James Rodriguez - Cánh chim lạ giữa Dải ngân hà

11:08 Thứ tư 23/07/2014

Rodriguez đã vượt qua một chặng đường dài, từ cuộc chiến trụ hạng ở Colombia đến danh hiệu Chiếc giày vàng World Cup 2014 và phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực ấy là một bản hợp đồng bom tấn với Real Madrid.

Rodriguez bắt đầu sự nghiệp cầu thủ ở tuổi 14 khi cậu thiếu niên có dáng người gầy gò ra nhập lò đào tạo trẻ của CLB Envidago. Không may là Envidago phải xuống hạng ngay trong năm đó.

Một năm sau đó, Rodriguez ký hợp đồng chuyên nghiệp đầu tiên với Envindago và nhanh chóng thể hiện được những phẩm chất thiên tài của mình. Chín bàn sau 22 trận ra sân mà tiền đạo mới 15 tuổi ghi được đã giúp Envindago thăng hạng. Nhưng quan trọng hơn, Rodriguez đã đưa ra lời thông báo đầu tiên cho những điều phi thường mà anh làm được trong tương lai.

Năm 2008, Rodriguez chuyển đến CLB Banfield của Argentina, nơi sự nghiệp của anh bắt đầu thăng tiến thực sự. Sự khởi đầu chậm chạp dưới thời HLV Jorge Burruchaga dường như không làm giảm đi chút nào khát khao của tiền đạo 17 tuổi. Anh nhanh chóng trở thành trung tâm trong kế hoạch xây dựng đội hình của Banfield dưới thời tân HLV Julio Cesar Falcioni.Trong mùa giải 2009-2010, Rodriguez ghi chín bàn trong 38 trận, góp phần giúp Banfield giành chức vô địch Quốc gia.

Tài năng của James Rodriguez được bộc lộ trong màu áo Banfield.

Chơi bóng tại Banfield được hai năm, Rodriguez rời bỏ châu Mỹ để đến với Porto vào đầu mùa giải 2010-2011 với mức phí chuyển nhượng 10 triệu đôla (214 tỷ đồng), trong sự thèm thuồng của Espanyol và Udinese. Dưới sự dẫn dắt của Andre Villas-Boas, Rodriguez đã cùng Porto vô địch Europa League ngay trong mùa giải đầu tiên và giành ba danh hiệu Primeira Liga liên tiếp sau đó.

Năm 2011 cũng là năm đánh dấu lần đầu tiên Rodriguez được HLV Jose Pekerman triệu tập vào đội tuyển Colombia. Ba năm thành công ở Bồ Đào Nha đã khiến AS Monaco sẵn sàng bỏ ra 60 triệu đôla để mang anh về Pháp năm 2013. Ngay trong mùa giải đầu tiên và duy nhất thi đấu ở Ligue 1, Rodriguez ghi 10 bàn trong 38 trận. Dù không có được danh hiệu nào nhưng Monaco cũng kết thúc Ligue 1 2013-2014 với vị trí nhì bảng và cá nhân anh cũng được chọn vào đội hình tiêu biểu của giải đấu mùa đó.

Tại World Cup 2014, James Rodriguez cũng lại một lần nữa đã xuất sắc đưa Colombia vào tới vòng tứ kết. Đặc biệt hơn khi anh đã thay thế hoàn hảo đàn anh Falcao trong vai trò làm đầu tàu của đoàn quân Nam Mỹ dưới thời HLV Pekerman. Kết thúc giải đấu, Rodriguez cũng về nhất trong cuộc đua Vua phá lưới với sáu bàn thắng trong tổng cộng năm trận đấu.

Màn trình diễn xuất sắc của Rodriguez ở Brazil đã đưa anh đến Real

Tất cả những màn trình diễn ấn tượng đó của James Rodriguez cuối cùng cũng được tưởng thưởng xứng đáng bằng một bản hợp đồng chuyển đến đội đương kim vô địch Champions League Real Madrid có giá trị lên tới 108 triệu đô la. Ở đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha, Rodriguez được vinh dự mang chiếc áo số 10 huyền thoại và chơi giữa một dàn sao gồm Cristiano Ronaldo, Gareth Bale, Karim Benzema, Toni Kroos hay Luka Modric...

Trong bước ngoặt lớn nhất của sự nghiệp cầu thủ, chàng tiền đạo 22 tuổi hạnh phúc nói rằng: “Được thi đấu ở đây là một giấc mơ lớn của tôi”. Nhưng chắc chắn giấc mơ ấy sẽ không dừng lại ở cột mốc này. Tương lai còn rất dài phía trước và người hâm mộ sẽ còn mong muốn được tiếp tục chứng kiến những câu chuyện đẹp như cổ tích, giống như những gì anh đã làm trong quá khứ.

Anh Việt | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục