10 điều ít biết về James Rodriguez

10:56 Thứ tư 23/07/2014

Tân binh siêu đắt của Real từng mắc tật nói lắp, thần tượng một cầu thủ trong truyện tranh và sớm cưới một cô vợ xinh xắn.

James có giá 88 triệu euro khi về Real Madrid.

Tên đầy đủ của Vua phá lưới World Cup 2014 là James David Rodriguez Rubio, phỏng theo tên nhân vật chính James Bond trong loạt phim 007 nổi tiếng.

James khởi nghiệp tại CLB Envigado, cách nhà ở Cucuta khoảng 12 km. CLB này cũng là xuất phát điểm của Fredy Guarin (Inter Milan), Dorlan Pabon và Juan Quintero.

Thủa nhỏ, tân binh đắt giá của Real mắc tật nói lắp nặng và phải tìm đến một bác sĩ chuyên khoa. Đến giờ anh vẫn tỏ ra hơi nhút nhát khi tiếp xúc với báo chí.

James có hai thần tượng. Một là Tsubasa Ozora, nhân vật chính trong truyện tranh nổi tiếng "Đội trưởng Tsubasa" của Nhật Bản. Thần tượng còn lại là đồng đội mới Cristiano Ronaldo.

James bên cạnh thần tượng Ronaldo.

James chưa bao giờ che giấu sự ngưỡng mộ dành cho Real Madrid hơn hẳn Barcelona. Nhưng cầu thủ này từng suýt chơi tại xứ Catalan. Năm 2010, đại diện của James từng đàm phán một cuộc chuyển nhượng sang Espanyol, đội cùng thành phố với Barcelona.

James có biệt danh "El Diez" (Số 10), nhưng cũng thường được gọi bằng cụm từ "El Bandido" (Tên cướp).

Ngôi sao người Colombia đã kết hôn với Daniela Ospina, em gái của đồng đội David ở đội tuyển quốc gia. Hai người có một con gái, Salome, và James thường hôn lên hình xăm viết tên cô bé sau khi ghi bàn.

Vua phá lưới World Cup và vợ con.

Năm 2009, khi mới 17 tuổi, James trở thành cầu thủ nước ngoài trẻ nhất ghi bàn tại giải vô địch Argentina. Một năm sau, anh trở thành cầu thủ nước ngoài trẻ nhất giành chức vô địch nước này. Với các bàn thắng tại Brazil năm nay, James cũng là cầu thủ trẻ nhất của Colombia ghi bàn tại World Cup.

Có một sự nghiệp bóng đá đầy hứa hẹn, song James không bỏ qua việc bổ sung kiến thức. Cầu thủ này đang theo đuổi khóa học từ xa chuyên ngành kỹ sư của đại học Universidad Nacional Abierta.

James là một CĐV cuồng nhiệt của môn bóng rổ và có mối quan hệ tốt đẹp với nhiều ngôi sao NBA. Một trong số đó, LeBron James từng chúc mừng ngôi sao Colombia trong thời gian diễn ra World Cup.

Thúy An | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục