Barca hạ gục Real theo kịch bản có 7 bàn thắng điên rồ

05:31 Thứ hai 24/03/2014

(TinTheThao.com.vn) - Có quá nhiều điều để nói trong trận Siêu kinh điển tại Bernabeu. Đó là màn rượt đuổi tỉ số kịch tính, là 3 quả penalty, là thẻ đỏ cho Ramos hay cú hattrick của Messi. Có quá nhiều cảm xúc đọng lại, nhưng kết quả cuối cùng là đội đầu bảng Real Madrid đã phải chịu thua ngay trên sân nhà trước kình địch xứ Catalan theo một kịch bản có đến 7 bàn thắng mà chỉ có phim Hollywood mới nghĩ ra…

Trận đấu bắt đầu, sân Bernabeu phủ một màu trắng truyền thống của Real và vang dội tiếng hò reo khi tiếp đón Barca. Nhưng đội khách lại là đội thi đấu vững vàng hơn trong những phút đầu và có bàn thắng sớm dẫn trước.

Sau tình huống C.Ronaldo bị kéo ngã nhưng không có tiếng còi, Barca phản công mẫu mực, Messi là người kiến tạo thuận lợi cho Iniesta âm thầm xâm nhập vòng cấm sút tung nóc lưới chủ nhà Real mở tỉ số 0-1 ngay phút thứ 7.

 Barca có bàn mở tỉ số sớm

Trong khi Barca hưng phấn khi dẫn bàn thì các cầu thủ Real phải xốc lại đội hình khi bị thủng lưới sớm. Thế trận rất cởi mở và cơ hội liên tiếp được tạo ra. Phút 13, Di Maria vượt qua 3 cầu thủ Barca để chuyền như đặt cho Benzema đối mặt Valdes, nhưng đáng tiếc rằng Benzema lại sút vọt xà. Không lâu sau đó, Messi băng xuống từ đường chọc khe hoàn hảo của đồng đội nhưng lại sút chéo góc chệch cột bên phải.

Những phút tiếp theo Neymar liên tục khuấy đảo hàng thủ Real khiến nhiều khán giả có mặt trên sân Bernabeu cảm thấy bất an. Tuy nhiên, liên tiếp các phút 20 và 24, Real đã có cú đúp ấn tượng nhờ công của Karim Benzema. Di Maria là người kiến tạo trong cà 2 bàn thắng giúp Benzema đánh đầu san hòa và sút căng nâng tỉ số. Real dẫn lại Barca chỉ trong ít phút, tỉ số là 2-1.

 Nhưng cú đúp của Benzema nhanh chóng lật lại thế trận

Thế trận giằng co đến cuối hiệp một thì Barca có được điều mình cần. Messi ập vào rất nhanh sau pha lộn xôn trước khung thành của Diego Lopez nhanh chân đệm bóng san hòa tỉ số 2-2. Và đây củng chính là tỉ số khi hiệp thi đấu đầu tiên khép lại.

Hiệp hai mở đầu với màn kiểm soát bóng trội hơn của đội khách Barca. Nhưng Real lại vươn lên dẫn trước nhờ tình huống penalty. Phút 55, C.Ronaldo ngã trong vòng cấm và chính siêu sao người Bồ thực hiện thành công của sút 11m giúp Real dẫn 3-2.

Barca không chịu bỏ cuộc và vùng lên mạnh mẽ. 10 phút sau, Neymar nhận được đường chọc khe hoàn hảo thì bị Sergio Ramos kéo ngã. Trong tài không ngần ngại chỉ tay vào chấm phạt đền và ‘tặng’ cho hậu vệ Real một chiếc thẻ đỏ. Messi lãnh trách nhiệm đá 11m và mang về cho Barca bàn san hòa 3-3.

Real chỉ còn chơi với 10 người và liên tục chịu sức ép từ đội khách. Phút 74, hậu vệ Dani Alves có khoàng trống và tung cú sút sát vòng cấm vượt qua tầm tay Diego Lopez nhưng chạm cột dọc bật ra. Cuối cùng, sức ép liên tục buộc Real mắc sai lầm, Carvajal và Xabi Alonso tác động khiến Iniesta ngã lăn trong vòng cấm, trọng tài nhận định đây là quá 11m thứ hai cho Barca.

 Messi đã có thể ăn mừng trước C.Ronaldo

Phút 84, Messi hoàn tất hattrick với cú sút 11m tung nóc lưới của Diego Lopez. Lúc này, 11 người của Barca hoàn toàn làm chủ thế trận. Những phút còn lại, Real chỉ có thêm những chiếc thẻ vàng vì tranh bóng bất lực. Sau 4 phút bù giờ, trận đấu khép lại với một chiến thắng kịch tính cho đội bóng bị đánh giá thấp hơn trước khi trận đấu diễn ra là Barcelona.

Như vậy, thầy trò HLV Tata Martino đã rút ngắn cách biệt với Real còn đúng 1 điểm. Trong khi đó, Atletico Madrid với chiến thắng trước Betis cũng đã san bằng điểm số 70 với Real. Cuộc đua La Liga lại trở nên vô cùng căng thẳng.

Đội hình ra sân:

Real Madrid: Lopez; Carvajal, Ramos, Pepe, Marcelo; Modric, Alonso, Di Maria; Bale, Benzema, Ronaldo

Barcelona: Valdes; Alves, Pique, Mascherano, Alba; Xavi, Busquets, Fabregas; Iniesta, Messi, Neymar
 

PhC | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục