Bayern thua thuyết phục… nhưng Real Madrid chớ vội mừng

15:13 Thứ năm 24/04/2014

(TinTheThao.com.vn) - Đêm thư hùng tại Bernabeu đã khép lại với chiến thắng tối thiểu cho Real Madrid trước Bayern Munich. Nhưng đó được xem là một lợi thế đủ lớn để khiến cho người Đức lo lắng cho việc giành vé vào chung kết của Hùm xám xứ Bavaria.

Bayern thua thuyết phục

Thực tế, màn trình diễn của Bayern trước Real Madrid là không hề tệ một chút nào. Hùm xám đã chơi tấn công nhanh và đã bớt nhàm chán đi rất nhiều. Tuy nhiên, đội quân của Pep Guardiola vẫn còn thiếu đi một sự đa dạng nhất định trong những pha phối hợp cuối cùng để có thể phá vỡ sự kín kẽ và hợp lý nơi tuyến phòng thủ Real Madrid. Việc không thể tìm ghi bàn dù Bayern kiểm soát vượt trội hơn hẳn so với Real Madrid là câu trả lời rõ nhất cho điều ấy.

Bayern Munich đã có phần may mắn khi chỉ bị thủng lưới 1bàn. Ảnh: Internet

Lí giải cho một phần nguyên nhân khiến Bayern tìm đường vào khung thành Real Madrid có lẽ là sự sa sút phong độ của ngôi sao Ribery. Tiền vệ người Pháp đã có một trận đấu không tốt khi để cho Carvajal vô hiệu hóa trong suốt thời gian có mặt trên sân. Điều ấy càng được chứng minh cụ thể hơn khi Ribery rời sân nhường chổ Mario Goetze thì Bayern đã có được hai cơ hội ngon ở thời gian cuối trận đấu. Thật tiếc là Goetze và Thomas Mueller đã không thể ghi bàn.

Đây rõ ràng là một chiến thắng xứng đáng cho Real Madrid, nhờ có một đấu pháp hợp lí từ cách phòng ngự kín kẽ đến những pha phản công rất sắc bén. Đáng ra sau bàn thắng mở tỉ số của Benzema, Real Madrid đã có thêm ít nhất một bàn thắng nếu như Ronaldo hay Di Maria chính xác hơn với những cơ hội có được. Đó có lẽ là điều đáng tiếc nhất cho đội chủ sân Bernabeu trong một ngày mà hầu hết các vị trí đều chơi xuất sắc.

Real Madrid cũng chớ vội mừng

Một trận đấu hay và hấp dẫn đã khép lại với chiến thắng thuộc về Real Madrid vì thi đấu hay hơn Bayern Munich, và được chơi trên sân nhà. Nhưng cách biệt một bàn thì chỉ đem đến một lợi thế mong manh cho thầy trò Carlo Ancelotti, bởi phía trước họ sẽ làm chuyến làm khách lành ít dữ nhiều tại nước Đức. Nên nhớ Real Madrid luôn thất bại trên nhà của Bayern Munich tại đấu trường Châu Âu. Đó mới là điều khiến cho đội bóng Tây Ban Nha luôn sợ hãi khi chạm trán với Hùm xám ở Champions League.

Trận đấu lượt về trên sân Allianz Arena sẽ là thử thách thật sự cho Real khi Hùm xám đang nôn nóng rửa hận sau trận thua đêm qua. Ảnh: Internet

Hơn hết, người Madrid vẫn chưa thể nào quên được cảm giác sợ hãi với trận thua 0-2 ở trận tứ lượt về Champions League mùa này trước Dortmund. Trước đó, không mấy ai nghĩ rằng, thầy trò Carlo Ancelotti sẽ phải toát mồ hôi hột để bước vào bán kết khi nắm lợi thế quá lớn với chiến thắng 3-0 ở lượt đi ở Bernabeu. Chắc hẳn, Real Madrid thừa hiểu khi Bayern bị tổn thương sẽ càng đáng sợ hơn đội bóng vùng Ruhr rất nhiều.

Vậy nên, mọi thứ hấp dẫn nhất vẫn đang còn ở phía trước. Bayern Munich có đủ những cá nhân xuất chúng để có thể lội ngược dòng trước Real Madrid ở trận lượt về. Hơn nữa, Hùm xám đang có một chuyên gia đấu cúp là Pep Guardiola trên băng ghế chỉ đạo. Chúng ta hãy đón chờ “tập phim” kinh điển hay nhất vào tuần sau! Lúc đó mới biết được Bayern hay Real Madrid là đội bóng giành vé đến Lisbon, Bồ Đào Nha.
Văn Quốc Nhân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục