Barcelona nhẹ nhàng vượt qua Celta Vigo trên sân nhà

04:08 Thứ năm 27/03/2014

(TinTheThao.com.vn) – Thắng lợi trận siêu kinh điển trước Real Madrid đã giúp Barcelona lấy lại tự tin khi chỉ còn kém hai đội bóng thành Madrid đúng 1 điểm. Và vòng đấu 30 này, Barca chỉ phải gặp một Celta Vigo trên sân nhà và có cơ hội thắng để gây sức ép lên 2 kình địch.

Phải thi đấu trên sân khách Nou Camp trước Barca, các cầu thủ Celta Vigo tỏ ra bị khớp và hệ quả bị thủng lưới sớm ngay phút thứ 6. Sanchez là người thoát xuống từ cánh phải và căng ngang cho Neymar đệm bóng đơn giản mở tỉ số 1-0.

Sau bàn thắng, đội khách phản ứng khá yếu ớt, Barca liên tiếp công phá hàng thủ non nớt trước khung thành của thủ môn Yoel. Nhưng các pha dứt điểm của đội bóng xứ Catalan bị cản lại hoặc rơi vào thế việt vị.

Phút 22, Valdes bắt bóng không dính từ quả đá phạt sát vòng cấm của Orellana, thủ môn của Barca phải mất 2 nhịp để khống chế bóng và ngă chèn lên đầu gối. Chấn thương có vẻ nghiêm trọng và Barca buộc phải rút Valdes để thay bằng thủ môn dự bị Pinto.

Đến phút 30, tỉ số được nâng lên 2-0, Iniesta là người kiến tạo cho Messi thoát xuống lừa qua cả thủ môn đội khách và dễ dàng sút chân phải nâng tỉ số. Trong những phút còn lại của hiệp một, Neymar và Messi còn liên tục khuấy đảo hàng thủ Celta Vigo nhưng tỉ số vẫn giứ nguyên.

Sang hiêp hai, nhận thấy Celta Vigo không quá nguy hiểm, HLV Tata Martino rút Iniesta ra nghỉ và Sergi Roberto vào sân thay thế. Barca chơi chùng xuống giữ sức và đội khách bắt đầu có cơ hội các cơ hội rõ nét hơn.

Tuy nhiên, dù thi đấu cầm chừng dưỡng sức nhưng đội chủ nhà vẫn có thêm bàn thắng của Neymar ở phút thứ 67. Từ đường chuyền dài phản công, Neymar đã xử lí khéo léo trong vòng cấm trước khi sút chéo góc nâng tỉ số 3-0. Đây cũng là tỉ số cuối cùng của trận đấu.

Như vậy với trận thắng cách biệt trên sân nhà này, Barca có thêm 3 điểm để tạm chiếm ngôi đầu trong ít giờ và gây sức ép phải thắng với Real Madrid và Atletico trong trận đấu diễn ra ngay sau khi trận đấu tại Camp Nou kết thúc.

Đội hình ra sân:

Barcelona: Valdes; Adriano, Mascherano, Bartra, Alba; Fabregas, Song, Iniesta; Sanchez, Messi, Neymar

Celta Vigo: Yoel; Mallo, Cabral, Aurtenetxe, Jonny; Madinda, Fontas, Lopez; Fernandez, Mina, Orellana

PhC | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục