là một sự bất thường. Thống kê những năm gần đây cho thấy 'Los Blancos' luôn có ít nhất 23 cầu thủ trong đội hình. Trong khi đó, hình ảnh Real Madrid hiện tại giống với một thập kỷ trước, khi đội bóng chỉ có 20 cầu thủ nơi đội hình 1, trong đó có 18 cầu thủ, tức ngang bằng với Real Madrid lúc này, và 2 thủ môn.

Báo Marca đánh giá đội hình của Real 'mỏng' nhất những năm gần đây

Lúc bấy giờ, đội chủ sân Bernabeu mang về Walter Samuel, Jonathan Woodgate, Michael Owen và Thomas Gravesen (gia nhập trong kỳ chuyển nhượng mùa đông), trong khi Javier Portillo và Fernando Morientes ra đi. Năm trước đó, đội bóng hoàng gia TBN chỉ có 19 cầu thủ trong đội hình và kết thúc mùa giải với duy nhất danh hiệu siêu cúp Tây Ban Nha.

Mùa này, chủ tịch Perez của Real Madrid dường như đang thực hiện chính sách 'Zidanes và Pavons', tức kết hợp nhuần nhuyễn, hoà đồng, mang lại giá trị cho CLB của những ngôi sao từ chuyển nhượng và những ngôi sao từ lò đào tạo của Real. Về lý thuyết, động thái này rất hợp lý bởi có thể mang đến tín hiệu tích cực về mặt kế thừa cầu thủ trong tương lai.

Bán Xabi Alonso, điều này khiến Real Madrid mất sự cân bằng

Nhưng sau trận thua trước Sociedad, người ta tự hỏi Real Madrid có giành được những danh hiệu như mùa trước với lực lượng mỏng như vậy? Hè qua, đội bóng mang về những người trẻ với James Rodrigez và Toni Kroos, đồng thời bán Xabi Alonso và Angel Di Maria. Báo El Mundo Deportivo bình luận, điều này khiến hệ thống của Real Madrid mất sự cân bằng trong khâu phòng ngự.

Gặp Sociedad, Real Madrid để thủng lưới đến 4 bàn. Một dấu hiệu cảnh báo cho hàng thủ đang gặp vấn đề. Cũng theo Mundo Deportivo, lần gần nhất 'kền kền trắng' bị giội 4 bàn/trận chỉ xảy ra 1 lần mùa trước khi thua Barcelona tỷ số 3-4. Kỳ thực, để Barca xé lưới nhiều đến vậy không có gì ngạc nhiên, vì họ có Lionel Messi thần thánh trong đội hình. Nhưng trước Sociedad, thì đây là dấu hỏi lớn!

Thay vì tăng cường chất thép ở hàng thủ, Real lại muốn có Chicharito

Không biết chủ tịch Florentino Perez tính sao, chỉ thấy Real giờ toàn ưu tiên cho mặt trận tấn công. Vừa qua, báo Marca loan tin họ sắp có Chicharito từ Manchester United theo dạng cho mượn…
Thiên Yết | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục