Tăng cường "chất Đức": Liệu Barca có còn giữ được tiki-taka?

16:15 Thứ bảy 01/03/2014

(TinTheThao.com.vn) - Trong nhiều năm qua, Barcelona vốn nổi tiếng với lối chơi tiki-taka mà nòng cốt là các cầu thủ giàu kỹ thuật của Tây Ban Nha, nhưng ở mùa giải sau sẽ có nhiều chuyển biến khi Barca đang hướng đến một mùa Hè bận rộn với những mục tiêu là các ngôi sao của Đức.

Từ khi Pep lên nắm quyền vào năm 2008, Barca được xem là lò đào tạo bậc nhất thế giới, minh chứng là những tiến bộ vượt bậc của Pedro, Alba hay Fabregas, những tài năng hứa hẹn sẽ nối nghiệp các đàn anh Xavi, Iniesta hay Puyol tại khu trung tuyến.

Barca sẽ không còn giữ được lối chơi tiki-taka? Ảnh: Internet.

Tuy nhiên, khi Pep ra đi, các cầu thủ trưởng thành từ lò La Masia không còn nhiều đất diễn. Pedro không còn là lựa chọn số 1 trên hàng công khi phải nhường chỗ cho Neymar, Thiago theo chân HLV của mình đến đầu quân cho Bayern Munich. Không những vậy, những cầu thủ tài năng như Bartra, Montoya cho tới Tello không còn chỗ đứng trong đội hình.

Số lượng các cầu thủ Tây Ban Nha trong đội hình Barca mùa tới sẽ còn giảm hơn nữa, bởi Valdes gần như sẽ rời đội bóng chủ sân Nou Camp, Puyol cũng có thể ra đi và Xavi bước vào tuổi 35.

Mội động thái khác, với việc vừa chiêu mộ thành công Ter Stegen và đang hướng đến Mats Hummels và Mueller, có thể thấy Barca đang tăng cường "chất Đức" ở sân Nou Camp.

Nhìn vào những lý do trên, có thể nhận ra dường như Barca đang làm một cuộc "cách mạng Đức" trong đội hình. Đây không phải là phương án tồi bởi nền bóng đá được mệnh danh cỗ xe tăng là một trong hai đội mạnh nhất châu Âu vào lúc này, cùng với Tây Ban Nha. Tuy nhiên, có lẽ lối chơi uyển chuyển và đậm chất kỹ thuật của tiki-taka sẽ phần nào bị mai một bởi những thay đổi trên.
K.H | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục