Messi khiến cấp dưới lao vào đoàn tàu tự tử

15:47 Thứ sáu 01/08/2014

Một thông tin động trời liên quan đến vụ trốn thuế của Lionel Messi. Cụ thể một nhân viên dưới quyền giúp M10 khoảng 3 triệu bảng đã tự tử vì quá áp lực.

Nhân viên nói trên có tên David Waygood. Ông đã tự kết liễu cuộc sống của mình bằng cách đứng trên đường ray xe lửa và cho đoàn tàu cán qua hồi tháng 4/2013. Trước đó Waygood bị cáo buộc đã điều hành một công ty giúp Messi trốn thuế với số tiền khoảng 3 triệu bảng. Ngôi sao người Argentina và cha đẻ, ông Jorge đã bị cáo buộc sử dụng nhiều công ty con ở Anh, Thụy Sỹ, Uruguay và Belize để “rửa” tiền từ các hợp đồng bản quyền hình ảnh trong khoảng thời gian từ năm 2007 đến 2009.

Messi và Waygood.

Một trong số các công ty kể trên là Sidefloor Limited do ông Waygood là Giám đốc và cũng là nhân viên duy nhất. Waygood bắt đầu công việc từ năm 2007. Công ty này được lập ra để tìm cách hợp pháp hóa số tiền trốn thuế của Messi và toàn bộ cổ phiếu của Sidefloor Limited do một công ty trung gian nắm giữ.

Cuộc điều tra của cảnh sát về hành vi của công ty do Waygood đứng đầu đã được mở ra. Điều đó khiến ông đứng trước sức ép lớn nên đã tìm đến cái chết một cách bi thảm. Điều đó cũng được Waygood viết trong bức thư tuyệt mệnh gửi cậu con trai James và cô con gái Lizzie của mình. Trong khi đó, Messi luôn phủ nhận mình trốn thuế dù hồi đầu năm 2010 siêu sao 26 tuổi từng móc hầu bao 10 triệu euro nộp lại cho cơ quan thuế vụ Tây Ban Nha để tránh việc ngồi tù.

Cầu thủ người Argentina đã từ chối bình luận những thông tin liên quan đến cái chết của Waygood. Mới đây Messi tiếp tục bị nhà chức trách điều tra về nghi án trốn thuế. Là một trong những cầu thủ có thu nhập cao nhất thế giới, Messi kiếm khoảng hơn 40 triệu euro mỗi mùa giải từ tiền lương và các khoản thường. Ngoài ra, Messi còn đút túi khoảng 23 triệu euro từ các hợp đồng quảng cáo và tài trợ, tạp chí.
Theo tạp chí Forbes, Messi đứng thứ tư trong danh sách các VĐV thể thao có thu nhập cao nhất toàn cầu sau VĐV đấm bốc Floyd Mayweather, cầu thủ Cristiano Ronaldo và VĐV bóng rổ LeBron James.

Minh Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục